Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Rộng rãi ba má hủy ý tưởnrg cho con đi lớp sau vụ cô giáo sử dụng dép tấn công trẻ - VnExpress Gia đình

Trong khoảng sáng 5/2, trên mạng phố hội, phổ thông bà mẹ cùng chia sẻ một đoạn video dài hơn nhị phút quay cảnh một số em gầy bị cô giáo măng non dân lập bạo hành tại lớp. Một cô giáo cầm chiếc dép đánh mạnh vào đầu em bé lỡ tè dầm ra sàn lớp. Em bị cô dùng vòi ghé bồn cầu vừa cọ vừa mắng. Một nhỏ bé khác bị cô giáo vừa chửi mắng vừa tấn công trong nhà vệ sinh vì dám ị đùn... Xuyên suốt đoạn ghi hình là tiếng gào khóc xé tai của trẻ.

Sự việc xảy ra tại Trường mầm non Sen Vàng hạ tầng II nằm trên phố Minh Khai, huyện Nhì Bà Trưng, Thủ đô. 

Trong hơn một ngày đăng trên mạng, đoạn đoạn ghi hình đã thú vị hơn 3 triệu lượt xem và làm cho các phụ huynh phẫn nộ, thấp thỏm. 

Trên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Hoài Sương, mẹ của một cháu nhỏ bé bị cô giáo lấy dép tiến công, véo tai trong đoạn video cho nhân thức, gia đình chị cực kì sốc và rối khi nhận thấy sự việc. Con chị mới đi học vài tháng nay và sáng nào con cũng nói không muốn đi học và khóc. Thấy con gào to mỗi lần mẹ trao vào tay cô giáo, dù xót xa, chị vẫn tự yên ủi là do con mới đi học nên mới vậy.

"Tai cháu vẫn tím. Trong khoảng qua tới nay cháu hoảng loạn vì có quá phổ quát người gọi điện, rồi công an, phóng viên mua đến nhà tôi", chị Sương kể. 

nhieu-bo-me-huy-ke-hoach-cho-con-di-lop-sau-vu-co-giao-dung-dep-danh-tre

Hai cô giáo bạo hành trẻ đều ở hàng ngũ lớp măng non Sen Tiến thưởng (Nhị Bà Trưng, Thủ đô). Ảnh cắt trong khoảng đoạn ghi hình.

Chị Huyền, có con học lớp Hươu Cao Cổ hủ của trường này, cho nhân thức, con trai chị đã học tại hạ tầng này được nhì năm và chị từng khá im tâm vì thấy trường có cơ sở vật chất tốt, các cô giáo cũ của con đều ổn. Thế nhưng, chị cực kì sốc, xót xa và mất niềm tin khi xem đoạn video về sự việc ở nơi con học. Bữa nay chị đã phải gửi con nhờ người trông và bàn với chồng phương án chuyển nhà tới gần tập đoàn tại quận Cầu Giấy để có rộng rãi chọn hơn trong việc tậu trường mới cho con. 

Cũng từng chọn lựa phổ quát nơi mới quyết định cho con vào trường Sen Tiến thưởng vì trường có tiếng tốt trong khu vực, chị Duyên (bình thường cư Sky Light, Minh Khai, Thủ đô) bủn rủn tay chân khi nhân thức có đoạn đoạn ghi hình quay cảnh bạo hành trẻ ở chính lớp con chính mình.

"Con mình mới đi học thì vui mừng, gần đây lại hay khóc, còn nhiều lần kêu đau đầu nên cả nhà ai cũng lo có kỹ năng con từng là nạn nhân của các cô", chị Duyên kể. Chị cho biết, lớp con chị có 15 nhỏ dại, với mức đóng không rẻ, tổng cộng gần 3 triệu cả tiền ăn và học phí.

Sau khi xem đoạn ghi hình về vụ bạo hành trên, không ít cha mẹ vốn có ý định gửi con đi lớp đã quyết định hoãn lại. 

Theo ý tưởnrg, bữa nay, chị Hà Như (Cầu Giấy, Thủ đô) sẽ cho cô con gái 21 bốn tuần tuổi mở đầu đi lớp. Thế nhưng, hôm qua, sau khi xem đoạn ghi hình, cả nhà chị nhất trí sẽ nhờ bà nội chăm sóc gầy thêm một thời điểm nữa. "Con chưa nói rõ, sợ đi lớp có bị cô hành cũng không biết mách nên để con ở nhà thêm cho an tâm", chị Hà Như kể. 

"Mai sau em định cho con đi học thử lớp mẫu giáo, nhưng vừa xem video đó, em không dám cho đi nữa. Em xem mà rớt nước mắt như chính con bản thân đang bị bạo hành vậy. Thương con và căm thù những cô giáo như thế này", một bà mẹ tên Kim Chi bộc bạch. 

Định ra Tết sẽ cho cậu con trai hơn 2 tuổi "đi quân nhân", chị Bích Huệ (Hoàn Kiếm, Thủ đô) cũng hủy ý tưởnrg này. "Chính mình xem đoạn ghi hình mà không cầm được nước mắt, vì giận và cả lo sợ. Hậu phi chồng bản thân gian truân lắm mới sinh được mụn con, chẳng thể phó thác cho những người ác hiểm như vậy khi nhỏ tuổi còn nghiệp dư thế này", chị Huệ đãi đằng.

Trong một vài năm quay về đây, những vụ cô giáo bạo hành trẻ tại trường mầm non được phát hiện khá rộng rãi ở Thủ đô, TP HCM và vài nơi khác. Tháng 5/2016, một tí hon 16 04 tuần tuổi bị cô giáo tấn công tím mặt tại trường mầm non tư thục Ánh Sao (Đông, Hà Nội). Cùng tháng đó, mẹ của một em nhỏ 16 tháng tuổi học tại trường măng non ở Nam Trong khoảng Liêm, Hà Nội xem camera lớp học và phát hiện con bị cô giáo tiến công vào tay, tát tham gia mặt... chỉ vì ăn lờ đờ. 

Sau những sự việc này, phổ biến phụ huynh bộc bạch mối lo lắng về việc trường con bản thân không lắp camera.

"Thực sự sự hãi khi nghĩ cảnh cô giáo vừa tươi tắn đón con từ tay bản thân mình có thể quát toá, tấn công đập con sau đó. Tậu trường cho con, tôi nhất mực phải chọn lựa nơi có camera để có thể quan sát được phần nhiều những điều xảy ra với con khi ở lớp", anh Minh, một ông bố có con gần 3 tuổi thanh minh. 

Cùng nghĩ suy này, chị Nguyệt, có con đang học tại một trường măng non tư thục ở Cầu Giấy, Thủ đô cho biết: "Ít nhất là một 04 tuần đầu con đi học mình phải quan sát thấy tí hon được đối xử thế nào ở lớp". 

Dĩ nhiên, cũng có những phụ huynh nghĩ rằng việc lắp camera ở lớp mầm non không quan trọng, không giúp bố mẹ giám sát hoàn toàn.

"Nếu như đã muốn bạo hành trẻ, họ sẽ có phổ thông bí quyết, trong đó hoàn toàn có thể lôi con vào nơi camera không chiếu tới để đánh, chửi nhỏ bé. Thay vào đó, nên dạy con nhân thức tự lập và chọn thật kỹ lưỡng trường, cô giáo trước khi cho con đi học thì hơn. Bên cạnh, ba má phải sát sao con từng ngày, nhận mặt ngay các tín hiệu sớm trẻ có thể bị bạo hành như sợ đi học, quấy khóc đa dạng, thường xuyên có thương tích trên cơ thể... để có biện pháp thích hợp", chị Thanh, một thầy giáo có nhì con ở Cầu Diễn, Thủ đô nói. 

Vương Linh


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét