Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác mộng” của Messi - Bóng đá

Anh hùng xấu trai

Real Madrid sẽ tới Nou Camp vào ngày thứ Bảy này với kì vọng rằng tiền vệ trụ Casemiro sẽ ở trạng thái sức khỏe tốt nhất để chơi trận Siêu kinh điển Barcelona - Real. Nguyên do dễ chơi là vì một Real-có-Casemiro là một Real khó có thể bị đánh bại.

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác mộng” của Messi - 1

Real Madrid chỉ thua 1 trận trong năm 2016 khi Casemiro thi đấu

Anh sẽ không làm các khán giả thích sự hào nhoáng của những ngôi sao "Los Galacticos" xem xét đến bởi vai trò và cách chơi của mình, nhưng sự hiện diện của Casemiro trên sân đầy đủ bảo đảm rằng Real sẽ chẳng thể bị quật ngã thuận tiện.

Kể trong khoảng ngày 20/4/2013 là ngày Casemiro mở bán Real khi đá chính trước Real Betis, Real đã có một thành tích cực kỳ ấn tượng khi Casemiro ra sân: 57 thắng lợi, 5 trận hòa và 5 trận thua trong 67 trận, trong đó có 37 trận Real giữ tinh khiết lưới.

Thậm chí khi đi sâu hơn vào các con số, Casemiro càng trở nên bất khả xâm phạm. Trong 5 trận thua thì đến 4 trận đến trong nhị đời HLV Carlo Ancelotti và Rafael Benitez. Trong năm 2016 này, Real chỉ thua một trận độc nhất vô nhị khi Casemiro thi đấu là trận thua 0-2 trước Wolfsburg ở tứ kết lượt đi Champions League. Phải vậy, ví như không có cuộc đấu đó thì Real Madrid sẽ bất bại trong năm 2016 khi có Casemiro.

Dù hạn nhạo báng về rộng rãi mặt đối với một tiền vệ, kỹ năng phá bóng của Casemiro lại quá cỡ quan trọng trong một hàng tiền vệ Real tỏ ra yếu đuối về phòng ngự sau khi chia tay với Xabi Alonso và Angel Di Maria. Casemiro sẵn sàng dùng các cú chuồi để cắt đứt mạch tấn công của đối thủ, bọc lót hiệu quả để nhị hậu vệ biên dâng lên, và bảo đảm nguồn cung ứng bóng cho những Luka Modric & Toni Kroos khởi động tấn công.

Khi Real Madrid chuẩn bị có trận phổ biến kết Champions League cuối mùa 2015/16 trước Atletico Madrid, HLV trưởng Diego Simeone đã ngay tức khắc đưa ra danh sách vai trò của Casemiro. Simeone, người cũng là một tiền vệ trụ khi còn thi đấu, nói: “Anh ta chính là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid. Real sẽ thu hồi bóng gấp rút và duy trì nhịp tiến công khi Casemiro có mặt”.

Cơn ác nghiệt mộng của Messi

Vì lý do chấn thương nên Casemiro đã không dự nhị trận El Clasico ở mùa giải 2013/14 (Real thua cả hai), nhưng khi anh trở lại sau thời gian cho vay ở Porto, tiền vệ người Brazil mở màn chiếm giữ một vị trí trong đội hình thi đấu của Real và vai trò của anh trở thành rõ ràng hơn bao giờ hết.

Quyết định không dùng Casemiro ở trận lượt đi La Liga mùa 2015/16 được xem là nguyên do làm Rafael Benitez chứng kiến Real thua thảm 0-4 trước Barca. Ở trận lượt về, Zidane không bận bịu lại sai lạc cũ khi tung Casemiro vào đá chính, và anh đã đền đáp lòng tin của Zizou với màn trình bày lý tưởng.

Siêu kinh điển Barca – Real: Casemiro là “ác mộng” của Messi - 2

Messi đối đầu Casemiro, lượt về La Liga mùa 2015/16

Trong hiệp 1, Real chơi lùi quá sâu và có phần thụ động trước lối tấn công của Barca. Nhưng ở hiệp 2, họ bứt lên trong thế phải tiến công tìm bàn gỡ sau khi Ivan Rakitic mở tỷ số, và Casemiro đa số được giao cả trung tuyến để điều hành. Barca quá dồn vào một chỗ vào các pha tấn công trung lộ do Messi chơi lùi để lấy bóng, tạo điều kiện cho Casemiro dùng sức mạnh thể chất để áp đảo các cầu thủ tấn công của Barca.

Một trong những pha bóng đáng nhớ nhất của trận chiến đó là ở phút 90+2. Real đang dẫn 2-1 và Barc ập vào vòng cấm Real với số đông, một tuyến đường chuyền của Alba được Neymar bỏ bóng để Suarez kết thúc điểm ở giữa khu 16m50 nhưng Casemiro xuất hiện đúng lúc để chắn cú đá một chạm.

Real thậm chí đã có thể dẫn 2-1 sớm hơn trước khi Ronaldo ghi bàn ở phút 85. Mặc dù không hay chuyền bóng, ở phút 82 Casemiro có một cú phất dài chéo sân đặt Gareth Bale vào thế 1-chọi-1 với Claudio Bravo nhưng bị cản phá.

Ở trận Siêu kinh điển cuối tuần này, Lionel Messi và các cầu thủ tấn công Barca sẽ lại chạm chán Casemiro. Và ví như Messi vẫn tiếp diễn hoạt động ở trung lộ thay vì dạt biên, anh sẽ phải nỗ lực 200% để vượt lên một trong những bức tường vững chãi nhất của bóng đá TBN.

Nhìn lại màn thuyết trình của Casemiro trước Barcelona, lượt về La Liga 2015/16


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét