Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Tin mới vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố

Vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng - 1

Kim Jong-nam, anh trai cùng phụ vương khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Ngày 16.2, trả lời nghi vấn của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của vietnam can dự tới việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị giết hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao vn Nguyễn Phương Trà nêu rõ:

"vn lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi cách thức và mọi mục đích. Chúng tôi chuẩn bị thích hợp tác với các nước trong công việc phòng chống, chống chọi với các loại phạm nhân”.

Can hệ tới vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, Bộ Ngoại giao vietnam cho nhân thức, các tập đoàn công dụng của Việt Nam đang phối phù hợp ngặt nghèo với phía Malaysia để khiến cho rõ những thông tin can hệ.

Trước đây, theo The Star, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho nhân thức, ông Kim Jong-nam đã đến nước này bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol.

Theo BBC, Kim Jong-nam (45 tuổi) là đại trượng phu cả của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Mẹ của ông Kim Jong-nam là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên hiện ra ở Hàn Quốc.

Ngày 13.2, ông Kim Jong-nam được cho là bị một người phụ nữ cùng đồng phạm giết hại bằng thuốc độc tại Maylaysia.

Tử thi của ông Kim Jong-nam hiện đang được bảo kê tại Bệnh viện Kuala Lumpur sau khi khám nghiệm pháp y. Các kết quả cuộc khám nghiệm vẫn chưa được lên tiếng.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét