Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Giỏ vàng cảm ơn của bệnh nhân được bác sĩ rửa ruột đêm giao thừa - VnExpress Sức Khỏe

Gần một tuần xuất viện, người nam nhi gần 60 tuổi đã hoàn toàn hồi phục. Ông một chính mình quay lại bệnh viện mang theo giỏ tiến thưởng Tết để tặng các chưng sĩ đã cứu sống bản thân mình. 

Đêm giao thừa, Đà Nẵng se lạnh, chiếc taxi 7 chỗ lao với tốc độ cao đến sảnh cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí, chở theo người con trai toàn thân tái nhợt nằm bất động ở ghế sau. Hiện trạng bệnh nhân rất nguy nan, tim đã ngừng đập, huyết áp tụt sâu, có nguy cơ tử chiến với tốc độ cao, các bác bỏ sĩ lập tức cho sử dụng thuốc vận mạnh và bất biến huyết áp. Sau đó bệnh nhân tiếp diễn được truyền dịch, truyền thuốc bổ trợ, xét nghiệm máu rà soát hiện trạng rối loạn điện giải và các yếu tố đông máu...  

noi-long-bac-si-hy-sinh-tet-doan-vien-de-truc-cap-cuu-page-2-2

Bác bỏ sĩ Toàn đang thăm khám và vấn đề trị cho bệnh nhân. Ảnh: NN.

Nhớ lại khoảnh khắc nghẹt thở tranh giành sự sống người con trai bị sốc thuốc, bác sĩ Võ Phước Toàn cho nhân thức công đoạn hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân có vài lần khựng lại vì tưởng hạn độ người bệnh không thể qua khỏi. Dĩ nhiên trong giờ khắc sinh tử ấy, những đôi mắt của người thầy thuốc không kết thúc cổ vũ nhau "còn nước còn tát" nhằm giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Sau hơn một tiếng đồng hồ súc rửa ruột và truyền các thuốc hỗ trợ, cơ thể người đại trượng phu dần hồng hào quay về, tim đập bình ổn hơn, áp huyết và các chỉ số sinh tồn từ từ trở về mức tầm thường. Đánh giá bệnh nhân đã qua cơn nguy ngập, cả ê-kíp chưng sĩ cấp cứu mới thở phào khoan khoái và bắt tay chúc mừng nhau.

Phút giao thừa Tết Đinh Dậu tới trong niềm vui vẻ của các thầy thuốc và những giọt nước mắt biết ơn từ người nhà bệnh nhân. Mùng 2 Tết, bệnh nhân tỉnh giấc táo hoàn toàn và bình phục, được xuất viện về nhà ăn Tết. 

Mùng 7 Tết, khi mang giỏ tiến thưởng tới cám ơn bác bỏ sĩ, người con trai san sẻ: "Lúc bị sốc thuốc, tôi thấy trời đất tối sầm lại và cảm kiếm được rõ cái chết đang tới rất gần. Tỉnh giấc lại thấy mình đang nằm trên giường bệnh, tôi không nhân thức nói gì để cám ơn các chưng sĩ đã xuất hiện tôi lần thứ nhị trong thế cục".

Bác sĩ chuyên khoa 1 Võ Phước Toàn hiện là Trưởng khoa Khám bệnh và Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng, có thâm niên gần chục năm trực cấp cứu thời điểm Tết. Bác bỏ sĩ cho nhân thức mỗi thời điểm xuân về người dân được nghỉ ngơi cũng là thời gian viên chức y tế phải trực chiến găng tay nhất. Số lượt khám bệnh vào ngày Tết giảm nhưng số ca cấp cứu tăng gần gấp đôi. Trong 4 ngày từ 30 đến mùng 3 Tết, bệnh viện kết nạp gần 500 ca cấp cứu, chủ đạo là tai nạn liên lạc, ngộ độc thuốc hay thực phẩm, người già bị tai biến, trẻ thơ sốt xuất huyết...

Năm nào chưng sĩ Toàn cũng trực Tết nên trước Tết anh đã tranh thủ bay về Khánh Hòa đưa hoàng hậu con đi dạo tuyến đường hoa rồi phải quay quay về Đà Nẵng làm cho việc tiếp. Chứng kiến phổ quát bệnh nhân thập tử nhất sinh giữa lằn oắt mỏng mảnh của sự sống và cái chết, các bác sĩ càng tinh thần hơn về sứ mạng cao tay của bản thân mình mà lâm thời hy sinh những ngày xuân đoàn tụ bên mái nhà.

"Chọn nghề y, chúng tôi đã xác định là phải hy sinh nụ cười cá nhân để bảo đảm sức khỏe cho người dân an tâm vui xuân, tận hưởng Tết một phương pháp toàn diện", bác bỏ sĩ Toàn tâm niệm. 


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét