Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Thủ tướng đối thoại 15 chỉ đạo doanh nghiệp nghìn tỷ USD tại Davos - VnExpress Kinh Doanh

Cuộc chạm mặt diễn ra bên lề Diễn đài Kinh tế Quả đât (Davos, Thuỵ Sĩ) ngày 19/1 có sự nhập cuộc của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, doanh nghiệp tiêu biểu nội địa và 15 thây mặt các cơ quan kĩ nghệ, kĩ nghệ, vốn đầu tư... lớn trên nhân loại. Các đại gia này gồm General Electric, Bank of America, UPS, Siemens, Mizuho, Hanwha (2 người), Marsh & McLennan, Ecolab, Sagawa, Kirin, Fujitsu, Mitsubishi Motors, Lixil, Suez với tổng vốn hoá gần 1.000 tỷ đô la.

Tại sự kiện kéo dài khoảng 60 phút, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu ra tầm nhìn của Chính phủ với nền kinh tế và kĩ nghệ vietnam trong những năm đến. Ông thể hiện sự quan trọng tiềm năng sản xuất công nghiệp tin tức, viễn thông tại vietnam, khác biệt trong bối cảnh Cách mệnh Công nghệ lần 4 đang diễn ra.

Trước đề nghị cụ thể của vài doanh nghiệp, Thủ tướng bảo đảm với UPS rằng sẽ mở trục đường không vận, chuẩn y tàu bay của hãng vận chuyển này đến vietnam, tuyển dụng phi công địa phương để mở rộng việc kinh doanh tại đây. Thủ tướng cũng chắc chắn với Chủ tịch MMC International rằng vietnam đã thành lập cửa thị trường bảo hiểm theo đúng chắc chắn gia nhập WTO...

thu-tuong-doi-thoai-15-lanh-dao-doanh-nghiep-nghin-ty-usd-tai-davos

Thủ tướng gặp lãnh đạo 15 tổ chức lớn trên trái đất tại Thụy Sĩ.

Chủ tịch Chính phủ cho biết vn đang quyết tâm tới năm 2020 sẽ "nằm trong top 10 quả đât về cung ứng dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số với khoảng 1 triệu công huân làm việc trong ngành công nghiệp thông tin". Ông kỳ vọng vn sẽ trở thành cường quốc về kĩ nghệ trong mai sau gần, ví như được các tổ chức hàng đầu trái đất trợ giúp.

Đáp lại, các công ty nhập cuộc cũng cam kết đầu tư vào vn qua các công trình về nông nghiệp công nghệ cao, tập huấn nhân sự cho đóng chai không người điều khiển, vận chuyển vận thông minh cũng như các chương trình thích hợp tác khác. Các hoạt động này hứa hẹn hứa phát triển hàng chục nghìn việc khiến cho người vn trong những năm tới.

Cũng tại cuộc chạm chán, đại diện Siemens cho biết sẽ thích hợp tác với FPT về huấn luyện nhân lực và giáo dục trong ngành nghề đóng gói khoa học số (digital manufacturing). Trong khi đó, Marsh & McLennan sẽ thích hợp tác chặt hơn với đối tác vietnam về các biện pháp nguồn vốn số, còn Fujitsu ước muốn nhân rộng mô hình nông nghiệp số hóa ở Việt Nam.

San sớt về gần một giờ đối thoại giữa tổ chức quốc tế và Thủ tướng, Chủ toạ FPT - Trương Gia Bình, người đứng ra gắn kết 15 tổ chức tham dự nêu trên cho nhân thức các bên rất háo hức nghe Thủ tướng san sẻ, khác biệt là việc chủ tịch Chính phủ đã có những chắc chắn mạnh khỏe để tạo ra ngành nghề logistic hiện đại ở vn.

Cũng tham dự buổi gặp, Giám đốc điều hành WEF - Philipp Roesler đã chia sẻ chi tiết về biên bạn dạng phù hợp tác công - tư mà Chính phủ vn vừa ký với doanh nghiệp này. Theo đó, WEF sẽ giúp vn phát hành các chương trình nghị sự về công nghiệp, giáo dục, ngoại giao, hợp tác quốc tế. Ông cũng hy vọng các giang sơn khác học theo tiêu biểu này của vn.

Hà Thu


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét