Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Chỉ huy Thái Bình nói gì về biển giới thiệu rộng rải đền È “phi đất nước”?

Lãnh đạo Thái Bình nói gì về biển quảng cáo đền Trần “phi quốc gia”? - 1

 Bức chụp giới thiệu rộng rải về lễ hội đền Trần lan truyền trên mạng thị trấn hội

Ngày 1/2, trên mạng phường hội san sẻ có khí thế bức tranh chụp tấm biển lăng xê được cho là về lễ hội đền Nai lưng, thức giấc Thái Bình với nội dung “Lễ hội đền È Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi đất nước”. Ngay sau đó, nhiều người tỏ ra bất thần về nội dung lăng xê trên.

Sáng 2/2, mua bán với phóng viên, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở văn hóa Sport và Du lịch thức giấc Thái Bình cho hay, trưa 1/2, bà cùng với thanh tra của sở xuống các tuyến tuyến đường gần khu vực đền Trằn kiểm tra.

“Dĩ nhiên, chúng tôi rà soát gần như các tuyến tuyến đường trên địa bàn và tuyến trục đường vòng vo khu vực đền Nai lưng nhưng không có một tấm biển lăng xê nào có ghi nội dung như trên. Có thể người ta chế ảnh rồi đưa lên trên mạng”, bà Hạnh nói.

Theo bà Hạnh, tại tuyến các con phố Thái Hà (tuyến tuyến đường dẫn vào đền È cổ) có treo các tấm biển quảng cáo nhưng không có ghi nội dung “Lễ hội đền Nai lưng Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia”. Các  tấm biển quảng cáo trên do nhị công ty nhà mạng tài trợ kinh phí.

Ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ toạ UBND quận Hưng Hà, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền È cổ cũng bác bỏ bỏ thông tin trên.

Lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2017 sẽ diễn ra vào đêm 13 tháng Giêng tại Khu di tích đền È Thái Bình (thuộc phố Tiến Đức, huyện Hưng Hà, thức giấc Thái Bình).

Trong đêm khai hội sẽ có phổ thông chương trình nghệ thuật hấp dẫn như màn tiến công trống khai hội, múa rồng, lân; diễn vở chèo “Đời luận nhân vật” làm cho minh bạch thân thế, tương lai, vai trò của Thống quốc Thái sư È Thủ Độ trong tiến trình lịch sử.

Sự kiện này nhằm chắc chắn, tôn vinh công tích dựng nước, giữ nước của nhà Trần trong lịch sử vn; bảo tàng, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà Nai lưng, cùng lúc phục vụ ý định linh tính của các phân khúc quần chúng. # trong và ngoài tỉnh về tham quan, chiêm bái. Năm 2016, đêm khai hội đền Trằn đã lôi cuốn hơn 4.000 lượt khách.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét