Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Sinh viên China đội báo để chống ăn gian thi cử - VnExpress

Shanghaiist ngày 2/1 đưa tin một công viên ở An Huy (Trung Quốc) trở thành trọng tâm lưu ý sau khi bức ảnh đánh dấu 40 học sinh sử dụng những tờ báo giấy có khoét một lỗ to đội lên đầu trong suốt giờ rà soát được đăng vận tải lên mạng xã hội. Đây được coi là cách thức chống ăn gian mới của thầy giáo khi những tờ báo làm cho học sinh chẳng thể quay ngang, quay dọc để nhìn bài bạn.

hoc-sinh-trung-quoc-doi-bao-de-chong-gian-lan-thi-cu

Đội báo giấy trong giờ kiểm tra được coi là hình thức chống gian lận.

Bức ảnh được lan truyền phổ thông trên mạng phố hội và sản xuất làn sóng tranh cãi về những cách thức tốt nhất để chống ăn lận trong thi cử ở TQuốc, trong đó có cơ chế dùng "chiếc mũ báo giấy". Rộng rãi người tỏ ra ủng hộ cơ chế này nhưng cũng có người phản đối vì cho rằng nó khiến cho học sinh bất tiện và mất tập trung khi làm cho bài.

Cũng theo Shanghaiist, Gaokao, kỳ thi đại học của Trung Quốc được đánh giá là một trong những kỳ thi lớn và khốc liệt nhất nhân loại. Nó ảnh hưởng đến mai sau của hàng triệu sinh viên Trung Quốc. Vì thế, phổ thông em chấp thuận giả mạo hiểm gian lận bằng cách thức nhìn bài bạn hoặc dùng những thiết bị kĩ nghệ.

Để đảm báo tính ngặt nghèo trong kỳ thi này, Trung Quốc đã đưa ra phổ thông biện pháp và trang bị chống ăn lận. Các trạm xe buyt ở TQuốc thường xuyên đưa ra những biện pháp độc đáo. Dùng "chiếc mũ báo giấy" trong suốt thời kỳ khiến cho bài kiểm tra là một trong số đó. 

Thanh Tâm


>>


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét