Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Thế cuộc đắng cay, 3 đời hiền thê, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự"

Nam diễn viên Tùng Dương không còn là cái tên lạ lẫm với người theo dõi Việt. Tham gia diễn xuất trong khoảng năm 1994 nhưng đến những năm 2000 anh mới thực thụ được khán giả nhân thức tới bởi những vai diễn phản diện.

Tùng Dương ghi dấu ấn khi nhập cuộc một vài bộ phim như Dòng sông phẳng yên ổn, Khi lũ chim đi về,... Đặc biệt, anh gắn bó với một loạt các phần phim thuộc series Cảnh  sát hình sự vốn rất nhiều người biết đến khi được phát sóng trên VTV.

Những vai diễn như Ban trong phần Lãnh địa đen, vai Lưu trong phần Hành trình bí hiểm hay vai quân sư Thép trong phần Đầm lầy bạc,... đã tạo nên một Tùng Dương quen mặt với khán giả nhờ lối diễn đểu giả, hiểm độc và rất âm mưu, xảo quyệt.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 1

Diễn viên Tùng Dương trong phim Cảnh sát hình sự - Hành trình bí hiểm.

Thành công trong nghiệp diễn nhưng thế cục của Tùng Dương gặp mặt đa dạng trắc trở. Đến nay, anh đã có 3 đời thê thiếp, 4 người con. Không chỉ thế, cuộc đời Tùng Dương còn rộng rãi cay đắng bởi thiếu gì thất bại khiến cho anh từng trở về với nhị bàn tay trắng.

Mặt đểu giả nên chỉ thích hợp vai phản diện

- Lâu rồi không thấy anh đóng phim, anh bận gì vậy?

Không hẳn là tôi bận rộn gì với chuyện riêng, lâu rồi tôi lui về viết kịch phiên bản phim truyền hình, cốt yếu viết các phim dài tập. Bộ phim gần nhất mà tôi viết kịch bản dài hơn 30 tập là Những đóa lan quân tử do một hãng phim trong TP.HCM đóng gói và đang phát sóng. Dường như, còn một vài phim đã quay rồi nhưng chưa mở bán. 

- Vậy còn mê mẩn đóng phim của anh thì sao?

Lâu rồi tôi không kiếm được đóng phim nữa. Nói thật thế này nhé, bây giờ tôi thấy phổ thông biên kịch trẻ rất bần hàn ý nghĩ đó, thiếu kỹ năng. Đã thế, họ còn không có kĩ năng mường tượng nên nghĩ ra những kịch bản rất nhàm chán, tôi không thấy hứng thú.

- Anh nói thế, không sợ động chạm hay sao?

Tôi là người thẳng thắn, nghĩ như thế nào thì nói thế.

- Thế mà có người bảo anh tự thấy chính mình già rồi nên không đua theo lớp trẻ được?

À yếu tố đó thì cũng đúng đấy. Chẳng thể phủ kiếm được, tôi có tuổi rồi, cảm thấy sức khỏe của bản thân mình không bảo đảm ví như cứ di chuyển nhiều quá. Khiến cho phim vất vả lắm, nhất là các phim tôi hay tham gia thường là phim chính luận, hình sự hoặc có đề tài chống tiêu cực. Bối cảnh quay những bộ phim này toàn ở những nơi rừng rú, biên giới, môi trường khiến việc khắc nghiệt.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 2

Tùng Dương trong "Khi bầy đàn chim đi về".

- Thực ra, tôi thấy anh còn tư thế năng động lắm, nhất là so với bằng hữu đồng trang lứa.

Cái đó chỉ là vẻ ngoài thôi, tôi hiện thời cũng đã 49 tuổi rồi, cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa. Người ta vẫn bảo tuổi 49 hay gặp mặt “hạn” mà. Nghĩ tới tuổi tương tự là đã thấy bản thân mình “đuối” khá phổ biến rồi đấy. (Cười lớn).

- Những ngày đầu làm phim, anh khá nhạt nhòa và không được nhớ đến, có bao giờ anh tự hỏi tại sao?

Tôi còn nhớ, vai diễn chính diện đầu tiên của tôi là một chiến sĩ công an vùng than thổ phỉ trong bộ phim truyền hình Mảnh đời của Huệ. ngừng thi côngĐây chỉ là anh hùng thứ thôi, tương đối mờ nhạt. Sau đó, tôi có đóng thêm một số vai chính diện nữa và rồi “chìm xuồng”.

Rõ ràng, khuôn mặt của tôi không phù hợp lắm với những vai chính diện. Tôi tự nhận thấy mình không có khuôn mặt đàng hoàng thật thà cho lắm. Làm cho diễn viên, biểu cảm trên gương mặt quan trọng lắm, mà bản thân mình lại thiếu ngay vấn đề cần thiết nhất thì khiến sao thành công với vai chính diện được.

- Vào vai phản diện, anh có bị khán giả ghét lây không?

Nhiều lần luôn. Thậm chí, tôi còn từng bị người ta phản đối ra mặt khi sinh ra. Tính tôi nóng, đi đâu bị chửi thẳng mặt cũng nóng mắt nhưng đó là do họ tuyệt hảo với anh hùng mới đối xử với chính mình tương tự. Âu cũng là một phần của nghiệp diễn.

3 đời cung phi, phổ biến lần thất bại, phá sản trong cay đắng

- Vào những vai phản diện quá thành công, phổ biến người đặt ra nghi vấn, có phải do cuộc thế của anh phổ quát truân chuyên và hóc búa quá?

Cũng đúng. Có thể nói, cuộc sống của tôi va chạm và trải nghiệm phổ quát. Thời trẻ của tôi là một thằng đàn ông với phong cách va chạm đủ mọi việc, quen biết và tiếp xúc với đa dạng yếu tố không giống nhau trong phố hội. Bằng hữu chơi cùng dạng nào cũng có. Vì thế mà vốn sống, hay gọi là sự thưởng thức cũng được, đều tương đối toàn diện.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 3

Nam diễn viên và người bà xã thứ 3.

- Cuộc sống riêng tư của anh bây giờ như thế nào?

Tôi đang sống với bà xã thứ 3 cùng nhị con. Vợ tôi tôi khiến buôn bán, còn tôi là dân nghệ sĩ. Một người thực tiễn còn một người bay bổng, mộng mơ nên cũng hợp nhau lắm. Tôi cũng học vợ tôi buôn bán thêm và cũng ổn phết đấy (cười lớn).

- Nhiều người nói Tùng Dương điển trai, đào hoa nhưng cũng long đong tơ duyên quá...

Thì đúng là như vậy. Nhưng cũng là số phận của mỗi người rồi. Hiện nay nhìn lại dĩ vãng, tôi cũng trách bạn dạng thân bản thân mình đa dạng thứ vì đã ích kỉ, không vượt lên được cái tôi để tiến công mất hạnh phúc. Nhưng thế cục khách hàng nào chẳng vậy, đàn ông trưởng thành và chín chắn muộn hơn thanh nữ. Tôi cũng không ngoại lệ.

- Cuộc hôn nhân đầu tan vỡ khi anh chỉ mới 25 tuổi, có khiến anh bi hùng phổ quát không?

Tôi bước vào cuộc hôn nhân trước tiên khi còn rất trẻ, tinh thần về cuộc sống mái nhà, về vai trò người chồng, người thân phụ chưa sâu sắc. Lúc đó tôi mải chơi. Đến khi nhận ra được sự quan trọng của mái nhà và cuộc sống thì đã ở cuộc hôn nhân thứ ba mất rồi.

Giờ nghĩ lại thấy đôi lúc tôi hơi ăn thua với cung phi, vấn đề đó chẳng nên chút nào. Ở tuổi này, tôi cũng nghĩ khác đi phổ thông, cái tôi chẳng để khắc phục điều gì, nhất là quan hệ thê thiếp chồng.

Bây giờ tôi vẫn vồ cập tới con gái với người cung phi đầu, cháu cũng sắp lấy chồng, tôi cũng sắp lên chức ông ngoại rồi cũng nên (cười lớn).

- Còn cuộc hôn nhân với diễn viên Hoa Thúy thì sao? Anh vẫn chưa lớn được à?

À với Hoa Thúy thì có chút khác lạ. Tôi và cô ấy đều là nghệ sĩ, giống kiểu như nam châm vậy, cùng “dấu” thì “đẩy nhau”.  Về phổ biến góc cạnh, tôi thương Thuý. Sau mọi tan vỡ, thanh nữ bao giờ cũng thiệt thòi, âu sầu hơn. Nhưng thật sự, đa phần con trai đều ích kỷ với cái “tôi” quá lớn.

Cuộc sống của tôi hồ hết khủng hoảng sau đó. Sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ, hơn 30 tuổi, tôi thấy bản thân bị mất hướng đi. Tôi không nhân thức mình phải làm việc, phải sống, phải kiếm tiền vì cái gì nữa.

Tôi và Hoa Thúy giờ chỉ liên hệ và thì thầm với nhau bao quanh chuyện con cái thôi. Cả nhị ít khi liên lạc và bàn tới những vấn đề khác bởi đều đã có êm ấm riêng. Những khi tôi chạm mặt Thúy, vợ tôi tôi đều biết.

Cuộc đời cay đắng, 3 đời vợ, nhiều lần phá sản của sao "Cảnh sát hình sự" - 4

Ở tuổi 49, nam diễn viên vẫn năng động với mái tóc nhuộm đỏ.

- Một người đàn ông phải cưu mang và chăm nom, chu cấp cho 4 người con, ắt hẳn phải rất sức ép về kinh tế?

Cam đoan rồi, khiến sao tránh được. Nhưng tôi nghĩ là, có người đại trượng phu nào mà không có áp lực đâu chứ. Cứ cố rồi cũng qua thôi.

- Có tin đồn, Tùng Dương từng vỡ nợ, “tay không trắng tay lại về không”?

Bạn nào đồn mà… đúng thế. Quả thật, thế cuộc tôi rộng rãi thất bại lắm. Trong đời tôi đã phổ biến lần bỏ tiền ra đầu tư buôn bán nhưng không hiểu sao đều thua. Có lần, tôi đầu tư sân bóng nhân tạo, đang lúc đông khách đến đá thì xảy ra vụ loạn đả, chém nhau trọng thương làm tôi phải đóng cửa.

Sau đó, tôi đầu cơ tiền tỷ vào quán bia ở tổ thích hợp vui chơi Zone9 rất hot với giới trẻ phương pháp đây một số năm. Nhưng vừa mở cửa được 2 tháng thì xảy ra vụ cháy. Sau vụ việc đó, tôi mất trắng số tiền đầu cơ mà không thu về được đồng nào.  Tôi tiếp tục đầu cơ vào bất động sản nhưng đúng vào thời gian đóng băng nên khiến cho bõ bèn lỗ, rồi tôi cũng phải đóng cửa công ty.

- Nhìn lại những vụ việc đó, anh thấy duyên do thất bại là do đâu? Nghệ sĩ mơ mộng, tâm hồn… trên mây nên kinh doanh… quá khờ chăng?

Không phải đâu, tôi là người lý trí lắm nhưng không hiểu sao khiến gì cũng thua. Tôi nỗ lực lắm chứ, nhưng chỉ được nửa kia là lại thất bại, kiểu như đi qua một cây cầu, cứ đến giữa là lại rơi xuống sông vậy. Nhiều lúc ngồi xuống, nhìn lại phần nhiều mọi thứ cũng chẳng nhân thức duyên do tại sao, thôi đành đổ do bản thân mình đen (cười lớn).

Tôi từng mất phần nhiều, trong tay không còn gì: tình cảm, tiền bạc, sự nghiệp. Lúc đó không hẳn suy sụp đến mức muốn tự tử nhưng cũng định chán nản, “thôi kệ, muốn đến đâu thì tới”, tôi nhủ thế. Nhưng rồi ngẫm lại, nam nhi mà thế thì hèn quá, phải đứng lên khiến lại trong khoảng đầu. Đến giờ ngẫm lại, tôi không hiểu sao bản thân mình có thể vượt qua được những lúc đó.

- Cảm ơn anh về những san sẻ!


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét