Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Phút đấu trí không thở được tước vũ trang nghi phạm thảm án Hà Giang

Phút đấu trí nghẹt thở tước vũ khí nghi phạm thảm án Hà Giang - 1

Tập đoàn công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Một nhân chứng và là người trực tiếp nhập cuộc khống giễu cợt Phù Minh Tuấn - hung phạm vụ thảm án ở Hà Giang là anh Tẩy Văn Chiền (SN 1975, trú tại thôn Tả Ngảo, phố Tân Trịnh, thị xã Quang Bình, tỉnh giấc Hà Giang). Nhà anh Chiền ở ngay gần hiện trường vụ thảm án và anh cũng là một trong những người hiện ra sớm nhất.

Anh Chiền kể, vào khoảng 5h15 sáng 1/12, đang ngủ say thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra trong khoảng khu vực sân nhà anh Phù Láo Sán (SN 1990, là em họ của hung phạm Phù Minh Tuấn). Anh Chiền chạy tới gần hiện trường thì có thêm 2 cán bộ công an phường cùng một người dân địa phương nữa cũng có mặt. Không gian bao quanh hiện trường vắng lặng không có một bóng người.

"Chúng tôi xác định có người đang bị thương ở phía trong nhưng chưa dám xông tham gia ngay vì lúc đó thằng Tuấn (hung thủ Phù Minh Tuấn) đang cầm con dao dài vừa đi vừa chém loàn xạ bên trong. Muốn cứu được nạn nhân thì phải bắt được nó đã. Không chu đáo nó chém bản thân mình ngay", anh Chiền kể.

Phút đấu trí nghẹt thở tước vũ khí nghi phạm thảm án Hà Giang - 2

Nhân chứng Tẩy Văn Chiền kể lại phút giây đấu trí để khống dè bỉu hung phạm

Trong 4 người xuất hiện, chỉ có 2 đội viên công an xã Tân Trịnh có... vũ trang trong tay là hai chiếc dùi cui . Kiếm được thấy thứ vũ khí này vô tính năng trong tình cảnh hiện tại, anh Chiền chạy ngay vào đống củi gần nhà, rút ra 4 thanh củi dài hơn 1m đưa cho đại chúng. Sau khi bàn kĩ chiến lược, 4 người phân thành 4 hướng từ từ siết chặt vòng vây, áp sát hung phạm Phù Minh Tuấn. Khi vòng vây đã siết chặt, lợi dụng lúc hung thủ sơ hở, anh Tẩn Văn Thường, Công an viên phường Tân Trịnh vội vã vụt tung con dao mà Tuấn đang cầm trên tay xuống đất.

Phù Minh Tuấn tức khắc định cúi xuống nhặt lại con dao. Anh Thường thấy vậy liền lớn giọng thị oai: "Tuấn, tao là chú mày, tao nói mày có nghe không? Mày định chém cả chú mày hả?" Nghe tiếng anh Thường, Tuấn bị phân tâm, mất cảnh giác, nay ngay tức khắc anh Chiền và 2 người còn lại xông vào khống nhạo báng được hung thủ.

Rà soát hiện trường, công chúng phát xuất hiện anh Phù Văn Hưng vượng (SN 1993, là dân binh phường) đang bị thương nặng nên đưa đi cấp cứu. Tiếp tục mở rộng kiếm tìm, quần chúng phát sinh ra 4 nạn nân nữa, tron đó chỉ có anh Phù Láo Sán bị thương, các nạn nhân khác đều tử vong trong khoảng trước.

Trước đây, khoảng 4h20 sáng 1/12, đối tượng Tuấn Phù Minh Tuấn (SN 1984, trú tại thôn Tả Ngảo, phố Tân Trịnh, thị xã Quang quẻ Bình, thức giấc Hà Giang) đã cầm dao sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014). Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990) cách nhà ông Tả khoảng 1km chém tiếp 2 người này. Sau khi nhận thấy vụ việc, anh Phù Văn Cường thịnh (SN 1993), là dân quân đã tới hiện trường ngăn cản hành vi tội ác của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ. Hung thủ đã bị bắt ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục dò hỏi, khiến rõ.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét