Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Trump có thể đi ngược truyền thống có từ tổng thống Mỹ thứ 36 - VnExpress

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ trúng cử Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Barack Obama sẽ rời Nhà Trắng cùng phóng viên ảnh của ông, Pete Souza, vào ngày 20/1, báo chí Time đưa tin. Tổng thống trúng cử Donald Trump vẫn chưa chỉ định phóng viên ảnh Nhà Trắng mới, điều này có thể làm những giờ đầu tiên của ông tại Nhà Trắng, thậm chí là cả nhiệm kỳ, không được lưu lại.

Hiện chưa rõ Tổng thống đắc cử Trump sẽ giữ Souza lại hay thay thế ông. Ví như vị trí này bị bỏ không, Trump sẽ đi ngược truyền thống có từ thời Lyndon Johnson, tổng thống thứ 36 của Mỹ. Johnson là người đầu tiên thuê một nhiếp ảnh gia dân sự khiến việc tại Nhà Trắng.

Hàng ngũ của Trump không đánh giá đề nghị bình luận từ tin báo.

Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng san sớt về những khoảnh khắc vô tư của Obama

"Khi nhậm chức, Johnson cảm thấy cần có bạn nào đó đánh dấu nhiệm kỳ của chính mình", Michael Martinez, giáo sư chụp hình báo chí chuyên về ảnh chính trị, Đại học Tennessee - Knoxville, nói. Vị trí này trước đây thường do một thợ chụp ảnh quân sự đảm đang nên phổ thông giây khắc cần thiết bị bỏ lỡ. 

Martinez lấy chả hạn như nhiếp ảnh gia Cecil W. Stoughton của tổng thống John F. Kennedy. Stoughton bị hạn chế tiếp xúc nên nhiều chốc lát cần thiết như trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba đã không được khắc ghi.

Như Tâm


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét