Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Cung phi ca sĩ Quang quẻ Lý: 'Chồng tôi mất mà chưa kịp trăn trối gì' - VnExpress Giải Trí

Trưa 1/12, người nhà, bằng hữu dồn vào một chỗ tại nhà riêng của ca sĩ Quang đãng Lý để lo thùng cho ông. Căn nhà nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, thị xã 1, TP HCM, là nơi cố nghệ sĩ cùng phi tần và con cháu ở ngót nhì chục năm qua.

Sáng nay, khoảng bảy giờ, như chơi lệ, nghệ sĩ Quang quẻ Lý cùng thê thiếp và vài người bạn láng giềng ra những nơi công cộng 23/9 gần nhà đi bộ. Về đến nhà, ông than đau râm ran trước ngực và uống một ly sữa nóng để hồi phục sức khỏe. Chưa hết ly, ông ngã ra giữa phòng khách. 10 phút sau, các bác sĩ đến, cấp cứu tại chỗ suốt một giờ song không thể cứu nổi vì tim ông đã chấm dứt đập trước đây.

vo-ca-si-quang-ly-chong-toi-mat-ma-chua-kip-tran-troi-gi

Mái ấm ca sĩ Quang Lý gồm phi tần (phải), cháu gái (giữa) và nam nhi đầu trong buổi sáng lo săng cho ông.

Ngồi ở một góc phòng, bà Minh Nguyệt - cung phi ca sĩ Quang Lý - cố giữ tĩnh tâm khi cầm laptop nghe các cuộc gọi hỏi thăm. "Anh ấy khuất mà chưa kịp nhắn gửi nhân tố gì cả", người hậu phi rưng rưng. Bà cho biết sức khỏe của cố ca sĩ trước đây hầu như không có tín hiệu gì thất thường. Đều đặn mỗi ngày, ông số đông dục lúc 7h, tối 22h là đi ngủ. Ông cũng vừa quay xong xuôi chương trình Hoán chuyển bất thần. Trong gameshow này, ông cùng đa dạng nghệ sĩ lớn tuổi như Ngọc Sơn, Hồng Hạnh... biểu diễn với các ca sĩ trẻ. Quang quẻ Lý rất nao nức chờ tới ngày phát sóng vì đây là gameshow riêng biệt ông kiếm được lời nhập cuộc. Mấy ngày mới đây, Nghệ sĩ Ưu tú còn san sớt cùng thê thiếp chiến lược tạo ra đĩa than kỷ niệm 40 năm làm cho nghề.

Ca sĩ Quang quẻ Lý và hậu phi kết hôn đầu thập niên 1970 phê duyệt lời mai mối của một người bạn. Bà sinh năm 1954, kém ông năm tuổi. Quen nhau từ thuở giới trẻ, trong ký ức của bà, lúc mới gặp gỡ, ông là một chàng thanh niên thánh thiện, dễ mến. Khi đó, bà đang là thợ may. Dù không cùng nghề, ca sĩ Quang Lý vẫn nhiều lần chia sẻ với thê thiếp những vui bi thiết thường nhật. Năm 1982, họ cùng vào TP HCM, bà tiếp diễn dệt may kiếm sống, làm hậu phương cho ông thỏa niềm đam mê hát và dạy thanh nhạc cho các ca sĩ trẻ. Họ có hai người con, một trai và một gái. Bà Nguyệt kể khi nghe bà báo tin ông chết thật, cô con gái út ở Đan Mạch bật khóc qua điện thoại, nhanh nhảu tìm vé máy bay về để tang bố.

Chị gái nén đau thương bên di thể Quang Lý.

Chị gái Quang đãng Lý òa khóc khi mở tấm vải nhìn mặt em. 

Cố giữ bình tĩnh, song người vợ bật khóc khi thấy cháu gái vừa đi học về và Bỡ ngỡ đứng cạnh giường ông nội. Đứng yên ổn người bên cạnh là anh Hữu Duy - nam nhi nghệ sĩ. Đôi lúc, anh xốc lại tấm vải đắp trên người của bố cho thẳng thớm. Anh ngậm ngùi: "Giả dụ có gì đáng nuối tiếc, thì là việc tôi đã không chạm chán được bố trong buổi sáng sau cùng của ông".

Khách tới nhà Quang đãng Lý mỗi lúc một đông. Thấy rộng rãi người nấn ná tìm chỗ gửi xe, một người bảo vệ nói: "Cứ để xe đó đi, tôi trông cho. Quang Lý mà, ở khu này, khách hàng nào cũng thương và quý ông hết".

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên, bạn thân của cố ca sĩ, mắt đỏ hoe nép bản thân mình ở một góc cầu thang trong nhà. Chị cho biết không tin người anh bản thân yêu dấu đã ra đi vì chỉ vài ngày trước, cả hai còn rôm rả luận bàn chiến lược làm cho đĩa chung thứ nhì, sau album Chân dung thời gian phương pháp đây vài năm. "Anh ấy bảo nên phát triển trực tuyến vì giờ người theo dõi ít nghe đĩa. Anh còn nhờ tôi xem giúp thủ tục khám sức khỏe có yếu tố gì không vì vừa khám chung bên Thành ủy trong đợt bỏ ra cho các nghệ sĩ quần chúng. #, nghệ sĩ ưu tú, thế mà...", nghệ sĩ nghẹn giọng.

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên bàng h

Nghệ sĩ Ưu tú Quỳnh Liên chua xót trước sự tắt hơi bỗng ngột của bè bạn anh.

Lễ khâm liệm ca sĩ Quang đãng Lý vào 17h ngày 1/12, sau đó linh cữu ông được đưa ra Nhà tang lễ thị trấn (25 Lê Quý Đôn, quận 3). Lễ động quan vào 6h45 sáng 3/12. Linh cữu ông được chôn tại nghĩa trang Củ Chi. 

>>Tham khảo:

Những tình khúc ghi dấu ấn NSƯT Quang Lý

Ca sĩ Quang đãng Lý đột ngột tạ thế

Mai Nhật


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét