Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tết 2017 rồi các chị phải biết ngay “mẹo” thần thánh này để loáng cái chấm dứt việc nhà cho mẹ chồng trố mắt nhé

Các mẹo nội trợ luôn là người bạn đồng hành đắc lực giúp việc nhà rảnh rỗi hơn, chị em nào tự tín chính mình là nội trợ đảm thì chắc chắn sẽ nhân thức tuốt các mẹo sau

Lựa chọn ớt chuông

Ớt chuông xào, ớt chuông trộn salad luôn là những món ngon không dễ dàng cưỡng, giúp bữa ăn gia đình được bổ sung thêm chất xơ. Nhưng lựa chọn ớt chuông loại nào ngon thì chưa hẳn ai cũng rõ, bạn có nhân thức ớt chuông cũng được tạo thành giống "đực" và giống "cái" không? Và trái ớt "cái" sẽ mang lại vị ngọt thơm hơn so với trái ớt đực đấy.

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175039
Ớt chuông đực có phần đít được chia thành 3 khía, còn ớt chuông cái thì được tạo thành 4 khía đấy (Ảnh: Brightside)

Bóc vỏ trứng dễ dàng hơn
tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175041
Hãy cho 1 lát chanh hoặc 1 muỗng cà phê baking soda tham gia nồi nước luộc trứng(Ảnh: Brightside)

Những ngày cận Tết, thì việc hì hụi lột vỏ trứng để hầm nồi giết thịt kho Tàu truyền thống là không thể hạn chế được. Có những quả trứng cứng đầu, vỏ cứ dính nhăng nhẳng chẳng thể nào lột ra mà hình thù còn nguyên lành, đẹp tươi. Bạn chớ vội bực chính mình, có một mẹo rất hấp dẫn để bóc vỏ trứng là cho 1 lát chanh hoặc 1 muỗng cà phê baking soda vào nồi nước luộc trứng, yếu tố này giúp vỏ trứng dễ dàng lột hơn đấy.

Cắt bánh bác, bánh tét với tốc độ cao đẹp

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175044
(Ảnh: Internet)

Đừng cho rằng cắt bánh đẹp thì phải mài dao cho bén nhé, quá sức là sai lầm, nhất là các loại bánh nếp như bánh bác, bánh tét mà được cắt bằng dao lại càng dễ bung bét hơn thôi. Thay tham gia đó, chị em sẵn sàng ngay 1 cọng chỉ đôi dài, rồi quấn vòng quanh bánh, siết nhẹ một trục đường là ngừng. Hoặc bạn có thể dùng chính lạt gói bánh bác bỏ như các cụ vẫn hay khiến cho ấy. Vừa với tốc độ cao vừa đẹp ngại gì không thử này?

Xem đoạn ghi hình: Cùng Nhân thức Tuốt tìm hiểu các mẹo trong nhà bếp

Khiến lạnh với tốc độ cao chai bia hoặc nước ngọt

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175046
(Ảnh: Brightside)

Những ngày Tết là thời gian tiêu thụ lượng bia cũng như nước ngọt cực kì đa dạng, dù có chất đầy tủ lạnh nhưng nếu như nhà có khách thì loáng cái thôi sẽ không còn 1 chai. Vậy chị em hãy nhớ cách này để làm lạnh với tốc độ cao chai nước ăn uống phục vụ ý định ngày xuân cho mái nhà nhé. Thay vì để chai nước, lon bia tham gia tủ và đợi chờ mỏi mòn, thì chị em hãy quấn thêm 1 lớp khăn giấy ướt bên ngoài, việc làm này giúp đẩy với tốc độ cao tiến độ làm cho lạnh đấy.

Thái hành tây ư, chuyện bé

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175048
( Ảnh: Brightside)

Lagu này, gỏi gà này...là những món ăn ngon ngày Tết mà chẳng thể thiếu đi mùi vị hành tây. Nhưng thay vì nước mắt ngắn, nước mắt dài trong lúc thái hành, thì bạn hãy bỏ cấp đông hành trong tủ trước khi thái, để không bị nước hành bắn ra khiến nhòe mắt nhé.

Tự dưng hết trứng khi đang làm bánh

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175050
(Ảnh: Brightside)

Trong khi những món bánh truyền thống như bánh bác bỏ, bánh tét, thì chị em hiện giờ cự phách lắm, còn trổ tài tự khiến cho bánh quy, bánh bông lan đãi khách đến thăm vào thời điểm Tết nữa cơ. Nhưng lỡ may hết trứng thì đừng cáu vội, chị em hãy tìm ngay trên mâm quả xin nửa trái chuối thay vào, độ mềm mịn của chuối là chất liệu thay thế tuyệt vời cho 1 quả trứng đấy

Làm cho kẹo sữa chua cho con

tet-2017-roi-cac-chi-phai-biet-ngay-meo-than-thanh-nay-de-loang-cai-xong-viec-nha-cho-me-chong-tro-mat-nhe-11-175052
(Ảnh: Brightside)

Ngày Tết là thời điểm trẻ con được hòa bình thưởng thức kẹo rộng rãi hơn cả, thay vì tìm trái cây đầy trục đường ngoài chợ, mẹ hãy tranh thủ làm kẹo cho bé dại, vừa ngon, vừa bổ lại không gây sâu răng. Cho sữa chua vào túi hoặc công cụ tạo hình bánh kem và nặn ra thành từng "giọt" ốm, sau đó cho vào ngăn đá chờ nó đông lại. Đây sẽ là món ăn nhẹ rất ngon cho cả nhà nhấm nháp ngày Tết đó.
Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét