Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mục sở thị "gà không đầu, không chân" ở chợ mai mối Thủ đô - Thị trường

Như Báo Mái ấm & Phường hội đã thông tin trong bài viết "Truy hỏi mua duyên cớ gà không đầu, không chân giá siêu rẻ", thời gian vừa mới đây ở Thủ đô sinh ra một loại gà quay hoặc luộc nhưng không có đầu và chân được bày bán khá phổ biến. Những con gà thường nặng hơn 1 kg, qua chế biến (cốt yếu là quay và luộc) trông khá lôi cuốn nhưng có giá chỉ khoảng 130.000 đồng/1 con.

Với giá cả và cơ chế thất thường như vậy song loại gà này vẫn được phổ quát người tìm mua khiến trái cây sẵn, hoặc bán ở hàng quán.

Một vài tiểu thương cho nhân thức đây là loại gà thải đông lạnh trong khoảng TQuốc, Hàn Quốc, khi mà người bán thì lăng xê rằng đó là loại gà mía, do đã chặt bỏ đầu và chân nên mới có giá rẻ tương tự.

PV Báo Gia đình & Phố hội đã xuất hiện tại một siêu thị đầu mối để mày mò rõ hơn về loại gà "khác biệt" này.

Mục sở thị "gà không đầu, không chân" ở chợ đầu mối Hà Nội - 1

Hội chợ dắt mối Minh Khai thuộc quận Bắc Từ Liêm.

7h sáng 2/12, xuất hiện tại chợ mối lái Minh Khai (thị xã Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi không khỏi quá bất ngờ bởi tại đây có bán tràn lan loại gà không đầu, không chân mà dư luận đang xốn xang. Chí ít khoảng 3-4 quầy có bán loại gà đông lạnh này.

Khi được hỏi, người bán hối hả giới thiệu đây là loại gà dai Hàn Quốc và mời chào với giá rẻ đến khó khăn tin: chỉ 45.000 đồng, thậm chí là hơn 30.000 đồng/1kg.

Thịt gà đông lạnh, không đầu, không chân bán tràn lan tại chợ mai mối ở Thủ đô.

Những con gà "đặc biệt" khi đã sản xuất thì được đẩy giá lên gấp đôi (loại gà 130.000 đồng/con mà phổ quát người vẫn mua)

Theo quan sát của PV, phần nhiều đều là những con gà đã được đông cứng, có màu trắng, thậm chí có màu đỏ sẫm rất đáng sợ. Những con gà này khá bé xíu, chỉ hơn 1kg. Một người bán trình bày: "Gà 130.000 đồng đấy, giết cả con này ngon này, nhưng ở đây nửa kia tiền thôi. Tìm gà mái hay gà trống, gà mái đẻ già thì thịt dai, ngon".

Sau cùng, chúng tôi đã sắm được một con gà không đầu, không chân, nặng 1,4kg với số tiền chỉ 65.000 đồng, trong khi giá gà khi quay/luộc cũng chỉ 130.000 đồng/1 con. Vậy, giá bán thực thụ khi những tiểu thương này nhập vào là bao lăm?


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét