Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bùn lạ kéo chìm hàng loạt lưới tiến công cá của ngư gia Quảng Trị - VnExpress

bun-la-keo-chim-hang-loat-luoi-danh-ca-cua-ngu-dan-quang-tri

Chất nhầy có tính kết dính, trọng lượng chưa xác định bám dính số lượng lớn vào lưới của 3 tàu tiến công cá. Ảnh: HN

Chiều 15/2, ông Nguyễn Hoài Nam (Chi cục trưởng Thuỷ sản thức giấc Quảng Trị) cho nhân thức công ty vừa lấy mẫu, gửi xác minh chất nhầy, có tính kết dính, trọng lượng khá nặng bám số lượng lớn vào lưới đánh cá của ngư dân.

Tham gia tuần trước, khi đánh bắt hải sản ở lãnh hải phía bắc đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), 3 tàu cá của các ngư gia tại thành phố Cửa Việt (huyện Gio Linh) bị bám dính chất nhầy nêu trên vào lưới.

Theo diễn tả của ngư dân, chất nhầy bám chắc vào lưới, có màu tiến thưởng đục. Việc bám dính của chất này làm cho gần 80 tấm lưới của ngư dân bị kéo chìm xuống biển, gây thiệt hại hơn 550 triệu đồng. Những tấm lưới không bị chìm thì giai đoạn thu lưới kéo dài trong khoảng 6 tiếng tăng lên tới 20 tiếng, vệ sinh lưới mất thời điểm, gian truân và làm giảm chất lượng lưới.

Khi về bờ, một tàu cá do lưới dính bùn quá nặng khiến cho mất thăng bằng, cộng với thời tiết xấu nên bị chìm khi phương pháp bờ khoảng 500 m.

Ông Nam cho hay đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng bùn lắng bám vào lưới của ngư dân ở Quảng Trị.

Chi cục thuỷ sản tỉnh giấc khuyến cáo ngư dân tạm thời không đánh bắt ở lãnh hải trên để hạn chế gặp mặt phải sự cố gần giống.

Hoàng Táo

Xem thêm:


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét