Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

4 thị trấn nơi cái chết bị coi là bất hợp pháp - VnExpress Du Lịch

Cái chết được xem như một nhân tố tầm thường trong vòng quay “sinh - lão - bệnh - tử” của con người. Đương nhiên, ở vài thị trấn hay thành phố, do sự khác biệt về tín ngưỡng, tín ngưỡng, môi trường mà cái chết lại bị cấm và coi là bất hợp pháp. Dưới đây là 4 điểm đến “ngược đời” như vậy.

Thị trấn Longyearbyen, Na Uy

Nghĩa địa của thành phố đã ngừng chôn cất người quá cố từ cách thức đây hơn 70 năm. Nguồn cội là do xác chết tại đây không bị phân huỷ do môi trường băng giá. Các nhà công nghệ thậm chí đã tìm thấy virus cúm còn nguyên vẹn trong cơ thể người đàn ông chết trong trận đại dịch năm 1917.

Những người đang bệnh nặng hoặc sắp chết thật đều được chuyển động bằng máy bay hoặc tàu thủy đến một nơi khác tại Na Uy để sống những ngày cuối đời tại đó.

Thành phố Longyearbyen nhìn từ trên cao. Video: Dawid Guzenda.

Đảo Itsukushima, Nhật Bạn dạng

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap

Người địa phương không được phép chết để đảm bảo sự tinh khiết của đảo Itsukushima. Ảnh: Bernag Gagnon.

Theo niềm tin của những người theo đạo Shinto, hòn đảo Itsukushima (Nhật Bản) là nơi thiêng liêng hàng đầu nên việc duy trì sự “sạch sẽ” được coi như mối ân cần bậc nhất.

Bởi vậy, các linh mục tại đây luôn cố gắng cực kỳ để bảo đảm không có cái chết nào xảy ra trên đảo. Kể từ năm 1878, những người cao tuổi, người sắp chết, bận rộn bệnh nan y, đàn bà có mang đến kỳ sinh nở đều phải đưa lên lục địa để đảm bảo duy trì sự sạch sẽ.

Thị trấn Falciano del Massico, Italy

Tại Falciano del Massico, thành phố gầy ở miền nam Italy, câu chuyện lại hoàn toàn khác lạ. Nguyên nhân cư dân sống tại đây không được phép chết không phù hợp đến môi trường hay niềm tin tín ngưỡng, chỉ đơn giản là nơi đây không có chỗ để chôn người chết. Thị trưởng đô thị thậm chí còn ban hành pháp luật người dân phải trì hoãn cái chết cho tới khi chính quyền tậu được nơi xây đắp nghĩa trang mới.

Đô thị Sarpourenx, Pháp

Đây là một đô thị đẹp như tranh vẽ ở tây nam nước Pháp. Tất nhiên, sau khi bị toà án Pháp từ chối chiến lược mở rộng nghĩa trang hiện có của thị trấn thì thị trưởng Sarpourenx ra sắc lệnh cấm người địa phương được chết, hoặc ví như chết sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Không khách hàng nào biết biện pháp trừng trị là gì và làm cho thế nào để xử phạt người đã mệnh chung. Quyết định của thị trường làm người dân sốt ruột, và để đảm bảo người thân trong gia đình được yên ổn nghỉ, họ đưa người sắp chết đến nơi khác chôn cất để giảm thiểu vi phạm qui định.

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap-1

Cư dân phải đi nơi khác để chết vì sợ bị trừng phạt sau khi chết. Ảnh: France64160.


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét