Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

5 hội chứng rối loàn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - Thanh niên

Hoang tưởng người khác đang yêu bản thân mình

John Hinckley JR Warnock là một trong những người bận rộn chứng hoang tưởng kì dị này. Hắn nhiều người biết đến bởi chính John Hinckley là người đã sát hại Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tại Washington vào ngày 30/3/1981. John Hinckley bị ám ảnh với bộ phim Taxi Driver, nơi có nhân vật Travis Bickle ra tay sát hại ứng viên tổng thống.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 1

John Hinckley

Trước đây, hắn đem lòng si mê nữ diễn viên Jodie Foster, người đóng vai một cô gái làng chơi trong phim này. Hoang tưởng đạt cực đỉnh khi John Hinkcley ra tay ám sát Tổng thống mà sau này trong lời khai, hắn nói làm cho việc đó chỉ để gây ấn tượng với người tình của chính mình là Foster

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 2

Người mắc hội chứng Erotomania dễ khiến cho những nhân tố mù quáng vì hoang tưởng tình yêu không có thật

Sau này John Hinckley được chẩn đoán bận bịu hội chứng Erotomania, khiến người bị bận bịu nhầm tưởng rằng 1 người nhất định đem lòng yêu họ và lúc nào người bệnh cũng nghĩ rằng mình đang hạnh phúc trong tình yêu, có thể làm cho bất kỳ vấn đề gì vì người ấy mặc dù trong thực tiễn có thể họ chưa bao giờ gặp gỡ nhau.

Hội chứng thích… ăn làm thịt người

Autophagia được xem là một trong những hội chứng rối loạn tâm lý nguy nan bậc nhất quả đât. Không ít người mắc phải autophagia có phổ thông hành vi xâm hại tính mệnh của người khác và chính bản thân bản thân mình.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 3

Người bận rộn hội chứng autophagia có kỹ năng cao trở thành tù nhân làm thịt người

Có thể bạn không tin nhưng hội chứng này làm người mắc bệnh có cảm giác thèm cắn, nhai bất kì bộ phận nào trên cơ thể, bắt đầu từ móng tay, ngón tay và các phần khác.

Một số người dân tại một bộ lạc ở châu Phi được cho là đã từng ăn giết thịt đồng loại do bận bịu phải hội chứng này.

Luôn nghĩ bản thân mình… là bò

Boanthropy là một hồi chứng rối loàn tâm thần hết sức kỳ lạ, khi người bệnh tin rằng bản thân mình là một con bò. Các rối loàn khởi đầu trong khoảng những giấc mơ, sau lan rộng thực bụng thức và sau cùng chiếm hữu giữ trí não người bệnh, khiến cho họ bị ảo tưởng toàn diện.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 4

Người bệnh luôn nghĩ mình là bò

Một trong những bệnh nhân bận bịu chứng boanthropy nhiều người biết đến nhất là vua Nebuchadnezzar của đế quốc Babylon cũ rích. Trong cuốn “Cuốn sách của Daniel”, các sử gia ghi nhân vị vua này chỉ thích ăn cỏ, thậm chí trong phòng riêng ông còn bò bằng bốn chân và rống lên những tiếng nghe y chang tiếng bò kêu.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 5

Mô tả của cuốn sách về hình dáng bên ngoài của vua Nebuchadnezzar

Không thể đưa ra quyết định

Hội chứng kì lạ này có tên Aboulomania, khiến người bệnh tê liệt về ý chí chủ quán. Giới trẻ mắc chứng này luôn lưỡng lự, thiếu quyết đoán khi phải đối mặt với việc bắt buộc phải đưa ra quyết định.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 6

Người bận bịu chứng Aboulomania luôn cảm thấy gian khổ khi phải đưa ra quyết định sau cùng

Phổ thông người bận bịu chứng rối loạn này gặp mặt gian khổ ngay cả trong những việc giản cá biệt như chần chờ có nên hay không bước ra ngoài sân, hay chần chờ chần chừ trước cả những việc họ muốn khiến cho như học, lên mạng, chơi thể thao. Đương đầu với chứng rối loàn này, nhiều thanh niên thực sự cảm thấy bất lực và dễ bị stress.

Hội chứng Mary Hart

Mary Hart là một anh hùng truyền hình khá nổi tiếng tại Mỹ và được đa dạng người mến mộ. Song khi trở thành người nhiều người biết đến, phiên bản thân bà cũng chẳng thể lường trước được rằng giọng nói truyền cảm của chính mình có thể trở thành một chứng bệnh.

5 hội chứng rối loạn tâm lý “dị” nhất người trẻ mắc phải - 7

Mary Hart chiếm hữu giọng nói khiến phổ quát người mê man, thậm chí co giật

Cụ thể, người ta ghi kiếm được rộng rãi trường phù hợp người xem truyền hình bị giọng của Mary Hart tác động thụ động, đến nỗi các bệnh nhân gặp mặt phải cơn đau đầu gớm ghê, khiến họ nắm đầu, biểu sinh ra bên ngoài sự phân tâm và hồi hộp.

Với vài trường phù hợp nặng, người bận rộn hội chứng Mary Hart khi nghe giọng của cô còn bị co giật và yêu cầu cấp cứu.

Clip giọng nói của Mary Hart


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét