Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Real dọa xúc tiến việc lập giải Super League châu Âu - VnExpress Thể Thao

Giải Super League châu Âu theo dự kiến sẽ chỉ có sự tham gia của những đội bóng hàng đầu châu Âu hiện giờ, tờ AS dẫn nguồn tin hôm 6/2 cho hay. Giải này có thể thế chỗ cả Champions League châu Âu lẫn các giải quán quân tổ quốc như Trác tuyệt Anh, La Liga hay Serie A.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Real muốn xúc tiến nhanh việc lập Super League là không muốn phải san sớt quá rộng rãi sức lực cho đa dạng đấu trường trong một mùa giải. Hiện nay, ngoài Champions League, đội chủ sân Bernabeu còn phải theo đuổi La Liga và Cup Nhà vua (đã bị loại ở tứ kết mùa này).

Việc Ban tổ chức La Liga hoãn trận đấu gần đây giữa Real và Celta Vigo cũng gây bất mãn. Theo phía Real, trận chiến hoàn toàn có thể diễn ra như lịch dự định giả dụ bỏ không một phần khán đài bị hư hỏng do bão, hoặc doanh nghiệp trên một sân kế bên. Việc hoãn trận gặp mặt Celta Vigo khiến cho Real phải chịu thêm áp lực về lịch đấu trong công đoạn cuối mùa.

real-doa-thuc-dy-viec-lap-giai-super-league-chau-au

Real muốn những cuộc đấu lớn diễn ra nhiều lần, thay vì chỉ một vài trận mỗi mùa. Ảnh: Reuters

Ý nghĩ đó về Super League từng sinh ra tham gia năm 2012. Ngay sau đó, những đội bóng hàng đầu châu Âu nhập cuộc giải thử nghiệm International Champions Cup diễn ra mùa hè hàng năm. Dường như Real, danh sách đội nhập cuộc còn có Barca ​​Chelsea, Man Utd, AC Milan, Man City, Inter Milan, Bayern Munich, PSG, Atletico, Juventus và Liverpool.

Chủ toạ Bayern, Karl-Heinz Rummenigge và Chủ toạ Juventus, Andrea Agnelli cũng từng công khai kiểm soát an ninh ý nghĩ đó lập Super League. Theo đó, mục tiêu là giúp Champions League trở thành hấp dẫn hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

"Champions League chỉ nhận 1,5 tỷ đôla mỗi mùa, trong khi giải Super Bowl (bóng bầu dục nhà nghề Mỹ) nhận 7 tỷ. Yếu tố nghịch lý hơn là Champions League có 1,6 tỷ khán giả theo dõi, trong khi Super Bowl chỉ có 150 triệu", phía Bayern đưa ra so sánh.

Hạnh Nguyên


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét