Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Bí mật kho quà 6.000 tấn Nhật chôn giấu ở Philippines

Bí mật kho vàng 6.000 tấn Nhật chôn giấu ở Philippines - 1

Ảnh minh họa.

Tờ Daily Mail mới đây đưa tin, những thợ săn kho báu Philippines đã cho nổ mìn, thành lập con đường tham gia một hang động ngập nước. Bên dưới lớp bùn trong hang động là các thỏi quà mà những thợ lặn này tin rằng, đây là số tiến thưởng nằm trong kho báu Yamashita huyền thoại.

Video thợ săn kho báu Philippines phát sinh ra số vàng trong hang động ngập nước.

Theo L’Express, sau khi Thế chiến 2 kết thúc, hai nhà báo người Mỹ Sterling Seagrave và Peggy Seagrave đã tạo dựng cuộc dò la suốt 18 năm về kín đáo kho báu khổng lồ mà quân đội Nhật vơ vét trong Thế chiến 2. Tin tức về quá trình dò xét này được nhì nhà báo viết trong cuốn sách “Chiến binh quà” (Gold Warriors) xuất bản năm 2002.

Chiến lược Kim Bách Phù hợp

Suốt những năm reo rắc nỗi sốt ruột ở châu Á trong Thế chiến 2, phát xít Nhật đã chấp hành ý tưởnrg kín đáo mang tên “Kim Bách Phù hợp” (Golden Lily). Ý tưởnrg do hoàng thân Yasuhito, em trai của Nhật hoàng trực tiếp lãnh đạo.

Mục đích của ý tưởnrg là vơ vét cục bộ của nả tại các nước châu Á và chuyên chở về Nhật để phát triển kinh tế và nền kĩ nghệ dịch vụ chiến tranh. Các sử gia ước tính số vàng mà quân Nhật cướp bóc có thể lên tới 100.000 đến 300.000 tấn.

Chiến lược được khai triển một cách thức đầy đủ trên mọi ngành. Hàng ngũ tình báo thám thính được tung đi các nơi để khảo sát tình hình, địa điểm cụ thể và những nơi có phổ thông của cải. Nhật hoàng còn vấn đề một lượng lớn các chuyên gia thẩm định vàng bạc, cũ rích vật sang để phân loại của cải.

Ước tính chỉ trong vài năm, phát xít Nhật được cho là đã vơ vét được thiếu gì của nả, từ hàng nghìn tấn vàng ở Trung Quốc, tượng phật cổ quý hãn hữu ở Myanmar cho đến rubi ở Indonesia và đồ gốm ở Triều Tiên.

Bí mật kho vàng 6.000 tấn Nhật chôn giấu ở Philippines - 2

Quân đội Nhật tại một ngôi làng ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc, năm 1937. Ảnh: L'Epress.

Theo số liệu thống kê, quân Nhật đã tịch chiếm được 6.000 tấn tiến thưởng chỉ riêng ở thị trấn Nam Kinh (China), chưa kể các bảo vật khác. Số quà này được nấu chảy rồi đúc khuôn thành những thỏi tiến thưởng và chuyển vận về Nhật.

Sau trận Midway năm 1942 với thắng lợi quyết định thuộc về phe Đồng Minh, sức mạnh của Nhật trên biển đã suy giảm đáng kể. Kết quả là các tàu ngầm Đồng Minh dễ dàng làm gián đoạn tuyến trục đường biển chuyên chở tài sản của Nhật. Phát xít Nhật chuyển sang chôn giấu kho báu tại chính các nước châu Á và dự kiến sẽ sắm cách thức chuyên chở về “chính quốc” sau.

Ở vietnam, có tin đồn rằng núi Tàu là nơi chôn giấu kho báu 4.000 tấn vàng của phát xít Nhật trong Thế chiến 2.

Kho báu Yamashita

Dưới sự giám sát của các thành viên hoàng tộc, tướng Yamashita Tomoyuki, tư lệnh phát xít Nhật ở Philippines được giao nhiệm vụ xây dựng các hầm ngầm cất giữ của nả bí mật trong lòng đất.

Khi quân Mỹ siết chặt vòng vây ở Philippines tham gia 04 tuần 6.1945, phương pháp doanh trại quân Nhật chỉ một số chục km, công tác chôn giấu kho quà ở ngoại ô đô thị Bambang đã hoàn thành.

Quân Nhật đơn vị bữa tiệc linh đình bao quanh những cột tiến thưởng chất đống. Tới nửa đêm, tướng Yamashita và các thành viên hoàng gia Nhật Bạn dạng bí mật rời khỏi căn hầm và kích nổ những quả mìn đặt ở cửa ngõ. Toàn thể, kỹ sư và công nhân khiến việc suốt hàng 04 tuần trời đều bị chôn sống. Kế hoạch thủ tiêu gần giống cũng xảy ra ở hầu hết các vị trí chôn giấu khác

Ben Valmores, nô bộc của hoàng tử Takeda Tsuneyoshi là người độc nhất vô nhị may mắn thoát chết nhờ chủ nhân cho thoát ra ngoài trước khi những quả mìn phát nổ. “Hoàng tử Takeda Tsuneyoshi đã cứu và đưa tôi ra khỏi Hầm số 8 trước khi những trái mìn phát nổ”, ông Ben nói.

Bí mật kho vàng 6.000 tấn Nhật chôn giấu ở Philippines - 3

Tướng Yamashita Tomoyuki, tư lệnh phát xít Nhật ở Philippines.

Hoàng thân Nhật sau đó được tàu lặn kín đáo tới đón, đưa về nước. Chiến tranh chấm dứt cũng là thời gian tướng Yamashita đầu hàng quân Đồng chí. Ông bị tòa án binh Mỹ xử tử vì ngày 23.2.1946 vi phạm tội độc ác chiến tranh. Trong suốt khoảng thời điểm bị bắt giữ, Yamashita ko phải tiết lộ một lời nào về kho báu mà bản thân mình tự tay chôn giấu.

Dựa trên tin tức tình báo và những kế hoạch xây dựng diện tích của tướng Yamashita, quân đội Mỹ nhân thức chắc rằng, phát xít Nhất chôn giấu số lượng của cải kếch xù ở Philippines. Công đoạn thăm dò đến bốn tuần 10.1945 thì đem lại vài kết quả.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Harry S Truman khi đó đã ra lệnh kín đáo khai quật khu vực khả nghi, Theo thông tin mà hai nhà báo Mỹ tiết lộ, số của cải mà quân đội Mỹ tậu thấy ở hầm vàng Santa ước lượng lên tới vài chục tỷ USD. Trong khi đó, tổng số của cải phát xít Nhật chôn giấu trong 145 tuyến đường hầm và hang động kín đáo mà nhị nhà báo thống kê, có thể lên đến hàng nghìn tỷ USD.

Chính quyền Mỹ sử dụng kho quà bạc, châu báu để xây dựng quỹ bí mật phục vụ các hoạt động tình báo Đối Địch Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Sau này, CIA cũng từng sử dụng quỹ này để tài trợ cho lực lượng đối lập tiến công chính phủ Nicaragua. Vụ bê bối này bị lột trần dưới thời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.

Bí mật kho vàng 6.000 tấn Nhật chôn giấu ở Philippines - 4

Cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos từng tuyên bố chiếm hữu khối của cải kếch xù nhờ kho báu Yamashita.

Ngoài ra đó, trong thời điểm nắm quyền ở Philippines, cố Tổng thống Ferdinand Marcos tuyên bố sở hữu khối tài sản kếch xù nhờ đào kho quà Yamashita. Ông Marcos bị truất phế truất năm 1986 và phải chạy sang Hawaii sống lưu vong.

Năm 1992, bà góa phụ Imelda Marcos tái xác nhận chồng bà đã tìm được 4.000 tấn vàng từ kho quà Yamashita.

Kho vàng Yamashita là chủ đề của một vụ kiện phức tạp được đệ trình lên tòa án Hawaii vào năm 1988. Vụ mâu thuẫn diễn ra giữa cựu Tổng thống Philippines  Ferdinand Marcos và thợ săn kho báu Rogelio Roxas chấm dứt năm 1996 với phán quyết buộc mái ấm Marcos phải bồi thường số tiền lên tới 40 tỷ USD.

Tòa án Hawaii cho tới nay là tổ chức độc nhất công nhận sự sống sót của kho báu Yamashita, theo L’Express.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét