Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

San sẻ cùng các mẹ cách thức trị sốt, ho cho con bằng lá diếp cá hiệu nghiệm cực kì

Em là mẹ nhỏ nhắn Bin, được 14 04 tuần rồi ạ. Bé nhà em hay bệnh vặt, nhất là ho và sốt.

Mấy nay thiên nhiên trời trở lạnh, con em lại ho nhưng em không đưa con đi chưng sĩ mà tự chữa ở nhà bằng cách này và khỏi ngay các mẹ ạ.

Thuở đầu con bị ho do không nhân thức nên em cứ tha con đi chưng sĩ, nhưng cũng xót ruột lắm các mẹ ạ vì uống kháng sinh phổ biến mà rất lâu hết. Lần đó có bà nội ở quê tham gia chơi, bà bảo cho con uống diếp cá thử đi, ngoài quê mấy đứa gầy con anh chị chồng mỗi lần ho cũng uống và hết nhanh lắm chẳng đụng đến viên thuốc nào cả.

Thoạt tiên em cũng bán tín bán nghi vì thuốc kháng sinh còn không chữa hết ho cho con, diếp cá sao mà hết được. Nhưng thấy con cứ uống kháng sinh hoài cũng xót ruột nên lần sau con mới chớm ho em đã áp dụng thử bài thuốc của mẹ chồng. Thiệt hiệu quả các mẹ ạ, nói trộm bóng con em khỏe re à

Em xin phép được san sẻ lại mẹo chữa sốt và ho cực hay này cho các mẹ nhé!

Cách chữa ho + hạ sốt bằng rau diếp cá

- Ra vườn nhà hái một nắm lá diếp cá hoặc có thể ra chợ sắm

- Rửa sạch sẽ lá diếp cá, cho vào cối giã thật nhuyễn sau đó cho tham gia nồi nấu cùng nước vo gạo. Lưu ý các mẹ nhớ lấy nước vo thứ 2 nha, nước đầu chỉ nên sử dụng tay chà sơ qua gạo rồi đổ bỏ để rửa sạch sao, nước 2 vo chà xát gạo và dùng. Ngoài ra nếu không có nước vo gạo các mẹ cũng có thể nấu với nước chín cho vào nấu cũng được, nhưng nấu với nước vo gạo thì tốt hơn.


- Nồi diếp cá, nước vo gạo sôi giảm lửa nhỏ bé đun từ 15 phút nữa cho diếp cá nhừ nát xong xuôi để nguội, lọc lấy nước cho con uống

- Ngày các mẹ cho con uống nước lá này 3 lần tham gia sáng – trưa – tối nhé. Do diếp cá là loại thuốc kháng sinh chữa ho và sốt tự nhiên, nên tốt nhất các mẹ cho con uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất nhé

Để ý, lúc giã diếp cá các mẹ có thể nghe mùi nó hơi tanh, nhưng nấu lên cùng với nước vo gạo thì mùi mất hẳn nhé, vị rất dễ uống. Nếu bé bỏng không dễ dàng uống quá các mẹ có thể cho thêm xíu xiu con đường tham gia khi vừa nhắc xuống bếp rồi để nguội cho nhỏ tuổi uống nha.

Trường thích hợp nếu như ốm nhà bạn sốt cao, các mẹ có thể liên kết uống diếp cá nấu nước vo gạo và chườm cho con bằng buồn phiền diếp cá nha.

Theo đó, lá diếp cá bạn rửa tinh khiết, cũng giã nhuyễn sau đó chia làm cho 3 phần cho vào 3 khăn tinh khiết, một đắp lên trán con, 2 phần còn lại kẹp bên 2 nách nha. Làm cách thức liên kết này đảm bảo lần đầu tiên con mẹ sẽ hạ sốt 80% đó

Mách nhỏ nữa là nhà mẹ nào con bị táo bón cho uống nước diếp cá + vo gạo cũng đi rất dễ dãi đấy ạ!

Nhật ký chữa sốt, ho của con em bằng lá diếp cá

Ngày 1: Con uống vào đỡ sốt và ho nhưng tay chân và người vẫn còn âm ấm xíu

Ngày 2: Đỡ hơn, người con mát quay về, ho cũng giảm đáng kể

Ngày 3: Thân nhiệt trở lại tầm thường, các cơn ho xong xuôi hoàn toàn

Đây chính là kinh nghiệm hạ sốt nhanh + chữa ho con con không cần dùng kháng sinh em đã vận dụng chiến thắng cho con chính mình, nay san sớt cùng các mẹ khách hàng nào thấy luôn tiện thì dùng cho con nhé. Thiệt, giờ tụi nhỏ nhắn hay nhỏ bé vặt quá, mỗi lần bé nhỏ lại mang con đi bác bỏ sĩ cho uống kháng sinh nên em xót con lắm, vì vậy sử dụng triệt để cây thuốc quanh quéo chính mình theo ông bà xưa thôi.

Các mẹ nhớ là khi con mới có dấu hiệu bệnh thì cho con uống để với tốc độ cao khỏi nhé, còn khi nhỏ dại đã uống mà ho sốt vẫn kéo dài thì nên đưa con đi bác sĩ ngay nhé vì có thể nhỏ đã mắc bệnh nào đó rồi, cái này cần tới bác sĩ nhanh!

3_17576

Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét