Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên tàu bay tới Mỹ

Giấu trộm "của quý" ngựa nặng 5kg lên máy bay tới Mỹ - 1

Mỹ cấm nhập thịt ngựa từ Mông Cũ rích vì sợ hãi truyền bệnh cho cộng đồng gia súc nước này.

Viên chức hải quan tại trường bay Dulles, bang Virginia (Mỹ) cực kì không thể tinh được khi phát hình thành một món hàng mà nữ hành khách mang từ Mông Cũ rích sang hôm 16.2.

Trong chiếc vali của người này, thương chính Mỹ tậu thấy lượng thịt ngựa tới 19 kg kèm một “của quý” nặng 5kg. Hình như, 3 lít sữa bò yak cũng được tải lậu tới Mỹ. Chính quyền Mỹ đã tịch thâu toàn thể vật chứng, tra hỏi 2 người phụ nữ nhưng thả họ sau đó. Cả nhị không bị kết án.

Thương chính phi trường Dulles cho nhân thức Mỹ cấm nhập làm thịt ngựa mà không có giấy phép do sợ hãi bệnh lở mồm long móng. Thịt ngựa trong khoảng Mông Cổ, giang sơn nổi tiếng với những thảo nguyên ngút ngàn, bị cấm xuất khẩu sang Mỹ do chứa phổ thông mầm bệnh.

“Thương chính trường bay đã tịch thâu và thiêu hủy toàn thể số giết thịt ngựa trái phép thu giữ được trong vali nhị hành khách”, Wayne Biondi, đảm nhận trường bay trả lời với hãng tin CBS. “Chúng tôi luôn tìm phương pháp bảo vệ nền nông nghiệp Mỹ, nhất là lĩnh vực chăn nuôi trước các item ngoại lai mang theo dịch bệnh”, Wayne nhấn mạnh.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét