Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Đô thị Mỹ kiện Tổng thống Trump sau lệnh hạn chế nhập cư - VnExpress

thanh-pho-my-kien-tong-thong-trump-sau-lenh-han-che-nhap-cu

Người địa phương San Francisco biểu tình phản đối lệnh hạn chế nhạo hhập cư của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Đô thị San Francisco bữa nay đâm đơn kiện Tổng thống Trump về sắc lệnh của ông, trong đó chỉ huy chính quyền liên bang từ chối cấp vốn đầu tư cho các "đô thị trú ẩn", những nơi hạn chế giễu thích hợp tác với các công ty thực thi luật người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà liên bang, USA Today đưa tin.

"Thị trấn trú ẩn" là tên gọi bỏ ra cho hàng trăm tập thể ở khắp Mỹ đã chấp nhận các chế độ kiểm soát an ninh 11 triệu người nhập cư không có hồ sơ khỏi việc bị trục xuất.

Đơn kiện, do Dennis Herrera, Công tố viên của San Francisco, đưa ra, là đơn kiện trước tiên với Trump sau khi ông ban hành lệnh ngừng cấp ngân sách tuần trước.

"Sắc lệnh của tổng thống không chỉ trái với Hiến pháp, mà còn trái với nước Mỹ. chậm tiến độ là lý do vì sao chúng ta phải Đối Địch nó. Chúng ta là nước nhà của người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà và vùng đất của tự do. Chúng ta cần phải là những người bảo vệ nền dân chủ của bản thân", trạng sư Herrena nói.

San Francisco mỗi năm được kiếm được hơn 1,2 tỷ đô la trong ngân sách, đầy đủ dành cho y tế, dinh dưỡng và các chương trình lưới bình an khác. Hiện có khoảng 30.000 người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà không có thủ tục đang sống ở San Francisco, theo các quan chức của thị trấn.

Các quan chức Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về đơn kiện.

Sau khi Tổng thống Trump ký lệnh cấm người trong khoảng 7 nước nhà Hồi giáo lớn vào Mỹ trong 90 ngày, hàng nghìn người dân ở các đô thị lớn như San Francisco, Los Angeles, New York, Chicago đã biểu tình nhằm phản đối sắc lệnh này.

Khánh Lynh


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét