Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Sống sót vụ rơi tàu bay chở đội bóng Brazil nhờ phong độ bào thai - VnExpress

song-sot-vu-roi-may-bay-cho-doi-bong-brazil-nho-tu-the-bao-thai

Erwin Tumiri, người sống sót vụ rơi máy bay. Ảnh: Facebook

Erwin Tumiri cho nhân thức các hành khách đã sợ hãi, rời khỏi chỗ ngồi và la hét khi máy bay CP-2933 mở màn lao xuống khung núi. Tumiri nói rằng anh tồn tại qua thảm họa hàng không vì tuân theo quy trình an ninh, theo Fox Sports Argentina.

"Tôi đặt túi ở giữa nhì chân để tạo thành phong thái bào thai được khuyến cáo khi tai nạn xảy ra", Tumiri nói với những nhân viên cứu hộ. Tư thế bào thai là phong thái cúi đầu, gập lưng, để phần thân trên áp tham gia chân giống như thai nhi trong bụng mẹ. Phong độ này được cho là có thể giảm thiểu chấn thương ở ngực.

Một người tồn tại khác, tiếp viên Ximena Suarez, nói với một quan chức chính phủ rằng đèn đã tắt khi phi cơ lao xuống. "Tôi không nhớ gì thêm vào lúc này", cô nói.

song-sot-vu-roi-may-bay-cho-doi-bong-brazil-nho-tu-the-bao-thai-1

Phương pháp gập người giống phong thái bào thai. Ảnh minh họa: traveller

Alan Ruschel, một trong ba cầu thủ sinh tồn đã hỏi nhân viên cứu hộ: "Gia đình tôi, đồng đội tôi, họ ở đâu?" khi được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Tàu bay số hiệu CP2933 chở 9 thành viên tổ bay và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, rơi xuống gần Medellin, Colombia ngày 28/11. Phi cơ khi đó đang trong hành trình từ Santa Cruz, Bolivia, đến Medellin. Tai nạn khiến cho 71 người thiệt mạng, chỉ có 6 người sống sót, gồm ba cầu thủ, nhị thành viên tổ bay và một phóng viên.

Xem thêm: 

Phương Vũ


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét