Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bà bầu uống nước từ chai nhựa: Con sinh ra dễ bị bệnh gì?

Một phân tích vừa mới đây cho thấy chất bisphenol A (BPA), một loại hóa chất có nhiều trong chai nước làm trong khoảng nhựa PC và lon đồ hộp.

Chất này có kỹ năng “khống giễu cợt” được nội tiết tố giữ vững cơn thèm ăn. Cho nên, con nít tiếp xúc sớm với BPA ngay trong thai kỳ của mẹ có thể sẽ lên cơn thèm ăn và tăng cân không giữ vững sau khi chào đời.

Dường như mối liên hệ giữa BPA và bệnh mập ú ở người, trong chai nhựa cũng chứa những hóa chất có thể gây các bệnh ung thư, tiểu tuyến phố, rối loàn tăng động giảm chú ý và tự kỷ. Các hóa chất độc hại khác trong khoảng môi trường cũng có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch và béo tốt.

BPA là hóa chất được phân tích nhiều nhất trong những năm mới đây. Cách đây không lâu, tham gia cuối năm 2016, Kết hợp Châu Âu đã tái củng cố các biện pháp bảo đảm an ninh cho người lớn, con nít và bào thai đối với hóa chất này.

1_131547332
Ảnh: minh họa
Sự tạo ra của thai nhi theo từng tuần tuổi

Hóa chất này “có mặt” trong hàng ngàn đồ dùng hàng ngày, trong khoảng đồ đựng thực phẩm bằng kim khí hay nhựa đến bột giặt, vật liệu bắt cháy kém, đồ chơi và mỹ phẩm. Đây chính là nguyên do của đa dạng bệnh tật không giống nhau làm cho Hoa Kỳ tiêu tốn 340 tỷ đôla Mỹ mỗi năm cho chú tâm y tế.

Phân tích trên chuột con của Hội Nội tiết tố Washington DC nhận thấy thấy, chuột con nào có chuột mẹ tiếp xúc với BPA thì ít chịu tác động của nội tiết tố leptin, loại nội tiết tố tạo dấu hiệu “đã ăn no” cho thân thể. Leptin hoạt động theo chế độ: khi thân thể không cần năng lượng, nội tiết tố này giảm thèm ăn bằng phương pháp gửi tín hiệu “cắt cơn” thèm ăn đến vùng kiểm soát cơn đói của não bộ.

Theo Tấn sĩ Alfonso Abizaid, Khoa Công nghệ tâm thần, Đại học Carleton ở Ottawa, Canada, BPA có thể làm cho chuột bị béo tốt duyệt những biến đổi ở vùng giữ vững cơn đói của não, nơi chịu nghĩa vụ điều khiển hành vi thưởng thức và cân bằng năng lượng.

Càng xúc tiếp với BPA ít trước khi xây dựng thương hiệu, chuột con càng trì hoãn sự ngày càng tăng bỗng nhiên biến của nội tiết tố leptin ở quá trình sau sinh, giúp chuột có thể “đối phó” tốt hơn với nội tiết tố này. Ở những con chuột nhiễm BPA, phần thần kinh vĩnh viễn bị đổi mới, khiến cho chúng dễ bận rộn bệnh béo tốt khi trưởng thành.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MANG THAI


Vợ quyết định đẻ non để chồng được gặp mặt mặt con trước khi "nhắm mắt nhắm mũi"
Người mẹ của năm: bỏ 3 triệu tiền việt tìm socola để kiếm bạn gái cho con
Viết cho ngày Valentine: Khi con học cấp 2 diễn văn: Mẹ ơi, con yêu rồi!

Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét