Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Khách Tây phát ngán đám cưới Trung Quốc vì thưởng thức quá phổ biến - VnExpress Du Lịch

Jocelyn Eikenburg, tới trong khoảng Mỹ, san sớt trên trang Speaking of China những suy nghĩ của bản thân về chuyện ăn cưới tại TQuốc.

Lòng bàn tay Jocelyn luôn đẫm mồ hôi mỗi khi nghĩ đến những bữa tiệc đám cưới như "đày ải" tại Trung Quốc. Vốn là người trầm tính, Jocelyn không dễ chịu khi dự rất nhiều đám cưới với người bạn dạng địa. Thường một bữa tiệc luôn ồn ào với ít nhất 100 người, quang khách không dễ dàng lòng nói chuyện dù ngồi cùng bàn.

Người TQuốc nổi tiếng với những bữa tiệc xa hoa ngày cưới, một bàn có thể đa dạng món hơn sức ăn của người thông thường. Tuy nhiên, Jocelyn ăn chay nên không thể đụng đũa bất cứ món gì vì đông đảo đều có giết thịt, ngay cả rau xào, đậu phụ cũng luôn được nấu kèm mỡ lợn, làm thịt lợn băm hay nước sốt hàu.

 Một đám cưới tại tỉnh Chiết Giang, TQuốc. Video: Kanaal

Kay Bratt, một blogger người Mỹ, đồng tình với Jocelyn khi nhắc tới những đám cưới tại China. Cô rất trân trọng lòng hiếu khách của gia chủ, nhưng rộng rãi lần khó tính vì phải ngồi ăn tiệc giữa khói thuốc lá, những màn chúc tụng hay bàn tiệc toàn thịt. Trong một đám cưới, Kay từng chứng kiến quan khách quá say tới nỗi nhiều người khởi đầu nôn mửa và bất tỉnh.

San sẻ cảm kiếm được về đám cưới của người TQuốc, David, một blogger khác tỏ ra quá bất ngờ khi luôn thấy đĩa gà trên bàn tiệc. Những món ăn khác luôn có hải sản.

khach-tay-ngan-dam-cuoi-trung-quoc-vi-an-uong-qua-nhieu

Người nước ngoài dự đám cưới truyền thống tại Trung Quốc. Ảnh: Marta Lives In China.

Marta, đến từ Tây Ban Nha, từng sống tại Tô Châu trong thời điểm học đại học. Nữ blogger của trang Marta Lives In Trung Quốc nghĩ là đám cưới của người bản địa vui nhưng thực sự cô không thích việc mọi người chỉ ăn và uống. Người Tây Ban Nha thường khiêu vũ múa và cỗ bàn sau bữa sớm khuya cưới.

Cô cảm thấy chán khi tiệc cưới tại China đều dịch vụ những món ăn giống nhau, đến nỗi cô có thể biết trước menu khi chưa đến bàn tiệc. Theo Marta, menu tiêu chuẩn cho đám cưới ở Tô Châu luôn có một đĩa tôm hùm, một đĩa cua, một phần làm thịt lợn quay, một đĩa giết mổ gà hoặc đôi khi là vịt.


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét