Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Trên hè phố cổ 500 năm từ dưới đập nước…chui lên

Khu vui chơi Dominica ở Mexico xây dựng cách thức đây 500 năm bị chìm dưới đập nước trong khoảng năm 1960 . Bến xe cổ này được xem là chứng tích cần thiết về một quá trình văn hóa lâu đời và đặc sắc của Mexico.

Năm nay, khu vực lòng vòng đập nước Benito Juarez ở miền đông nam Mexico hạn hán thất thường. Chính vấn đề này khiến cho tiệm tạm hóa trồi lên trong khoảng đáy hồ và khiến cho phổ biến người không khỏi yêu thích.

Mexico: Nhà thờ cổ 500 năm từ dưới đập nước…chui lên - 1

Những nơi công cộng cũ kĩ trồi hoàn toàn lên khỏi mặt nước sau 50 năm.

Những nơi công cộng Dominica được xây đắp từ năm 1500 bởi các ni cô khi họ tới Mexico truyền giáo Thiên chúa. Năm 1960, đập nước được xây đắp và khu vui chơi cho nên cũng bị nhấn chìm trong lãng quên. Chủ trương của địa phương là xúc tiến nông nghiệp nhưng vẫn quyết định giữ lại tiệm tạm hóa dưới đáy hồ.

Hằng năm, bến xe này cũng nổi lên khỏi mặt nước nhưng chỉ chiếm khoảng 16% tổng diện tích. Năm nay hạn hán nghiêm trọng khiến cho tổng thể khu vực chợ lần trước tiên được nhìn rõ sau 50 năm. Hình ảnh lưu lại trong khoảng flycam cho thấy vẻ đẹp tuyệt hảo của nhà thờ dù đã hơn 500 năm trôi qua.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét