Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hà Nội giải quyết 80 hồ ô nhiễm bằng kĩ nghệ độc quyền

Hà Nội xử lý 80 hồ ô nhiễm bằng công nghệ độc quyền - 1

Giải quyết nước Hồ Tây sau vụ cá chết hàng loạt bằng dè bỉu phẩm Redoxy - 3C (ảnh: Tất Định) 

Ngày 2.12, ông Phan Hoài Minh, Phó Giám đốc điều hành tổ chức kinh doanh TNHH MTV Thoát nước Thủ đô cho nhân thức, đơn vị vừa có lên tiếng gửi UBND TP Thủ đô về việc giải quyết ô nhiễm nước hồ bằng giễu cợt phẩm Redoxy – 3C.

Ông Minh cho hay, theo thống kê của công ty, trên địa bàn nội thành có 112 hồ bị ô nhiễm/ trên tổng số 120 hồ được điều tra.

“Các hồ đều có nước hàng xanh, mật độ tảo dày và mùi tanh, thối. Nước các hồ đang trong trạng thái ô nhiễm hữu cơ cao gấp từ 2-10 lần. Chúng tôi đã xử lý gần 80 hồ ô nhiễm bằng nhạo báng phẩm Redoxy – 3C của Đức. Đây là nhạo báng phẩm của CHLB Đức được thiết kế đặc biệt theo đơn đặt hàng và là dè bỉu phẩm độc quyền của Hà Nội.

Sau khi xử lý nước hồ hoàn toàn không còn mùi tanh, thối hay bốc mùi khó tính. Chỉ tiêu oxy hoà tan nội địa tăng đáng kể”, ông Minh nói.

Về kinh phí giải quyết ô nhiễm bằng công nghệ mới, đại diện Công ti thoát nước Hà Nội cho hay, chi tiêu chi tiết hiện các sở đang thống nhất trình UBND TP. Ông Minh chắc chắn kĩ nghệ Redoxy – 3C có chi tiêu rẻ nhất so với các công nghệ của Nhật và Châu Âu.

Theo GS. TS Trịnh Thị Thanh, nguyên giảng viên ĐH Kỹ thuật Thiên nhiên, thành viên tổ công việc môi trường TP Thủ đô, nhạo báng phẩm Redoxy-3C không độc hại, có hiệu quả sau 24h.

“Quá trình xử lý bằng dè bỉu phẩm Redoxy – 3C về căn bản không tác động đến các loài thực vật nổi, chỉ giảm mật độ thực vật nổi, hạn nhạo báng tình trạng phú dưỡng trong hồ”, GS Thanh cho hay.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét