Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cô gái trước tiên đi hết các non sông trên trái đất - VnExpress Du Lịch

Thứ tư, 15/2/2017 | 02:08 GMT+7

|

Đầu 04 tuần 2 vừa rồi, Cassandra, 27 tuổi, người Mỹ đã chấm dứt chuyến đi kỷ lục vừa nhanh nhất vừa là cô gái trẻ nhất đi hết 196 quốc gia trên trái đất với mục đích thúc đẩy du lịch, giảm nghèo đói.

Cassandra De Pecol, 27 tuổi sống ở Connecticut, Mỹ, đã biến thành cô gái trẻ nhất đặt chân đến 196 nước nhà và vùng bờ cõi trên toàn nhân loại. Không chỉ vậy, Cassandra còn là người nhanh nhất khi chỉ tốn nửa thời gian so với người lập kỷ lục cũ.

Hành trình của cô gái 27 tuổi này được đặt tên là Expedition 196, kéo dài 18 tháng 26 ngày. Ngày mở đầu là 24/7/2015 và Cassandra vừa kết thúc chuyến đi vào 2/2/2017. 

Chi tiêu cho toàn thể chuyến đi dài này ước lượng là 198.000 đô la, một đa số Cassandra được một vài nhà tài trợ hỗ trợ. 

Cô gái trẻ được khơi nguồn ngẫu hứng để thi hành hành trình phá kỷ lục này sau những chuyến du lịch bụi qua 26 nước lúc 20 tuổi. Trở về lần đó, Cassandra đã khiến cho việc cật sức với hai công tác một lúc, 85 tiếng mỗi tuần.

Trong hình là Cassandra dạo bộ trên thị trấn thị trấn Kabul, Afghanistan.

Đến một ngày cô lái xe tới khu chợ đồ văn phòng và tậu một tấm phiên bản đồ lớn, ghim nó lên tường nhà."Sau khi ngắm nhìn bạn dạng đồ với niềm ước ao của một đứa trẻ, tôi quyết định thôi việc và mở đầu nối những tuyến phố vẽ giữa các nước trên tấm phiên bản đồ", Cassandra kể.

Trong công đoạn lên kế hoạch vòng loanh quanh nhân loại, cô nhận được sự ưng ý từ phía Viện quốc tế về hòa bình và du lịch (IIPT) là một đơn vị phi lãi tạo điều kiện cho các hoạt động, ý định du lịch.

Cassandra trở thành đại sứ hòa bình và thi hành các chương trình xúc tiến phát hành, tác động của IIPT trong thời điểm du lịch của chính mình. 

Mặc dù mỗi non sông Cassandra chỉ lưu lại một số ngày nên việc ngắm cảnh chẳng hề là mục đích chính trong chuyến đi của cô. Phần đông thời điểm cô giành để chạm chán những nhà chức trách làm việc trong lĩnh vực du lịch và thì thầm với sinh viên đại học.

Cassandra thăm quan di sản Angkor nhiều người biết đến quả đât ở Campuchia (ảnh).

Mục đích của doanh nghiệp tài trợ cho Cassandra là xúc tiến cho ngành du lịch sản xuất và biến thành nguồn lực để giảm đói nghèo. Bức hình trên được chụp khi cô tới tu viện Paro Taktsang ở Bhutan.

Viết trên trang web của bản thân mình: "Là một cô gái trẻ, tôi luôn mơ ước có thể đi được đa dạng tổ quốc nhất và góp phần cho quả đât của chúng ta tốt đẹp hơn. Tôi thấy lo sợ khi hình dung chính mình 80 tuổi, không sống như chính mình muốn mà luôn khiến việc để biến ước mong của người khác thành hiện thực".

Sau khi xong xuôi chuyến đi kỷ lục, cô dự tính sẽ thành lập một khóa học để dạy đại chúng tài năng mua kinh phí, theo đuổi ước mơ du lịch thế giới. Trong hình là Cassandra tại St Petersburg, Nga. 

(Theo Boredpanda)

Hương Chi   |  


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét