Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Không cần tủ lạnh, đây là 10 mẹo tuyệt hay giữ thực phẩm ngon đáng học hỏi của người xưa

Hiện tại nếu muốn giữ thực phẩm tươi ngon chúng ta hay sử dụng tới tủ lạnh. Thế nhưng trong khoảng ngày xưa ông bà ta đã có những mẹo tuyệt hay lưu trữ bánh kẹo. Cùng khám phá nhé!

Khi những máy móc hiện đại chưa ra đời, thì phụ thân ông ta cũng sẽ không vứt ăn uống thừa vào thùng rác sau mà sử dụng những hiệ tượng vô cùng bổ ích này!

Khiến thạch và mứt

Đây là cách thức xuất sắc và thông dụng để cất trữ nước quả hoặc mứt. Sau khi nấu chín những hỗn thích hợp “ngọt” mà bạn muốn bảo quản, cho chúng vào lọ sạch sẽ, sau đó đậy kì khôi lại. Vậy là bạn đã có những lọ mứt ngon lành để tiêu xài trong một vài bốn tuần. Thường xuyên sử dụng cách thức này, người xưa có đủ mứt và nước quả sử dụng cho cả đời.

thuc_pham3

Bảo quản đồ bằng những hộp đá

Người xưa còn có kiểu trữ lạnh đơn giản khác đó là đặt một chiếc hộp dưới một tảng băng. Cách thức bảo quản thực phẩm này được trái đất nhân thức đến lần trước tiên tham gia đầu thế kỷ 19. Khi tảng băng cũ tan chảy thì người ta sẽ chuyển vận một tảng băng khác tới thay thế.


thuc_pham4

Muối chua

Đây là một biện pháp bảo quản trái cây rất nổi tiếng vẫn còn được dùng tới ngày nay. Muối chua là việc ngâm thực phẩm trong một hỗn hợp dấm đun sôi trong vài giờ hoặc phổ quát ngày. Các giận dữ hoá học xảy ra giữa thực phẩm và hỗn phù hợp chất lỏng khiến cho thực phẩm giữ được lâu hơn. Và cách thức bảo quản rau này không hạn giễu cợt cho bất kỳ loại rau nào.

thuc_pham1

Sử dụng hầm chứa dưới lòng đất

Về căn bản những hầm chứa dưới lòng đất này là kiểu tủ lạnh không sử dụng điện trước tiên. Không khí vòng vèo hầm chứa có thể khiến mát thực phẩm và bảo quản chúng theo phương pháp tự nhiên.

thuc_pham2

Hầm giải khát

Bạn sẽ thấy thắc bận bịu xem cách thức bảo quản này có tức thị gì? Đó là quá trình bảo quản thịt dưới cách thức hầm quà bánh trong một cái nồi đất ướp với chút gia vị là nước sốt và vang đỏ. Cách thức bảo quản giết truyền thống này được sử dụng đến tận đầu thế kỷ 19.

thuc_pham5

Làm khô bằng muối

Cách giữ thực phẩm tươi này rất giống với cách thức muối chua truyền thống, nhưng thay vì sử dụng dấm, người ta sử dụng muối. Người xưa phần đông các nơi đã dùng cách này để lên men rau quả trồng trong vườn.

thuc_pham6

Dùng tuyến đường

Cách thức bảo quản này rất giống với việc muối khô, nhưng điểm khác biệt là chúng ta sử dụng tất cả con đường để kéo dài thời điểm sử dụng cho thức uống. Bề ngoài này không có gì đáng kinh ngạc hay lạ đời với người xưa vì không hề thế hệ phụ vương ông ta cũng rất thích ăn đồ ngọt!

thuc_pham7

Hun khói

Thay vì cuốn giết thịt bằng vải thưa bọc pho mát, bạn có thể hun khói chúng để gia tăng hương vị và giúp chúng không bị hỏng, sau đó bọc chúng lại. Đây là bí quyết người xưa bảo quản khuông, giết ức và các loại giết khác.

thuc_pham9

Phơi khô

Phơi khô còn được biết là công đoạn “loại nước”. Phơi khô về căn bản là vứt bỏ chất ẩm khiến cho nấm mốc, vi khuẩn và men không phát hành được trong thực phẩm, từ đó làm cho ăn uống có “tuổi thọ” dài hơn. Người xưa vận dụng trật tự này theo nhị cách tự nhiên: sấy khô và phơi khô.

thuc_pham10

Đóng hộp

Đóng hộp có thể sử dụng để bảo quản gần như các loại giết thịt. Cách thức khiến cho rất dễ chơi, bạn chỉ cần trộn các chất liệu tươi sống với một hỗn thích hợp muối, khiến cho lạnh hỗn thích hợp trong một tuần hoặc lâu hơn, sau đó cuốn chặt bằng vải thưa bọc pho-mát. Việc này không chỉ khiến cho giết thịt tươi lâu hơn, mà còn giúp giữ hương vị và màu sắc của làm thịt.

thuc_pham8

Theo Littlethings


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét