Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Quyết tâm của cô nhỏ xíu không chân tay ở Sài Gòn

Nguyễn Hoài Thương (9 tuổi, TP.HCM) được phổ thông người gọi là "Nick Vujicic Việt Nam". Đôi chân, tay không lành lặn do di chứng chất độc da cam nhưng Thương không đầu hàng số phận.

Bằng ý chí, tình yêu cuộc sống, ốm Hoài Thương (ấp Cây Sộp, Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM) làm đa dạng người phải nghẹn ngào, thán phục. Cô bé nhỏ đã truyền chuyên chở một thông điệp rằng hãy trân trọng những khoảnh khắc được sống ý nghĩa trên cuộc thế này.


Clip cảm phục nghị lực của cô tí hon không chân, không tay: Cô nhỏ bé Hoài Thương luôn cố gắng khiến mọi việc như thay đồ, đánh răng, rửa mặt, ăn uống.


Thương chào đời nội địa mắt khổ sở của bác mẹ. Mẹ em - chị È Thị Cẩm Giang - là người lao động. Chị làm cho may tại nhà, doanh thu không bình ổn. 9 năm qua, cô bé xíu 9 tuổi chính là người an ủi cha mẹ.

Chị Giang tâm tình trên truyền hình: “Đôi lúc nghĩ thương con khóc một bản thân. Đồng đội chơi với Thương cứ nói đùa ước gì mai kia tay chân em mọc ra. Lúc đó, con đưa tay lên khẽ bảo người mua nói nhỏ bé thôi sợ mẹ nghe thấy sẽ ảm đạm".


Hàng ngày, chị Giang đưa bé bỏng Thương đến trường trên chiếc xe động cơ cũ. Cô nhỏ lại lăng líu bên tai mẹ những câu chuyện kể trên lớp, những bài hát mới được học. Đó chính là nụ cười, động lực mỗi ngày cho người mẹ.
153452_2_2
Hoài Thương chia sớt về ước mơ của chính mình. Ảnh cắt từ clip.

Hoài Thương luôn tự lập, cố gắng khiến mọi việc, chỉ những khi lên cầu thang, em mới nhờ đồng đội cung cấp. Ở lớp, cô bé dại 9 tuổi học giỏi Toán, viết chữ cũng rất đẹp, được đồng đội yêu dấu.

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến - trường Tiểu học kết hợp Công Nông (Củ Chi, TP.HCM) - cho biết: "Thương là cô bé xíu ngoan ngoãn, ham học hỏi. Chính mình thường nhắc nhở em cố gắng, những gì không làm cho được đã có thầy cô, bạn bè hỗ trợ".

Nói về ước mơ của bản thân mình, cô bé xíu 9 tuổi tâm sự em muốn được mạnh mẽ để phụ thân mẹ sung sướng.

Nghị lực của "Cậu Bé dại Bút Chì" làm cho hàng triệu người rơi nước mắt


Phật dạy: Người muốn xây nghiệp lớn, công thành danh toại, phúc đức sâu dày cố định phải khiến cho điều này với thân phụ mẹ
Những điều đàn bà mạnh bạo không nên làm vì nam nhi hay bất kỳ bạn nào khác
Một người Nhật đăng đồng chí tố tài xế taxi vn cố tình đi nói quanh để tăng tiền?


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét