Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà

Chiều 27-3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I-2017. Chủ trì buổi họp báo là ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Truyền đạo Thành ủy, Phó chủ toạ Túc trực UBND TP Đà Nẵng cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 1

Buổi họp báo hấp dẫn hơn 100 phóng viên tới trong khoảng các công ty tạp chí trên khu vực thị trấn Đà Nẵng

Buổi họp báo đã hot lên với rộng rãi nghi vấn của các nhà báo về việc quy hoạch cục bộ bán đảo Sơn Trà thành khu du lịch nước nhà. Trong đó, phổ quát nhà báo đã nhấn mạnh Sơn Trà là bảo bối thiên nhiên, là khu vực hết sức nhạy cảm cần phải được kiểm soát an ninh. Phổ thông phóng viên đã đặt thắc mắc, quan điểm của chỉ huy thành phố như thế nào về việc tạo ra Sơn Trà trong mai sau.

Tư vấn yếu tố này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nghĩ rằng Sơn Trà là bảo vật thiên nhiên, cực kỳ quý giá của TP Đà Nẵng. Theo ông Tuấn, quy hoạch cục bộ Sơn Trà được Tổng cục Du lịch tìm hiểu ưng chuẩn các sở lĩnh vực cùng UBND TP Đà Nẵng. Việc UBNND TP ban hành các quy hoạch phân khu ở Sơn Trà trong khoảng 3-2017 là phù hợp theo quy định và dựa trên quy hoạch toàn bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y. Ông Tuấn cũng cho rằng, việc Hiệp hội ngao du gửi thư kiến nghị các công ty chức năng đã được ghi nhận.

“Sơn Trà là bảo vật tự nhiên, có nhân tố can dự đến an toàn quốc phòng, môi trường. Sau khi lắng tai dư luận và quan niệm các Bộ ngành, UBND TP sẽ bắt buộc với Thường vụ Thành ủy xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ môi trường” – Ông Tuấn khẳng định.

Đối với các vi phạm xây đắp trái phép ở Sơn Trà, ông Tuấn nghĩ rằng ý kiến của thành phố là các nhà cửa sai phép nếu như không thích hợp pháp luật sẽ phải tháo dỡ gỡ. UBND TP Đà Nẵng cũng cam kết sẽ doanh nghiệp kiểm điểm, rà soát bổn phận của các tư nhân để xảy ra sai phép trong xây đắp phi pháp thời điểm qua và trong 04 tuần 4 tới sẽ có kết quả thông báo. “Ý kiến của thành phố là không xuê thoa, không tăng nặng. Đà Nẵng sẽ cương quyết và thực hiện hợp lý để kiểm soát an ninh Sơn Trà” – Ông Tuấn cho hay.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 2

Tổ chức kinh doanh cổ hủ phần Biển Tiên Sa phá rừng xây đắp trái phép ở Sơn Trà vừa bị phát hiện

Tại buổi họp báo, một phóng viên đã đặt yếu tố về các tài liệu liên quan đến kê khai của cải của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ông È Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết việc quản lý kê khai của cải nói chung của Chủ toạ TP là do Thanh tra Chính phủ điều hành. “Sau khi anh Thơ khai chấm dứt sẽ nộp cho Thành ủy Đà Nẵng. Phiên bản kê khai này được anh Thơ làm dĩ nhiên kê khai lý lịch để hoàn thiện giấy má bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP tham gia cuối 2014. Về lý do vì sao phiên bản kê khai được tuồi ra ngoài thì Túc trực Thành ủy đã chỉ đạo dò la và sẽ có báo cáo cụ thể” – Ông Quỳnh nói.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét