Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Nhận biết măng tẩm hóa chất ngay từ cái nhìn trước tiên

Chúng ta thường hay nói cái gì cũng đem về tự làm cho thì sẽ đảm bảo hơn, nhưng nói vậy thôi, chứ lười lắm, nhất là măng nè. Măng mà sắm về lột vỏ thôi cũng thấy mệt, rồi làm cho sạch cho bớt mùi, bớt đắng, nên chị em cứ tăng ra chợ tìm về ăn cho rồi.

Dĩ nhiên, hãy sở hữu mẹo này để chọn lựa cho mình và mái nhà những miếng măng tươi hữu hạn, không nhiễm hóa chất nhé! Vì bây giờ, măng ngâm hóa chất đa dạng lắm.
1. Màu sắc bên ngoài

Măng không hóa chất do được ngâm muối nên có màu hơi thâm đen, khi mà măng ngâm hóa chất có màu trắng phau, hoặc màu tiến thưởng đậm do được ngâm bột quà.

5050_6a_BSZQ
Hãy nói không với măng ngâm hóa chất.

2. Độ giòn

Măng ngâm hóa chất thường giòn, bẻ dẽ gãy vụn. Còn măng thiên nhiên do ngâm muối nên dai hơn, không dễ gãy khi bẻ.

3. Độ bóng

mang_shutterstock
Ảnh minh họa
Măng ngâm hóa chất thường có độ bóng, trông bắt mắt, không bao giờ bị ẩm mốc. Hình như đó những cọng măng không ngâm hóa chất thường cái to cái gầy, không có độ bóng và nhìn không dễ nhìn.

4. Ngửi mùi măng

Măng sấy bằng lưu huỳnh sẽ có mùi khét đặc trưng của măng ngâm lưu huỳnh. Khi ngửi sẽ có mùi SO2 rất đặc biệt (mùi sulfur). Mùi này rất hăng, đại chúng siêng năng ngửi là sẽ kiếm được ran gay. Trong khi đó, măng không tẩm hóa chắt còn lưu giữ mùi thơm đặc biệt, không có mùi lạ, không bị mốc.

5. Đối với măng khô

20131206mang_kho

Măng thường có độ bóng hơn, nhìn có cảm giác dễ nhìn hơn, không bị mốc, khi cầm không có cảm giác ẩm tay. Măng đã được đóng chai bằng các hóa chất cũng dai hơn, khó khăn bẻ gãy hay xé sợi, màu quà tươi, dễ nhìn. Măng khô được ngâm bằng hóa chất thường có mùi khét. Đây là mùi đặc trưng của sulfur có tác dụng bảo quản để măng không bị mốc.

6. Cách sa thải chất độc trong măng

Dĩ nhiên, măng là rất độc dù là đối với măng tự nhiên, nó vẫn chứa những độc tố khăng khăng. Dĩ nhiên, độc tố trong măng rất dễ bị sa thải bằng những cách đơn giản.

Nên ngâm măng phổ thông lần trong khoảng 2 ngày trước khi sử dụng và nhiều lần thay nước ngâm măng để loại trừ độc tố. Sử dụng nước vo gạo ngâm măng sẽ mang lại chức năng tốt hơn, nhanh chóng khử hết độc tố và các hóa chất có trong măng.

cach_lam_mang_ngam_muoi_ot_4_phunutoday_vn
Khi ngâm măng nên cho thêm một ít muối. Trước khi sử dụng rửa thật tinh khiết.

Chúng ta cũng có thể gấp rút loại bỏ độc tố trong thực phẩm này bằng bí quyết luộc măng với nước nước vôi trong hoặc nước vo gạo có cho thêm muối đa dạng lần. Nên luộc ít nhất 2 lần và thành lập vung để chất độc bay hơi nhanh hơn. Mỗi lần luộc măng nên ninh trong lửa bé ít nhất khoảng 10 phút để có phân mục bỏ được độc tố. Có thể sử dụng ớt bỏ hạt hoặc bồ ngót hay nước vo gạo để luộc măng nhằm giúp khử độc tốc độ hơn.
Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét