Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Gọi 1900.9095, nếu cán bộ y tế bỏ trực ngày Tết - Thông tin trong ngày

Gọi 1900.9095, nếu cán bộ y tế bỏ trực ngày Tết - 1

Dự báo số bệnh nhân nhập viện cấp cứu ở mức cao nhất thường từ 28 Tết và trong khoảng mùng 3 Tết trở ra, vì thời gian này, quần chúng tham gia giao thông phổ thông hơn.

Chỉ còn một vài ngày nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, hồ hết các cơ sở vật chất y tế đã lên ý tưởnrg chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh (KCB) trong dịp này. Tại bệnh viện ngoại khoa lớn nhất cả nước - BV Việt Đức luôn là điểm hot hấp thụ các bệnh nhân cấp cứu nặng do tai nạn liên lạc, tai nạn công sức… từ khắp nơi chuyển về. 

Theo ông È cổ Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, những ngày này cận Tết gần đây, số lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu đã tăng khoảng 20%. Dự kiến, số bệnh nhân sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Trong đó, dự báo số bệnh nhân nhập viện cấp cứu ở mức cao nhất thường từ 28 Tết và trong khoảng mùng 3 Tết trở ra, vì thời điểm này, mọi người tham gia giao thông phổ thông hơn.

Chỉ đạo BV này cũng cho nhân thức, do đặc biệt BV luôn phải tiếp thụ các ca nặng, nên hệ thống trực cấp cứu và phòng phẫu thuật luôn được đặt trong trạng thái sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào. Mỗi ngày có khoảng 400 cán bộ nhân viên, trong đó có khoảng 30 bác sỹ trực tại BV và 5 phòng giải phẫu luôn chuẩn bị. Trong trường hợp số lượng bệnh nhân cần phẫu thuật cùng thời gian tăng lên thì BV vẫn bảo đảm đáp ứng đủ. Dự kiến, sẽ có khoảng 500 bệnh nhân ăn Tết tại BV.

Tại BV Bạch Mai, ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV cũng cho biết, trong những ngày nghỉ Tết, BV vẫn tổ chức KCB như ngày thường. 100% chỉ huy BV sẽ trực Tết để khích lệ cán bộ công nhân viên cũng như kịp thời khắc phục các tình huống nảy sinh. Hệ thống trực thường trú được tăng cường để sẵn sàng hỗ trợ khi quan trọng. 

Hiện nay, BV Bạch Mai đã ngày càng tăng 4 điểm khám, song song dự trù thuốc, vật tư y tế phí phạm… đảm bảo dịch vụ bệnh nhân, không để bệnh nhân phải tậu bên ngoài. BV cũng đã lên chiến lược trong trường hợp phải cấp cứu hàng loạt khi có thảm họa, sẽ có 3 đội lưu động sẵn sàng xuất phát. 

Gọi 1900.9095, nếu cán bộ y tế bỏ trực ngày Tết - 2

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội chia sẻ, dự định sẽ có hàng trăm người bệnh và nhân viên y tế ăn Tết tại BV nên BV đã có kế hoạch tổ chức cho những người bệnh ăn Tết ngay tại BV như ở mái nhà. Những ngày Tết sắp tới, bệnh nhân sẽ được tặng các suất ăn free như những cán bộ y tế khác. Chỉ đạo BV sẽ đi chúc Tết và tặng quà cho những bệnh nhân đón giao thừa tại BV.

“Vì sản phụ lâm bồn không thể nói trước được giờ, khác lạ, sản phụ có thể xảy ra tai biến hoặc xảy ra vấn đề gì bất cứ lúc nào, nên các kíp trực của BV được sắp xếp như những ngày thường. Công việc cấp cứu, bình yên trơ trọi tự BV cũng luôn chuẩn bị”, ông Ánh nói.

Tại BV E cũng đã bố trí 120- 150 cán bộ trực Tết, nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh và an toàn chơ vơ tự tại BV. Ông Nai lưng Quốc Khánh, Trưởng phòng Ý tưởnrg Tổng hợp cho biết, BV đã chuẩn bị trọn vẹn lượng máu, các giễu cợt phẩm của máu và các trang vũ trang, dịch vụ hậu cần luôn sẵn sàng trong những ngày Tết sắp đến.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế), trước và trong thời điểm Tết này, Bộ Y tế sẽ công ty kiểm tra bỗng xuất việc chuẩn bị túc trực cấp cứu của một số BV. Theo đó, yêu cầu các BV phải chủ động đối phó tình hình dịch bệnh trong thời điểm Tết, nhất là dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm, dịch chân tay miệng, sốt xuất huyết...

Đặc biệt, chỉ đạo Bộ Y tế cho nhân thức, toàn bộ các công ty y tế đều phải trực Tết 24/24 giờ và phải công khai số laptop các con phố dây nóng của BV và của Bộ Y tế. Giả dụ người địa phương phát hiện cán bộ y tế bỏ trực, hoặc gây phiền nhiễu cho người bệnh, hãy gọi tới con đường dây hot, Bộ Y tế sẽ tham gia cuộc kịp thời.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét