Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

5 thành công kích thích ý thức Arsenal trước đại chiến Bayern - VnExpress Thể Thao

Thứ tư, 15/2/2017 | 16:51 GMT+7

|

CLB thành London bị đánh giá thấp hơn ở cuộc chạm trán Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 tối nay 15/2, nhưng lúc trước họ từng giành được vài thành công khó tin.

* Trận Bayern - Arsenal diễn ra lúc 2h45 thứ năm 16/2, theo giờ Thủ đô.

Inter 1-5 Arsenal (năm 2003). Kết quả khó khăn tin này xảy ra tham gia đúng thời gian “Pháo thủ” cần một chiến thắng để nuôi kì vọng vượt lên vòng đấu bảng. Họ đã bùng nổ trong chuyến làm khách bị đánh giá rất gian khổ, bởi trước đó chỉ một vài tuần chính Inter đã thắng 3-0 ở sân Highbury.

Tới giờ, đây vẫn được đánh giá là một trong những màn diễn giả tuyệt hảo nhất của Arsenal tại Champions League. Trận đó, Thierry Henry ghi nhì bàn đẹp, trong khi Freddie Ljungberg, Edu và Robert Pires là tác giả của ba bàn còn lại. Nhưng mùa đó dàn cầu thủ tuyệt vời của Arsenal sau cùng cũng chỉ vào đến tứ kết khi thua Chelsea, dù cho họ đạt thành tích bất bại cả năm ở đấu trường Siêu việt Anh.

Real Madrid 0-1 Arsenal (2006). Pha làm bàn độc nhất của Henry sau màn solo thích mắt ở đầu hiệp hai đã giúp CLB thành London giành được thành công bất ngờ ngay tại Bernabeu. Hàng phòng ngự của Arsenal hồi đó, với Emmanuel Eboue, Kolo Toure, Philippe Senderos và Mathieu Flamini, đã ngăn chặn mọi nỗ lực tấn công của những Raul, Ronaldo, Zinedine Zidane, và David Beckham bên phía đội chủ nhà. Kết quả đó là sự mở màn cho hành trình đến tận trận tầm thường kết năm 2006 của Arsenal (thua Barca). Trận thắng khó tin đó đã mở ra một mùa giải thành công bất thường cho đoàn quân của Arsene Wenger trong lịch sử dự Champions League.

AC Milan 0-2 Arsenal (2008). Arsenal những tưởng đã tự thổi bay cơ hội đi tiếp sau khi bị cầm hòa 0-0 ở sân Emirates tại lượt đi vòng 16 đội. Nhưng họ đã gây sốc khi đảo ngược được tình thế ngay trên sân San Siro, nơi trước đó chưa có CLB nào của Anh giành được chiến thắng khi chạm trán chủ nhà Milan. Nhì pha làm bàn đẹp vào ít phút cuối trận đã đưa Arsenal vào tứ kết. Cesc Fabregas mở tỷ số bằng cú sút xa ở phút 84, trước khi Emmanuel Adebayor ấn định kết quả 2-0 ở thời điểm đá bù.

Tại thời điểm đó, Milan tham gia trận với nhân cách đội đương kim quán quân châu Âu, và chiếm hữu dàn hảo thủ gồm những Paolo Maldini, Alessandro Nesta, Andrea Pirlo và Kaka.

Arsenal 2-1 Barcelona (2011). Đội quân của Pep Guardiola chơi áp đảo trong nhiều phần thời gian của trận lượt đi vòng 16 đội ngay trên sân Emirates, và sớm tạo dựng tỷ số nhờ công của Villa ở phút 26. Nhưng Arsenal đã ngược dòng với nhị pha ghi bàn liên tục trong vòng năm phút ở cuối trận, do công của Van Persie và Andrey Arshavin.

Barca thời gian đó có phong thái rất cao, được bình chọn là một trong những đội hình mạnh nhất cấp CLB mọi thời đại. Và thực tế là sau đó đội bóng xứ Catalan giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-1 ở lượt về, trước khi chấm dứt mùa giải cùng ngôi vô địch.

Bayern Munich 0-2 Arsenal (2013). Kết quả này không đủ giúp đoàn quân của Wenger giành vé tham gia tứ kết, sau khi đã thất thủ với tỷ số 1-3 ở lượt đi tại sân Emirates. Nhưng đó là cuộc đấu mang đến niềm tin cho Arsenal rằng họ có thể thắng được ngay trên sân Allianz Arena ngay cả vào thời gian Bayern ở đỉnh cao phong thái. ngừng thi côngĐây còn là trận chiến mà “Pháo thủ” có màn diễn giả phòng thủ bậc thày trên đất Đức và làm đội chủ nhà thực thụ khiếp sợ khi dẫn 2-0.

Arsenal khi đó có thể kiêu hãnh bởi chỉ phải dừng bước vì luật bàn thắng sân khách trước một Bayern hùng mạnh (cuối mùa lên ngôi vô địch và là đội đè bẹp Barca với tổng tỷ số 7-0 ở hai lượt bán kết). Trận thua 0-2 ngày đó chỉ là một trong ba thất bại của Bayern trên mọi chiến trường ở mùa giải 2012-13.

Kết quả đối đầu vừa qua của Arsenal - Bayern

Arsenal 1-3 Bayern Munich
Bayern Munich 0-2 Arsenal

Arsenal 0-2 Bayern Munich
Bayern Munich 1-1 Arsenal

Arsenal 2-0 Bayern Munich
Bayern Munich 5-1 Arsenal

Nguyễn Phát

Tham khảo:

Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét