Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Nghi can giết hại nhỏ nhắn trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì?

Như Báo Mái ấm & Xã hội thông tin, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 5/12/2016, tại thôn Hòa Tô, phố Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nguy hiểm làm cho cháu Đặng Văn Khang (SN 2007) tử trận.

Nhận được báo chí, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phối phù hợp cùng Công an thị xã Cẩm Giàng đã hăng hái vào cuộc khảo sát truy tìm mua hung phạm. Trong thời kỳ kiểm tra, mọi nghi hoặc dồn vào một chỗ vào đối tượng Lương Trọng Thăng (SN 1986, người cùng thôn). Thăng có tiền sử về bệnh động kinh, được cấp phát thuốc và nhân tố trị tại trạm y tế thị trấn Cẩm Điền phổ biến năm.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 1

Nghi can Lương Trọng Thăng đang thi hành lại hành vi ám sát cháu Khang. Ảnh: Tổ chức công an cung ứng

Theo tài liệu khảo sát, khoảng tháng 7/2016, Thăng đi qua nhà văn hóa thôn Hoà Tô đã bị cháu Khang và nhóm bạn nhìn thấy gọi Thăng là "thằng điên". Nghe thấy cháu Khang gọi như vậy Thăng bức xúc và về nhà kể với mẹ.

Khác lạ, tại thời điểm xảy ra vụ án, một số người địa phương trông thấy Thăng ở gần hiện trường. Căn cứ tham gia tài liệu và bằng cớ, cơ quan khảo sát đã ra lệnh bắt Lương Trọng Thăng (31 tuổi, trú tại thôn Hòa Tô, phố Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh giấc Hải Dương.

Tại tổ chức thăm dò, Thăng đã thừa nhận hành vi giết hại cháu Khang. Đối tượng khai, khoảng 5 giờ sáng ngày 5/12/2016, Thăng đi bộ ra tuyến phố liên thôn Hòa Tô hướng ra QL 5. Khi đi qua cổng nhà ông Đặng Văn Vững, Thăng thấy cổng khoá, điện trong sân bật sáng, cửa nhà khép và biết hoàng hậu chồng ông Vững không có nhà.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 2

Vị trí bờ tường Thăng trèo qua để tham gia nhà giết hại cháu Khang. Ảnh: Đ.Tuỳ

Lúc này, Thăng nhớ đến việc cháu Khang thường xuyên trêu chọc mình nên nảy yêu cầu phục thù. Nghĩ vậy, Thăng đã trèo qua bờ tường vào nhà nạn nhân và tham gia bếp lấy một con dao. Khi mở cửa vào nhà Thăng nhìn thấy cháu Khang đang ngủ trên giường và đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu khiến cháu Khang tử trận tại chỗ.

Gây gây án chấm dứt, Thăng trèo qua bờ tường đi ra đến các con phố liên thôn trông thấy bà Đặng Thị Ngoạn (cùng thôn) nên vội giấu con dao dưới rãnh thoát nước trước cổng nhà cư dân. Cất giấu hung khí xong, Thăng đi bộ đến một quán nước gần nhà văn hóa thôn ngồi uống nước.Khi sự việc bị mái nhà nạn nhân phát hiện, Thăng sắm đến hiện trường để nghe ngóng tin tức.

Nhớ lại sự việc, ông Đặng Văn Vững (ông nội cháu Khang) cho hay, hàng ngày, trong khoảng 3 tới 5 giờ sáng, ông chở vợ là bà Lê Thị Hoà đi tậu rau, củ, quả tại chợ Sặt (thị xã Bình Giang). Lúc này cháu Khang ngủ một mình ở nhà.

Tới khoảng 4 giờ 30 phút, ông Vững chở bà Hòa về đến nhà. Khi ấy, bà Hòa vào giường kéo chăn đắp cho cháu Khang. Sau đó, hoàng hậu chồng ông mang hàng tới chợ Hôm (thôn Hoàng Xá, phường Cẩm Điền) để bán. Do nhị mắt của ông có thị lực kém, vì thế khi về đến nhà khoảng 5 giờ 15 phút ông không phát sinh ra sự việc và lên giường bên cạnh nằm nghỉ.

Khoảng 6 giờ có chuông báo thức, ông Vững gọi cháu nội dậy đi học nhưng không thấy giải đáp. Khi sờ vào đầu cháu Khang thấy ướt và có mùi tanh. Thấy vậy, ông gọi điện cho ông Đặng Văn Quân (em ruột) tới thì nhận thấy cháu Khang đã tử chiến.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 3

Ngôi nhà nghi can sinh sống tại thôn Hoà Tô, phường Cẩm Điền. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói chuyện với PV Báo Mái ấm & Phường hội, bà Nguyễn Thị Th (SN 1957, mẹ Thăng) cho hay, sáng hôm xảy ra sự việc, bà thấy Thăng dậy sớm và ra ngoài cổng. Thấy vậy, bà Th dậy nấu cơm và đi ra ngoài cổng tậu đại trượng phu thì thấy Thăng đang đi bộ trong khoảng hướng nhà cháu Khang về. Một lát sau Thăng bảo bà tới nhà ông Vững xem vụ giết người.

Căn cứ vào kết quả dò xét và tài liệu thu thập, ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an thức giấc Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chấp hành lệnh bắt lâm thời giam Lương Trọng Thăng về hành vi giết người.

Được nhân thức, mái ấm Thăng có hai chị em, trong đó Thăng là út và bị bận rộn bệnh động kinh trong khoảng bé nhỏ. Trong khoảng nhà Thăng đến nhà cháu Khang khoảng 200m và có quan hệ họ hàng xa với gia đình nạn nhân.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét