Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tin nhân loại: Tình báo Mỹ

Tình báo Mỹ: Nga có cả thông tin xấu về Trump - 1

Tình báo Mỹ khẳng định Nga có vừa đủ tin tức của cả nhì ứng cử viên.

Tài liệu mật được tình báo Mỹ thông báo tuần trước can hệ nghi vấn “hack bầu cử” có phổ quát tin tức vô ích cho tỉ phú Donald Trump, theo vài quan chức cấp cao.

Bạn dạng cáo trạng được 4 quan chức tình báo cấp cao nhất của Mỹ báo cáo, gồm Giám đốc Tổ chức Tình báo Giang sơn James Calpper, giám đốc FBI James Comey, giám đốc CIA John Brennan và giám đốc NSA Mike Rogers.

Bản tóm tắt 2 trang cung cấp thông tin về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Vài tin tức đáng tin cẩn được công ty tình báo Anh thu thập và gửi cho phía Mỹ.

Theo những quan chức này, việc công bố nghi ngại Nga thu thập tin xấu về Trump nhằm giúp tân Tổng thống biết rằng không chỉ bà Clinton mới là “nạn nhân”. Đáng xem xét, những tin tức bất lợi cho cuộc bầu cử của Trump bị bưng bít và không được tiết lộ như cựu Ngoại trưởng. Đa dạng người cho rằng chính nhân tố này khiến kết quả bầu cử bị méo mó.

Theo tình báo Mỹ, Nga tích lũy thông tin ăn hại của cả hai người tìm việc nhưng chỉ mách nhỏ chi tiết về đảng Dân chủ và bà Clinton. Bạn dạng báo cáo 2 trang này không phải là phần chính thức liên quan đến nghi án Nga “hack bầu cử” nhưng là một cơ sở vật chất chắc chắn bà Clinton đã bị ám hại, CNN đưa tin.

Thậm chí, một vài thông tin nghĩ là người đại diện của Trump và những người trung gian cho chính quyền Nga thường xuyên trao đổi thông tin với nhau.

CNN cho biết kết tội Trump liên hệ với Nga đã được nhắc tới trong cuộc họp kín đáo của các thành viên Quốc hội vào năm rồi. Chỉ huy đa phần ở Thượng viện Harry Reid khi đó gửi thư lên giám đốc FBI với nội dung: “Rõ ràng các ông biết về mối quan hệ mờ ám giữa Trump và Nga – một non sông cực kì đối chọi với Mỹ”.

Người thây mặt của Trump chối từ bình luận về vụ việc.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét