Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cách nấu xôi gấc ngon, ăn mỗi ngày mà không nhân thức ngán

Mái ấm tớ cực kì thích xôi gấc, nhất là 2 ranh ma ở nhà, ngày nào đi học về cũng hỏi: "Mẹ ơi, mẹ có nấu xôi gấc không?". Nay tớ xin hướng dẫn công chúng cách nấu xôi gấc ngon, ăn mỗi ngày không ngán.

nhung-mon-nen-an-va-can-tranh-de-may-man-ngay-dau-nam-2-phunutoday_vn-e1451654070591

Chất liệu:

- Nếp ngon
- Gấc nếp chín đỏ ( 600-700gr)
- Gia vị: Con đường, muối, dầu ăn hoặc mỡ nước động vật (nấu ra trong khoảng mỡ heo, ngon nhất là mỡ gà).
- Rượu trắng 35 độ trở lên (tớ hay sử dụng rượu vodka Thủ đô vì dễ tìm)

Cách làm:

- Vo tinh khiết nếp rồi vào nồi ngâm nước khoảng 3 tiếng. Trước khi nấu đổ tham gia rá để nếp cho thật ráo nước, rồi trộn đều tham gia nếp 2 muỗng cà phê muối.

cach-nau-chao-thit-bam-ngon-tuyet-noi-cho-bua-sang2


- Lấy gấc chẻ dọc ra, lấy phần nạc và hột gấc chứa tham gia một cái tô. Giễu cợt vào phần nạc và hột gấc này 50cc rượu trắng, sử dụng tay bóp cho rượu với gấc nhuyễn vào nhau, nạc gấc sẽ nhuyễn mịn ra và dậy màu ( ví như trong nạc gấc có những mô sợi dài không tan ra thì lấy bỏ đi).

cach-lam-xoi-gac-1


- Trộn phần nạc và hột gấc tham gia nếp và đảo cho thật đều.
- Cho nếp đã trộn gấc vào xửng hấp lên cho chín, trong giai đoạn đồ xôi hạn độ mươi phút phải đảo nếp một lần cho xôi chín đều.

25965306834_fbb51e3478_b


- Sau khi xôi chín, tắt bếp, vẫn để xửng hấp xôi trên bếp, trong khi xôi còn nóng, nếm thử một số hột xôi để xem hạn độ vị ngọt có sẵn do gấc sản xuất rồi mới rắc thêm tuyến phố thủng thẳng tham gia + 2 muỗng dầu ăn hoặc mỡ nước. Vừa cho đường, dầu tham gia vừa trộn thật đều. Tùy chất lượng xôi, gia giảm lượng dầu mỡ , trục đường trọn vẹn cho xôi láng mặt là được và có vị ngọt theo ý là được.

26570362135_3ecfff5ede_b


Và đây là tác phẩm, chúc đại chúng ngon miệng nhé.


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét