Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Cách thức thắng lợi của tỷ phú trẻ nhất nhân loại - Nguồn vốn

1. Thứ quan trọng nhất là kinh nghiệm chứ ko phải bằng cấp

Có lẽ bạn đã nhân thức, giống như phần lớn tỷ phú khác trên nhân loại, Evan Spiegel cũng từng bỏ học giữa chừng. Khi chỉ còn một vài tín chỉ nữa là chấm dứt 4 năm tại Đại học Stanford, Spiegel đã quyết định nghỉ hẳn để dồn vào một chỗ hầu hết thời gian, công sức cho dự án Snapchat. Tiết lộ với truyền thông, ông chủ Snapchat cho hay, dù rằng bỏ học nhưng anh vẫn mặc áo người tốt nghiệp đại học và chụp ảnh kỉ niệm cùng với lớp học trong ngày Bế giảng.

Bí quyết thành công của tỷ phú trẻ nhất thế giới - 1

Spiegel đã bỏ học Đại học Stanford khi chỉ còn vài tín chỉ

Tuy chẳng phải ra trường Đại học nhưng tỷ phú 26 tuổi này chẳng phải người lơ là. Anh đã chọn lựa cho mình một vài khóa học khác để nâng cao các kĩ năng cần thiết cho công tác của bản thân. Spiegel đã xong xuôi một khóa học ở Arts Center College of Design ở Pasadena, và nhị khóa học liên thông tại Otis College of Art and Thiết kế ở Los Angeles. Tại Đại học Stanford, anh theo học chuyên ngành kiến tạo vật phẩm.

2. Nghĩ đặc biệt

Spiegel là một “cậu ấm”, xuất hiện trong mái ấm giàu có, nhưng không vì thế mà anh ỉ lại tham gia phụ thân mẹ. Anh đi làm cho thêm từ khi học trung học và nhen đội ngũ yêu cầu khởi nghiệp khi chưa tới 20 tuổi. Ý tưởng buôn bán đến với Spiegel trong kí túc xá, sau một lần Reggie Brown, bạn thân, cũng là người đồng sáng lập Snapchat phàn nàn với tỷ phú trẻ về một bức ảnh mà anh đã cảm thấy ăn năn sau khi gửi đi. Ngay lúc đó, Spiegel đã nghĩ tới một Áp dụng chia sớt tin nhắn hình ảnh có thể tự xóa sau thời gian một mực. Và, Snapchat đã xây dựng thương hiệu.

3. Khi phát xuất hiện sai trái, hãy xin lỗi ngay khi có thể

Là tỷ phú trẻ nhất quả đât khi mới 25 tuổi và có thiết kế sáng nên Spiegel khá nhiều người biết đến. Vấn đề này biến thành con dao 2 lưỡi và khiến cho mọi việc tồi tệ hơn khi loạt email nhạy cảm của Spiegel bị rò rỉ. Đó là những bức chụp và các đoạn nói chuyện cho thấy một mặt khác của anh: nổi loàn, bất cần, phân biệt nam nữ, phân biệt chủng tộc, kì thị người đồng tính…

Đối mặt với yếu tố này, Spiegel đã ngay ngay thức thì gửi lời xin lỗi, cùng lúc bộc lộ sự ăn năn của phiên bản thân. Anh nói: “Tôi xin lỗi, tôi đích thực ăn năn khi đã viết những lời xuẩn ngốc này. [Nhưng] chúng không phả ánh loài người tôi ngày hôm nay hoặc quan niệm của tôi đối với thiếu phụ”.

Bí quyết thành công của tỷ phú trẻ nhất thế giới - 2

Hãy xin lỗi thành tâm và mong sự lượng thứ khi tội trạng bị phát hiện

Spiegel san sẻ, trong thế cuộc, bạn sẽ bận bịu tất cả sai lầm, bạn sẽ cảm thấy thật kinh khủng khi chúng bị “khui ra”, nhưng đa số rồi sẽ ổn ví như như bạn xin lỗi sớm nhất có thể và cầu xin sự tha thứ. Bạn không thể xóa bỏ những lỗi lầm chính mình bận bịu phải nhưng có thể hối hận lỗi và hi vọng vào nhân tố tốt đep trong tương lai.

4. Sai trái có thể biến thành thời cơ tốt giả dụ bạn phát sinh ra chúng

Khi mở đầu sự nghiệp, nhìn thấy cơ hội đến khi nào là nhân tố vô cùng cần thiết. Trải nghiệm của Spiegel khi gây dựng Snapchat đó là, đôi khi sai trái lại mang tới những cơ hội lớn.

Chả hạn, như đã nói ở trên, ý tưởng về Snapchat bắt nguồn từ sai lầm khi gửi hình ảnh của người cộng sự Reggie Brown. Spiegel ngay ngay tức thì phấn khởi với câu chuyện và gọi nó là “ý nghĩ đó triệu đô”. Anh đã không sai.

Khi Áp dụng đang trong giai đoạn tạo ra, Spiegel nhận được thư đòi hỏi hoàn thành dùng tên gọi Picaboo (“tiền thân” của Snapchat) từ một công ty sách ảnh có cùng tên gọi. Vấn đề này có thể làm cho bất kỳ công ti nào “chao đảo” nhưng nó thực thụ lại thành lập ra một trang mới cho Snapchat. Quả tình, yếu tố đáng nhớ tiếc nhất lại biến thành “yếu tố hên nhất” đối với Spiegel.

5. Ví như thất bại ngay từ lần đầu, hãy cố gắng thử lại thêm phổ quát lần nữa

Là một doanh nhân, bạn không nên bị ngăn cản bởi những ý nghĩ về thất bại. “Phi vụ” kinh doanh đầu tiên của Spiegel tham gia năm 2010 là trang web Future Freshman, giúp sinh viên trung học ứng phó với sự găng tay trong giai đoạn tuyển sinh. Thế nhưng nó đã không chiến thắng, Spiegel cho biết chỉ có khoảng 5 người sử dụng.

Tiếp đó, trước Snapchat, Áp dụng tin nhắn hình ảnh tự xóa mang tên Picaboo cũng là một bước đi thất bại của Spiegel. Công bố lần đầu tiên năm 2011, ứng dụng chỉ có 127 người dùng, khiến cho các nhà đầu tư mạo hiểm cũng chẳng thèm ngó ngàng gì tới lời kêu gọi đầu tư trong khoảng Spiegel. Tuy nhiên, chàng tỷ phú trẻ vẫn chưa có nhu cầu dừng lại, anh tiếp diễn nỗ lực thay đổi và hoàn thành sản phẩm của bản thân mình. Đến bốn tuần 12/2011, Snapchat  đã có 2.241 người dùng và tăng lên tới 20.000 người tham gia bốn tuần 1/2012.

Bí quyết thành công của tỷ phú trẻ nhất thế giới - 3

Spiegel đã đúng khi từ chối lời bắt buộc trong khoảng ông chủ Facebook

6. Mọi thứ sẽ tốt hơn ví như khiến cho vì đam mê chứ không phải hoàn toàn vì tiền nong

Khi một ý nghĩ đó hoàn hảo hoạt động tốt, nó sẽ tự hấp dẫn sự để ý của các chủ đầu tư. Một trong số các chủ đầu tư “ngó nghiêng” đến Snapchat chính là Facebook. Ceo Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra giá thành là 3 triệu đô la Mỹ để mua lại Snapchat nhưng Spiegel thoái thác vì anh muốn chọn đường đi riêng cho “con cưng” của chính mình.

Một lần nữa, Spiegel lại chứng minh mình đã quyết định đúng. Anh cho rằng, khi mình đang sở hữu nhưng thứ thực sự trị giá, mình ham mê và dành hết nhiệt huyết cho nó, hãy đeo đuổi nó tới cùng, đừng “bán” nó kể cả khi được giá. Được nhân thức, hiện tại, Snapchat của Spiegel được định giá khoảng 16 tỷ đô la, vượt xa số tiền ông chủ Facebook đưa ra trước đó.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét