Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Nữ nghi phạm giết hại Kim Jong-nam trong mắt người quen ở Indonesia - VnExpress

Nhà cũ của nữ nghi can thứ hai tại Indonesia

Nữ nghi can thứ nhì mang hộ chiếu Indonesia tên Siti Aisyah, 25 tuổi, một trong ba người bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong vụ sát hại Kim Jong-nam, anh trai nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo AP.

Aisyah và chồng sống ở một ngôi nhà gầy, cửa và tường ngoài sơn màu đỏ trong con hẻm thuộc Tambora, khu cư dân phía tây Jakarta trong khoảng năm 2008 đến 2011. Bố chồng của Aisyah là Tjia Liong Kiong, sống ở một khu dân cư bỏ ra cho tầng lớp trung lưu gần đó, cho biết con dâu là "người tử tế, nhã nhặn và tuân thủ quy định".

"Tôi sốc khi hay tin con bé nhỏ bị bắt vì giết mổ người", ông nói. "Tôi không tin nó có gan làm cho thế, cũng không tin những gì truyền thông đưa tin rằng nó là điệp báo viên tình báo, mặc dầu tôi cũng không nắm bắt nó lắm".

Diễn biến vụ giết hại Kim Jong-nam:

Tin tức Aisyah bị bắt đang gây sốc tại Indonesia. Một vài phương tiện truyền thông đưa tin nữ nghi phạm là điệp viên.

"Ôi Lạy chúa, tôi không tin đâu", Aminah, một bà nội trợ, láng giềng cũ của Aisyah nói. "Cô ấy sống tử tế với dân chúng ở đây, là người chân chất. Làm sao cô ấy thịt được một người có thân phận lớn như thế? Không lẽ nào, không có lẽ". 

"Cô ấy không hay la cà ngoài con đường, thường ở trong nhà và chỉ ra ngoài đi chợ", báo Indonesia Tribun dẫn lời Yanti, 39 tuổi, một láng giềng cũ của Aisyah. "Cô ấy hồi trước béo hơn, hai má phúng phính. Giờ nhìn gầy hơn, da cũng trắng hơn".

nu-nghi-pham-sat-hai-kim-jong-nam-trong-mat-nguoi-quen-o-indonesia

Hộ chiếu cấp năm 2014 mang tên Siti Aisyah mà nghi can thứ nhì mang theo. Ảnh: The Star

Theo cổng tin tức điện tử Kumparan của Indonesia, Aisyah sống tại Tambora, phía tây Jakarta khoảng 10 năm, trước khi chuyển đến Malaysia năm 2013 cùng với chồng con. Hàng xóm cũ của Aisyah cho nhân thức cô từng quay lại Indonesia năm 2014 để khiến cho giấy tờ ly hôn. Căn nhà cũ của cô bán lại cho người khác, giờ làm xưởng may áo khoác.

nu-nghi-pham-sat-hai-kim-jong-nam-trong-mat-nguoi-quen-o-indonesia-1

Một người hàng xóm cũ của Aisyah. Ảnh: Tribun

Theo Agung Sampurno, phát ngôn viên tập đoàn Người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia, dữ liệu xuất nhập cảnh cho thấy Aisyah cũng về Indonesia đầu năm 2017 và ngồi phà quay lại Johor, Malaysia từ đảo Batam của Indonesia hôm 2/2. 

Nhân viên đại sứ quán Indonesia tại Kuala Lumpur đã chạm chán Aisyah đang bị giam giữ tại Malaysia, xác thực cô là công dân nước này và chắc chắn cô này trong trạng thái an ninh.

Nữ nghi can thứ nhị bị áp chuyên chở lên xe cảnh sát Malaysia:

Các nhà dò hỏi Malaysia đã bắt hai thiếu phụ mang hộ chiếu nước ngoài và đang truy hỏi lùng 4 nam giới khác có liên quan tới vụ ám sát Kim Jong-nam tại phi trường Kuala Lumpur hôm 13/2. Ông Kim, 45 tuổi, là anh cùng thân phụ khác mẹ của nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Hồng Hạnh


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét