Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm đàn bà lễ chùa đầu năm - Tuổi teen - Cuộc sống

Không thể "bằng lòng" hình ảnh phản cảm khiến cho mất cả mùa xuân

Đầu năm là thời điểm cao điểm người Việt đi lễ chùa để cầu tài lộc, bình an cho cả năm. Thế nhưng ở nơi tôn nghiêm ấy lại sinh ra không ít hình ảnh phản cảm bởi những người thiếu ý thức.

Thế nhưng, một bộ phận các phụ nữ vẫn chọn lựa cho mình những trang phục không thích hợp, bất chấp thuần phong mỹ tục, thời tiết lạnh lẽo và cả những ánh mắt khó tính của những người xung quanh.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 1

Dù đi với bạn trai đến nơi tôn nghiêm, cô gái này vẫn 'quên' mặc bí mật hơn.

Cách thức đây ít ngày, người ta xôn xao trước hàng loạt hình ảnh thiếu nữ ăn mặc 'trên cụt cẫng, dưới thiếu vải' khi đi lễ chùa.

Và bức tranh người phụ nữ có nhẽ vẫn còn trẻ, dắt theo một bé bỏng trai và đang trên đường hành lễ với trang phục khá kỳ cục, trên là áo nỉ dài tay, trùm một phần mông, dưới là quần tất 3D nhưng bị mặc kéo căng ra đến độ mỏng tang, lộ vùng mẫn cảm.

Không chỉ phản cảm vì hở, mỏng tanh, cái sự "khó nuốt" trong bộ cánh còn ở chỗ cách chọn bộ cánh đã làm lộ vòng ba một cách thức thái quá - nhân tố vốn không đẹp trong bộ cánh thông thường, lại càng khó khăn hài lòng trước chốn linh tính.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 2

Hình ảnh phản cảm gần giống như thế này, rất nuối tiếc, lại không thảng hoặc vào buổi đầu xuân.

Chưa dừng lại ở việc ăn mặc hở hang, vài thanh niên còn có những hành động gây giận dữ, phẫn nộ. Hình ảnh 2 cô gái dù ăn mặc kín đáo nhưng lại có hành động phản cảm cũng được san sớt phổ thông trên các fanpage. Hai thanh nữ 'công bình' leo lên một bức tượng Phật đặt ngoài khuôn viên một ngôi chùa để tạo dáng chụp ảnh.

Đỏ mặt hình ảnh phản cảm thiếu nữ lễ chùa đầu năm - 3

Hành động leo lên tượng Phật chụp ảnh của hai phụ nữ gây giận dữ.

Theo như chia sớt, bức tranh được cho là chụp tại chùa Linh Ứng Tự (chùa Sẻ), Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang.

'Nhìn bức ảnh mà thấy bi đát quá, một bộ phận quý khách trẻ hiện giờ hồn nhiên quá mức. Phổ quát bạn mặc váy ngắn, quần xà lỏn tham gia chùa bản thân đã thấy không được rồi, đằng này còn trèo lên hẳn tượng Phật như vậy, không nắm bắt khách hàng đang nghĩ gì?', một cư dân mạng bình luận.

"Đừng vì chính mình thích thì bản thân khiến thôi"

Xưa, các cụ vẫn dạy "trang phục xứng kỳ đức", tức là bí quyết ăn mặc phải phù hợp với đạo đức, với văn hóa, hoàn cảnh, địa vị của nhân loại và phù hợp với môi trường, cảnh ngộ, môi trường.

Đừng vin vào những cái cớ tưởng chừng rất êm tai như "bắt mắt cần được tôn trọng", "thời nay đã khác thời xưa", "mặc như thế đi chơi và tiện trục đường tạt tham gia hành lễ", "chẳng pháp luật nào qui định đến nơi thờ tự phải ăn mặc thế nào"... Bởi lẽ, dù cố tình hay vô tình đến chốn linh tính, bạn vẫn cần nắm bắt đó là chốn tôn nghiêm, là nơi thờ phụng người xưa.

Cắt nghĩa về chuyện vì sao ngày càng có rộng rãi bạn trẻ ăn mặc "giá lạnh" khi đi chùa, dấn thân cướp lộc hoặc rải tiền lẻ, thi nhau tạo dáng tự sướng nơi linh thiêng... TS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa Văn hóa & Sản xuất, Học viện Tạp chí & Tuyên truyền trả lời trên một trang báo nghĩ rằng, sở dĩ các bạn trẻ khiến cho như vậy bởi vì họ không phải nhân thức hành vi đó là trái với chuẩn mực thuần phong mĩ tục, không thích hợp với không gian văn hóa công cộng, khôn thiêng.

Không chỉ thiếu nắm bắt biết về văn hóa truyền thống, theo TS Hồng, lỗi cư xử nơi công cộng này còn do phổ quát tuổi teen bị méo mó về quan điểm sống và thiếu hiểu biết thị trấn hội.

Hình như đó, các hành vi này xảy ra một phần còn do người trẻ quá đề cao cái tôi tư nhân, nghĩ là việc gì bản thân mình thích thì bản thân có quyền khiến cho mà không lưu ý đến quần chúng xung quanh.

Thôi thì cũng bởi vô tâm, và "công bình" mà thành sơ ý, vô duyên. Dầu có muốn bênh, cũng không dễ dàng! Chỉ mong các chị em, trong khoảng nay đừng "ngược đãi" con mắt người nai lưng" và cả thánh thần bằng những thứ y phục và hành động phản cảm như thế này nữa, để nơi thanh tịnh được bình an.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét