Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ronaldo và năm "Tiến thưởng" 2016: Công lớn trong khoảng nhì "sư phụ"

Dấu ấn của Cristiano Ronaldo trong năm 2016 (phiên bản quyền VTV)

2016 có nhẽ là năm viên mãn nhất cho Cristiano Ronaldo trong tương lai. Anh cuối cùng cũng đã đoạt một chức vô địch cho ĐT Bồ Đào Nha khi cùng các đồng đội đăng quang quẻ tại Euro 2016, cũng như đưa Real Madrid tới ngôi vương châu lục và nhân loại với nhị húi Champions League và Club World Cup.

Ronaldo và năm "Vàng" 2016: Công lớn từ hai "sư phụ" - 1

Real làm nên một năm 2016 tràn trề thắng lợi cho Ronaldo nhờ sự sinh ra của Zidane

Ronaldo giành những quà tặng tư nhân như Quả bóng Tiến thưởng và Cầu thủ hoàn hảo nhất của FIFA mặc dù trong năm nay màn trình bày của anh ở các giải đấu không hoàn toàn ấn tượng tuyệt đối khi so sánh với kẻ thù đương thời Lionel Messi. Ronaldo bị đánh giá là mờ nhạt trong trận tầm thường kết Champions League, và phải rời sân sớm ở trận chung kết Euro do chấn thương.

Điều đó cũng đồng thời cho thấy tác động của nhị HLV Zinedine Zidane và Fernando Santos to lớn thế nào trong chiến thắng của Ronaldo. Năm 2016 tưởng như là một năm CR7 sẽ lao dốc về mặt tư thế, nhưng thay tham gia đó anh lại kết thúc năm một bí quyết vô cùng thắng lợi.

Real Madrid mở màn năm 2016 trong sự hỗn loàn. Rafa Benitez, sau một thời gian không quản được quân và để cho kết quả sa sút, đã bị thay thế bằng một Zinedine Zidane lần đầu tiên làm HLV trưởng một CLB giỏi. Zizou đã bỏ ra một số năm học lấy bằng HLV cũng như nắm quyền ở đội trẻ Castilla, nhưng ông vẫn thú vị phổ quát ánh mắt nghi ngại khi được trao một chức vụ vô cùng cần thiết dù kinh nghiệm chưa phổ thông.

Nhưng Zidane đã chứng tỏ rằng ông chẳng hề là một HLV non tay. Mới vào nghề huấn luyện nhưng đã giàu kinh nghiệm đối phó với rộng rãi vấn đề ở CLB, Zidane mau lẹ lập lại trơ thổ địa tự ở CLB, lấy được lòng tin của các cột trụ và đưa Real tới chức vô địch C1, cũng như buộc Barcelona phải đến ngày sau cùng của mùa giải 2015/16 mới đăng quang quẻ La Liga.

Sự chiến thắng của Real được thông liền sang mùa giải 2016/17. Ronaldo mở màn mùa bóng với một chấn thương đầu gối và bắt đầu lừ đừ của anh ở La Liga đã dấy lên những bình luận rằng anh sắp sa sút phong thái. Nhưng Zizou vẫn tin cẩn Ronaldo, đưa anh quay về đội hình xuất phát ngay sau khi khỏi vết thương. CR7 đã ghi bàn quay về (10 bàn kể trong khoảng bốn tuần 10), và cần thiết hơn Real đang dẫn đầu La Liga.

Một mùa giải thắng lợi, một mai sau bình ổn dưới quyền một HLV trưởng rất được nể trọng, Ronaldo bởi vậy không chần chừ mà gia hạn hợp đồng với Real để hưởng mức lương 20 triệu bảng/năm. Mọi việc đều diễn ra êm đẹp cho Ronaldo tại Madrid, nên không có lý do gì để anh nghĩ tới việc chuyển đi nơi khác.

Ronaldo và năm "Vàng" 2016: Công lớn từ hai "sư phụ" - 2

Ronaldo chẳng thể vui trong buổi lễ Gala FIFA nếu HLV Fernando Santos không tới dự

Bên cạnh Zidane giúp Ronaldo có được chiến thắng lớn ở Madrid, HLV Fernando Santos đã khiến cho nên kỳ tích ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo có công lớn trong các trận gặp Hungary, Croatia và xứ Wales, nhưng không dễ dàng có thể nói Euro 2016 là giải đấu mà anh rực sáng. Đây là sàn diễn mà cộng đồng Bồ Đào Nha đã chiến thắng dưới sự chỉ đạo của một HLV kĩ năng.

Chiến thuật bóng đá tiêu cực của Benitez đã không khiến cho vừa lòng các cầu thủ Real như Ronaldo, nhưng ở giải đấu lớn Euro, nó được các tuyển thủ Bồ Đào Nha vốn lớn lên trong không gian bóng đá coi trọng lối chơi tiến công và giàu khoa học bằng lòng. Ronaldo cũng lùi sâu phòng ngự khi thi đấu, và BĐN đã đi một mạch đến chức vô địch dù rằng họ chỉ thắng đúng 1 trận trong 90 phút (trước xứ Wales ở bán kết).

Trong một năm mà những màn diễn giả cá nhân của Ronaldo khó khăn có thể so sánh với Messi, anh đã có được sự trợ giúp rất lớn từ nhì HLV trưởng của bản thân. Zinedine Zidane và Fernando Santos cũng có công tích hoành tráng không kém trong một năm “vàng” của Ronaldo.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét