Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Real - Ronaldo: Sau sinh nhật 32 tuổi là chia tay?

Xem lại trận Real Madrid - Sociedad (vòng 20 La Liga):

Ronaldo không quyết định thành công

Không thể phủ kiếm được Ronaldo là một trong những cầu thủ lớn tưởng nhất lịch sử bóng đá. Siêu sao người Bồ Đào Nha quá hoàn toản, anh có thể chơi mọi địa điểm trên hàng công cũng như sở hữu khả năng làm bàn vô cùng đa dạng. Tại Real Madrid, Ronaldo luôn duy trì hiệu suất nhả đạn 1,02 bàn/trận trong khoảng năm 2009.

Real - Ronaldo: Sau sinh nhật 32 tuổi là chia tay? - 1

Ronaldo chỉ giúp lối chơi của Real Madrid thêm phần đẹp mắt

Cụ thể trong 373 trận đấu cho Real Madrid trên mọi đấu trường, CR7 mang về 384 bàn thắng. Với Ronaldo, đội bóng Hoàng gia được điểm tô và luôn trình bày lối chơi tấn công cực kì quyến rũ. Thế nhưng, ví như như nói rằng Real Madrid dựa vào tham gia siêu sao giành 4 Quả bóng vàng để giành thắng lợi là yếu tố hoàn toàn sai trái.

Con số tại La Liga cho thấy Ronaldo gần như thường ảnh hưởng tới kết quả thắng phụ của Real Madrid. Trong 251 cuộc chiến CR7 góp mặt, “Los Blancos” thắng 191 trận tương đương 76,1%. Ngoài ra đó, với 34 trận Ronaldo không thi đấu, Real Madrid thắng 26 trận và tỷ trọng này thậm chí còn cao hơn 76,5%.

Sự khác biệt lớn nhất khi Ronaldo sinh ra trên sân là số bàn thắng. Khi đó, Real Madrid ghi nhiều bàn hơn rõ rệt. Nhàng nhàng đội bóng Hoàng phái có 2,9 bàn mỗi trận với Ronaldo trong đội hình. Thống kê này giảm xuống còn 2,4 bàn khi siêu sao 32 tuổi không góp mặt.

Người hâm mộ không còn yêu mến

Sau năm 2016 đại thành công với chức quán quân Champions League, Euro cùng hai danh hiệu tư nhân cao siêu nhất gồm Quả bóng Quà và FIFA The Best, Ronaldo đang khởi đầu năm mới rất chật vật. Anh sa sút tư thế rất với tốc độ cao và đang phải đối diện nhiều sức ép.

Real - Ronaldo: Sau sinh nhật 32 tuổi là chia tay? - 2

NHM Real Madrid dần quay lưng lại với Ronaldo

Người hâm mộ Real Madrid cũng không còn phổ thông thiện cảm với ngôi sao sáng nhất của bản thân. Sau liên tục những hành động không đúng mực thời điểm qua khi văng tục với Sergio Ramos và Benzema, ăn vạ trong trận thua Celta Vigo, Ronaldo đang tự làm cho xấu đi hình ảnh của bản thân mình.

Những cuộc chiến cách đây không lâu, khán đài sân Bernabeu nhiều lần sinh ra tiếng la ó nhằm tham gia CR7 từ chính fan Real Madrid. Đám đông này cho rằng Ronaldo là người phải chịu trách nhiệm khi đội bóng không thắng 4/6 trận gần nhất, bọ loại khỏi Hớt tóc nhà Vua và bị đứt chuỗi 40 trận bất bại liên tiếp.

Thời gian qua, thậm chí truyền thông Tây Ban Nha còn tiết lộ ý tưởnrg chuyển nhượng “động trời” của ban chỉ huy Real Madrid. Qua đó, họ sẵn sàng bán Ronaldo sang Trung Quốc khi nhận thấy anh bắt đầu có tín hiệu sa sút tư thế. Số tiền lớn lao thu về sẽ được tái đầu tư vào một trung phong đẳng cấp khác như Dybala (Juventus) hay Aguero (Man City).

Chính vì vậy, Ronaldo đang đối diện với phần còn lại của mùa giải với phần nhiều thử thách. Nếu như anh không lấy lại phong độ để giúp Real Madrid giành chí ít một danh hiệu, kỹ năng bị đẩy khỏi Bernabeu giống như tình cảnh của toàn bộ công thần trước đó như Raul Gonzalez hay Iker Casillas là cực kì lớn.

Có Ronaldo Không Ronaldo
Cuộc đấu (La Liga) 251 34
Thắng 191 26
Hòa 34 3
Bàn thắng nhàng nhàng 2,9 2,4
Bàn thua làng nhàng 0,9 1,1
Tỷ trọng thành công 76,1% 76,5%

Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét