Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Apple đổ hàng tỷ USD vào các công trình bí mật - VnExpress Kinh Doanh

Quý trước, Apple đã chi 2,8 tỷ USD cho R&D, tăng so với 2,4 tỷ đô la Mỹ cùng kỳ năm lúc trước. Tổng cộng, năm 2016, Apple đã chi kỷ lục 10,39 tỷ đô la cho hoạt động này. Táo Khuyết tuần này cũng cho nhân thức sẽ tiếp diễn đầu cơ tham gia R&D.

Năm ngoái, khi doanh thu Apple liên tục sụt giảm, người ta cho rằng Táo Khuyết sẽ cắt giảm chi tiêu R&D. Tuy nhiên, tin tức trên đã xóa tan đồn đoán.

apple-do-hang-ty-usd-vao-cac-du-an-bi-mat

Apple càng ngày càng mạnh tay cho R&D. Biểu đồ: BI

Dù Apple không nêu rõ đã chi bao lăm cho dự án nào, theo giới phân tách, dưới đây là những lĩnh vực có thể Apple đã đổ tiền vào.

- Apple Car: Dù phổ thông tin tức nghĩ rằng Apple đang dồn vào một chỗ tham gia ứng dụng tự lái, thay vì cả chiếc xe, họ vẫn có hàng trăm viên chức đang làm việc cho công trình này.

- Công nghệ thực tế ảo (AR) - tích phù hợp đồ họa máy tính và Internet vào quả đât thực. AR là mối quan tâm chính của Apple. Hãng cũng đang chế tác một vài cặp kính thực tế ảo nữa.

- Apple cũng có thể đổ tiền cho mảng y tế, khi mua cách mới để giao thiệp với chưng sĩ, hoặc cải tiến các tác dụng để mắt sức khỏe trên đồng hồ lanh lợi - Apple Watch.

- Một trong những điểm tốt của Apple là thiết kế chip. Họ mới đây cũng tạo dựng một trọng tâm R&D tại Israel để dồn vào một chỗ tham gia chip. Apple cũng thường xuyên hoàn thành thủ tục bản quyền các kĩ nghệ đóng chai chip mới.

Trên thực tiễn, Apple vừa qua còn thành lập, hoặc thông báo chiến lược tạo dựng các trung tâm R&D tại 7 nước khác. Năm ngoái, khi được hỏi về việc tăng chi cho R&D, CEO Apple - Tim Cook cho nhân thức: "Tôi không muốn nói đúng mực về việc vật phẩm nào đang được đầu cơ bao lăm. Nhưng anh có thể nhìn tham gia tốc độ phát hành và kết luận chúng tôi đang khiến cho đa số thứ ngoài các vật phẩm hiện tại".

Tất nhiên, việc đó không có nghĩa Apple là một trong những công ti thẳng thừng cho R&D nhất giới công nghiệp. Nếu tính theo tỷ trọng trên doanh thu, Apple còn đứng sau nhiều cái tên như Facebook, Alphabet, Microsoft, Amazon, Qualcomm và Intel.

Năm rồi, họ cũng chi rộng rãi cho việc mua lại cổ hủ phiếu hơn là R&D. Hãng được dự đoán còn tiếp tục làm việc này, để tìm ra những sản phẩm mới bổ sung cho cỗ máy tăng trưởng chính - iPhone.

Hà Thu (theo BI)


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét