Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tên cướp đơn chiếc và vụ trộm 136 triệu USD trong 30 giây-cuop

Nhân loại từng ghi nhận phần đông vụ cướp bạo dạn gây thiệt thòi lớn về người và của nả. Vài mau lẹ bị lãng quên, nhưng có những vụ án người ta vẫn ghi nhớ và kể lại phổ biến thập kỷ sau đó. Loạt bài “Những vụ cướp chấn động nhân loại” sẽ hé lộ chi tiết ly kỳ sau mỗi lần gây án của những tên cướp ranh ma. 

Tên cướp đơn độc và vụ trộm 136 triệu USD trong 30 giây - 1

Khách sạn Carlton Intercontinental, nơi diễn ra vụ cướp bạo gan

Dễ chơi và nhanh chóng, các nhà chức trách Pháp gọi đây là "Vụ cướp Thế kỷ". Ban đầu, cảnh sát ước tính trị giá của số trang sức bị trộm tại Nơi nghỉ ngơi Carlton Intercontinental là 53 triệu USD nhưng trên thực tế, con số này lớn hơn rất nhiều.

Nhưng mặc dù là 53 triệu USD thì cũng đủ khiến vụ cướp được chỉ ra tham gia danh sách những vụ cướp lớn nhất tại Pháp trong những năm qua.

Vụ cướp xảy ra lúc 11h30 trưa ngày 28/7/2013, nghi phạm bằng cách thức nào đó đã vượt qua mọi hàng rào bình an, mở được cánh cửa phụ vốn đã khóa của khách sạn, đầu đội 1 chiếc mũ bảo hiểm, che kín mặt, trên tay lăm lăm một khẩu pháo ngắn khống nhạo báng các viên chức xuất hiện trong căn phòng sẽ diễn ra cuộc triển lãm mang tên “Extraordinary Diamonds” sắp đến.

Sau đó, hắn ra lệnh cho tất cả những người này vào một phòng ngủ là nơi cất giữ số trang sức giá trị. Mọi việc diễn ra cực kì hối hả và bạo gan ngay giữa ban ngày. Tên cướp lấy đi một chiếc túi có chứa những chiếc nhẫn, bông tai và mặt dây chuyền, sau đó bỏ trốn qua cánh cửa như lúc hắn xông vào. Dường như túa chạy, vài món đồ đã bị rơi ra.

Số trang sức bị cướp thuộc sở hữu của tỷ phú người Israel, Lev Leviev. Đại gia đang sinh sống tại London doanh nghiệp một cuộc trình bày những viên kim cương quý của nhà Leviev tại hành lang nơi nghỉ ngơi Cartlon.

Có 72 đồ trang sức đã bị cướp đi, trong đó có những món đồ “có một không nhì” như chiếc vong co kim cương hình trái tim và platinum với trọng lượng 23,14 carat, 2 chiếc nhẫn khảm đá quý với những viên vàng trắng và xanh được gia công tinh xảo, một viên ngọc lục bảo kiểu Art Deco…

Toàn bộ phi vụ diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, cho thấy tên cướp là kẻ hết sức chuyên nghiệp. Một vài giả định cho rằng vụ cướp có can hệ đến một đối tượng vừa vượt ngục vốn là thành viên của băng trộm khét tiếng chuyên cướp trang sức có giá trị “Báo Hồng”. chậm triển khai là Milan Poparic, đã trốn thoát khỏi một ngục thất ở Thụy Sĩ sau khi những tên đồng đảng phá cổng và tiến công lính gác với những khẩu AK-47.

Tất nhiên, sau khi chú ý các đoạn video thu được từ camera đặt ở phổ thông vị trí của thành phố Cannes, cảnh sát cho nhân thức không có dấu hiệu cho thấy nghi can này có địa chỉ với bất kỳ đội ngũ phạm nhân có đơn vị nào.

Tỷ phú Leviev nói rằng ông sẽ khiến cho mọi cách để cảnh sát bắt được những kẻ phạm tội. Công ti bảo hiểm Lloyd's cũng treo thưởng 1 triệu euro (tương đương 1,3 triệu USD) cho người nào cung cấp thông tin giúp lấy lại số trang sức bị trộm cắp.

Thất bại trong công tác bình an chính là cỗi nguồn khiến một tay súng đơn chiếc có thể lọt tham gia trong khách sạn giữa ban ngày, trộm đồ và rời đi dịu dàng như lúc hắn đến, không một tiếng súng nổ, không một tiếng hò la.

Dù số trang sức có trị giá lớn nhưng trước đây, cảnh sát Cannes hoàn toàn không thu được lời đề nghị hỗ trợ bình an nào khi nó được đưa đến đô thị, dù đây là thiên đường của những tên trộm với phần lớn vụ cướp trang sức quý liên tiếp diễn ra tại thị trấn Cannes trong những năm qua.

Tháng 8/1994, một bảo vệ của khách sạn đã bị những tên cướp bắn khi tẩu trâḿt sau khi cướp được 1 số nữ trang.  Tháng 5/2013, những tên trộm đã lẻn vào một khách sạn khác lấy đi số trang sức trị giá 1,4 triệu USD…

Với quá ít mai dong ở hiện trường, cho tới nay, vụ cướp số trang sức trị giá 136 triệu đô la vẫn chưa được khiến sáng tỏ.

----------------------------------------------

Một hàng ngũ 3 siêu trộm đã gây chấn động thị trấn New York sau khi thực hiện trơn vụ trộm 6 triệu đô tham gia đêm giao thừa.

Vụ trộm bạo dạn này đã diễn ra như thế nào? Mời bạn đọc đón đọc "Siêu trộm và vụ cướp 6 triệu đô đêm giao thừa" vào 4h, ngày 9/2/2017.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét