Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Mẹo giữ các món hải sản tươi ngon 3 ngày không cần tủ lạnh cực đơn giản

Mẹo giữ hải sản tươi ngon 3 ngày không cần tủ lạnh - 1

Cách thức 1: Dùng miếng giấy ướt che mắt cá lại để bảo quản trong khoảng 3-5h. Lớp giấy ướt giúp cá tươi lâu vì trong tâm thần thị giác của chúng có dây doanh nghiệp tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này sẽ đứt ra khiến cho cá chết với tốc độ cao. Việc lấy giấy ướt che mắt cá kéo dài thời điểm đứt tuyến này, giúp cá lâu ươn.

Cách 2: Đổ tham gia miệng cá một vài giọt rượu trắng, để chỗ mát. Cách này giúp cá tươi lâu hơn, thậm chí có thể bảo quản được hơn 3 ngày.

Phương pháp 3: Khi cá có tín hiệu chết ngạt, không để cá tự chết mà hãy đập đầu cho cá chết thẳng cẳng. Khi nấu, giết cá sẽ rắn chắc hơn phổ thông.

Phương pháp 4: Pha một tẹo nước với muối sao cho độ loãng khoảng 2% rồi ngâm cá vào trong nước muối trong vòng 10-15 phút ở nhiệt độ 30 độ C. Vì máu ở phần mang cá mang tính axit đông đặc nên ngâm cá trong hỗn thích hợp này sẽ lâu bị ươn.

Bí quyết 5: Sử dụng muối rắc đều lên bản thân mình cá hoặc dùng một chút giấm đổ vào cá sau đó để nơi khô thoáng. Cách bảo quản này được sử dụng khá bình thường, giúp bạn có thể để cá trong khoảng thời gian 24 giờ mà ko phải lo cá bị ươn hay có mùi tanh.

Cua

Cua chế biến ngay khi tậu về là tốt nhất. Còn ví như bạn không đóng chai ngay được thì bảo quản như sau:

- Chuẩn bị 1 săng xốp và đá lạnh.

- Nẹp cuốn bẹ chuối tươi vòng phủ kì dị mai và bụng cua (khoảng từ 2 tới 5 con), sau đó buộc chặt bẹ chuối và đôi khi vẩy ít nước tham gia.

- Cho đá cuống đáy cỗ áo và cho một cái khay hoặc đĩa lên trên rồi mới để cua vào. Giảm thiểu để cua trực tiếp tham gia đá, nếu như không nó sẽ chết.

- Đặt thùng xốp ở nơi thoáng mát, tránh phơi nắng.

- Nắp thùng bạn nên hé một tí để có không khí lọt tham gia và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được.

- Cua có thể giữ ẩm và để được trong 3 ngày.

Kẹ

Ké sắm về có thể được bảo quản theo bí quyết sau:

- Nếu có hồ, chúng ta có thể thả ghé và đổ nước biển, có thể dùng oxi hồ cá để giữ ghẹ sống. Xem xét thay nước biển ít ra 2 ngày/ lần nếu như không có máy lọc nước hồ cá.

- Trường hợp không có hồ cá thì cho lép vào cỗ ván xốp chứa đá bào hoặc đá đập nhỏ tuổi, cố gắng xếp kẹ vừa khít với đá để xịt không cựa quậy được. Khi gần chế biến, thì thả gạnh ra rổ hoặc thau, tránh thả ngay tham gia nước, vì có thể làm rụng chân và càng kẹ. Cách thức này có thể giữ kẹ trong khoảng 4-6 tiếng.

- Kẹ tốt nhất không nên để quá 3 ngày.

Tôm hùm, tôm sú

Tôm hùm, tôm sú thì cần thiết phải có nước biển để nuôi, nếu không tôm sẽ không thể sống lâu được quá 3 ngày khi để trong thùng xốp và đắp rong biển.

Hải sản có vỏ cứng

Đối với các loại có vỏ cứng sống phổ biến ở không gian ẩm như ngao, sò, ốc, hàu, tu hài thì bạn nên chú ý không để phần vỏ của chúng hư hao. Vì chúng có thể sống rất lâu trong môi trường ẩm thấp nên bạn chỉ việc cho chúng tham gia túi vải sạch sẽ và thi thoảng tưới chút nước để tạo độ ẩm là được. Bạn có thể giữ chúng sống tới 2 ngày mà không cần bỏ vào tủ lạnh.

Chú ý chọn lựa tìm hải sản biển ngon

- Luôn mua hải sản ở những nơi uy tín. Ví dụ, hãy thận trọng với những người bán cá dạo hoặc chỉ đứng bán trước một chiếc xe chuyển vận. Đòi hỏi người bán cho xem kiểm dịch thực phẩm giả dụ bạn thấy nghi ngại.

- Hạn chế xa giết thịt cá mập, cá kiếm, cá thu chúa hoặc những loài cá có chấm quà ở thân nếu như bạn chuẩn bị đồ ăn cho thai phụ, bà mẹ đang nuôi con hoặc trẻ bé bỏng. Những loài cá lớn này lúc nào cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây ra sự phát triển không tốt tới hệ thống thần kinh của trẻ. Chỉ nên ăn những thức loại cá thân thuộc, có chứa hàm lượng thủy ngân ít như tôm, cá ngừ, cá hồi, và cá trê.

- Không mua những hải sản đã được đóng chai nếu nó được bày bán ngay cạnh quầy hàng thực phẩm cá sống, vì sự nhiễm khuẩn có thể hiện ra.

- Chọn lựa hải sản tươi sống có mùi của "động vật biển ướp lạnh", chứ không hề chỉ thuần tuý là mùi tanh khó chịu.

- Giả dụ là cá tươi, mắt cá sẽ không đục và chỉ hơi lồi ra, vẩy cá không có phổ thông nhớt và không bám chặt tham gia da, mang cá có màu đỏ hoặc hồng nhạt và không chứa đa dạng chất nhờn.

- Các lát hoặc khúc cá tươi có cảm giác ẩm ướt, và không bị khô hoặc bị viền tối xung quanh khúc cá.

- Khi sắm cá tươi và những loại hải sản có vỏ, cần cam đoan rằng chúng còn sống. Con trai, con hàu, con ngao còn sống sẽ ngậm chặt vỏ hoặc sẽ đóng vỏ rất chặt khi đã đóng nắp. Tôm hùm, cua bể tươi phải có cử động chân khi còn sống.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét