Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - Tin tức trong ngày

chậm triển khai là Lan Anh và Ngọc Yến, nhị nhỏ tuổi gái bị trao nhầm ở BV Đa khoa thị xã Bình Long, Bình Phước. Nhì em sinh cùng ngày 10-1-2013 nhưng tới hơn ba năm sau (năm 2016) mới đích thực đi về bên bác mẹ ruột của bản thân.

Đi đâu cũng có nhau

Hơn nửa năm sau ngày kiếm được lại con ruột của chính mình (bốn tuần 7-2016), cả nhị mái nhà đã đổi tên cho hai em theo như tên gốc ban đầu. Lan Anh giờ tên là Ngọc Yến, còn Ngọc Yến thì đổi lại là Lan Anh. Vì Lan Anh sinh trước 15 phút nên cả nhị bên hợp nhất Lan Anh sẽ là chị, Ngọc Yến là em.

Dù đã kiếm được con ruột của bản thân mình nhưng gia đình anh Vũ Đình Khiên (xã Phú Thịnh, thị thị trấn Bình Long, Bình Phước) và chị Thị Liên (xã Phước An, thị xã Hớn Quản, thị phường Bình Long, Bình Phước) đều bình thường nỗi niềm nhớ đứa con gái đã nuôi ba năm nay tuy không cùng huyết hệ. Họ quyết định cho hai bé bỏng ở phổ biến với nhau, cứ luân phiên đều đặn một tuần mái ấm bên này sẽ chăm nom các con rồi tuần sau nhà bên kia đón về chú tâm.

Khoảnh sân nhỏ trước nhà chị Liên giờ đây đầy ắp tiếng cười sảng khoái của hai đứa con gái nhỏ dại. Thấy nhị đứa giành bút chì màu của nhau, chị Liên dỗ ngon dỗ ngọt từng đứa, nhắn gửi nhị chị em phải nhân thức nhịn nhường nhịn nhau.

Có lúc mải chơi mà không thấy chị đâu, Ngọc Yến chạy đi mua khắp nơi. Tới giờ cơm hay đi tắm, nhị đứa cũng phải ăn và tắm cùng nhau mới chịu, thiếu mất một đứa là đứa kia lại hỏi mua.

Anh Khiên kể lúc mới xa bố mẹ nuôi của chính mình cả nhị em đều khóc, xin ở lại thêm vài ngày. Mấy ngày đầu ở cùng mẹ ruột Ngọc Yến chưa quen nên nói rằng: “Mẹ Liên nhớ cho con về nhà ba Khiên với, con nhớ tuyến đường từ nhà mẹ Liên về nhà ba Khiên rồi. Nếu mẹ bận thì con đi một chính mình cũng được”...

Còn giờ đây Ngọc Yến nói: “Ở nhà nào em cũng thích hết!”. Giờ đây hai em xem nhà nào cũng là nhà của bản thân.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 1

Lan Anh (trái) cùng Ngọc Yến chơi với nhau tại nhà mẹ Liên. Ảnh: THANH TUYỀN

Tết đoàn tụ

Ngày 10-1 vừa mới đây là ngày sinh nhật của cả hai em. Khách hàng nào cũng muốn đơn vị sinh nhật thật đoàn viên, rét mướt. Nhì bên đã chia ngày ra để mừng sinh nhật hai ốm. Gia đình anh Khiên tổ chức vào ngày 8-1, còn chị Liên thì doanh nghiệp tham gia ngày 22-1.

Sinh nhật con, anh Khiên và chị Liên doanh nghiệp một bữa tiệc ốm, mời quần chúng cùng đến để thông thường vui với mái nhà. Cả hai em được cha mẹ ẵm đi chào mọi người, không rời nhau. Cả nhà cũng dành một khoảng không gian trong căn phòng bé nhỏ để giữ lại những hình ảnh của nhì con.

Chị Liên đã đưa nhị đứa đi tự sướng tầm thường, in thành một tấm ảnh lớn treo ngay trong nhà, còn làm cho thêm một cuốn album hình nhỏ xíu riêng. Ngày lấy ảnh con về, chị Liên nhờ anh trai treo tấm ảnh của nhì đứa lên tường nhà. “Nhìn hai đứa như nhị chị em song sinh vậy đó” - chị nói.

Tết này mái nhà anh Khiên và chị Liên đều đưa nhì em đi thăm họ hàng ở xa. Anh Khiên dẫn nhì em đi chơi Tết với người nhà ở Bình Dương, còn chị Liên thì dắt con xuống Tây Ninh thăm họ hàng. Hai em đã có cái Tết trước tiên ở cạnh gia đình, trong vòng tay rét mướt của cha mẹ ruột và cả bố mẹ nuôi.

Yếu tố mặc cả anh Khiên và chị Liên mong mỏi nhất trong năm nay là hai em sẽ sớm được tới trường cùng nhau vì năm rồi vẫn chưa làm cho xong xuôi giấy tờ. Mong những ngày sau cả nhị em luôn có những 04 tuần ngày bình yên như vậy…

Những ngày dài nhất trong đời...

Trong bữa cơm trưa cuối năm, anh Khiên cùng bố thê thiếp của bản thân là ông Nguyễn Duy Nghiên ngồi nhắc lại chuyện xảy ra với gia đình chính mình trong suốt thời điểm qua. Tới tận bây giờ cả nhì vẫn không tin được chuyện trao nhầm này lại xảy ra với mái nhà bản thân.

Anh Khiên tâm can, anh từng có linh cảm đứa con gái mà bản thân nuôi không hề là con ruột. Linh cảm của một người cha cứ giục giã anh đi tìm con ròng rã hơn nhì năm. Sợ thê thiếp ai oán, anh một chính mình đi kiếm nhà của người mẹ chuyển dạ cùng ngày với vợ bản thân mình để nhìn cho được mặt của cháu nhỏ xíu ra sao.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 2

Lan Anh giờ đã quen với mẹ ruột của mình, hay phụ mẹ việc nhà và chơi đùa với mẹ

“Sau này, khi tâm sự với bố, lúc đó bố còn giận con cả 04 tuần trời. Nhưng không hiểu sao con lại cứ có cảm giác như vậy đó bố à... Mà thật sự cho tới cái ngày đi xét nghiệm ADN, con vẫn mong rằng không có sự lầm lẫn như con nghĩ, vậy mà không ngờ! Xem như đây vàng trời cho, đẻ một lần cơ mà được nhì đứa con” - anh Khiên nói.

"Thiên nhiên cái giờ con có đến nhì đứa em gái, chơi vui lắm luôn đó. Con thương nhị em tương đồng, em nào cũng dễ thương hết", bé Lan Phương con gái đầu của anh Khiên, chị Trang nói.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét