Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Công ty Việt chưa nhập lô giết mổ bẩn nào trong khoảng Brazil - VnExpress Kinh Doanh

Thông tin trong khoảng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp & Sản xuất vùng quê) cho biết, qua rà soát tại các cửa khẩu, hiện không có bất kỳ lô hàng thịt nào có cội nguồn từ 21 nhà máy của Brazil đang bị dò xét được nhập khẩu tham gia Việt Nam. 

Tuy nhiên, cơ quan này vẫn lãnh đạo các công ty thú y cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt các lô hàng thịt đã được chuyển lên tàu, phi cơ để vận tải từ Brazil về vietnam. Giả dụ nhận thấy item làm thịt có duyên do từ 21 nhà máy đang bị dò la do nghi hoặc dùng chất không bình yên thì dừng ngay việc kiểm dịch, tiến hành niêm phong hàng và thông báo về Cục Thú y để giải quyết kịp thời.

doanh-nghiep-viet-chua-nhap-lo-thit-bn-nao-tu-brazil

Giết mổ trong khoảng Brazil bị nghi vấn sử dụng chất cấm không an toàn cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Reuters

Về phía Brazil, Đại sứ quán nước này tại Thủ đô cũng khẳng định, đã cấm 21 nhà máy chế biến giết mổ đang bị thăm dò không được lưu hành sản phẩm giết ra hoạt động mua bán trong và ngoài nước.

Ngày 23/3, Thứ trưởng Nông nghiệp & Sản xuất Vùng quê - Vũ Văn Tám đã ký quyết định số 902 về việc trợ thời dứt nhập khẩu thịt và sản phẩm làm thịt gia súc, gia cầm từ Brazil.

Vụ mua bán vietnam tại Brazil gần đây đưa ra cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm đối với giết thịt gia súc, gia cầm tại đây. Các vật phẩm nay được giới kinh doanh, chuyên gia gọi là "thịt bẩn" bởi các doanh nghiệp đóng chai đang bị cáo buộc đã ân hận lộ viên chức Nhà nước cho phép lưu và xuất khẩu giết mổ sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm. 

Hiện Brazil đã xuất khẩu giết gia súc, gia cầm đến 150 nước và vùng lãnh thổ trên quả đât. Năm 2016, nước này dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt bò với sản lượng khoảng 1,8 triệu tấn, song song cũng là giang sơn dẫn đầu nhân loại về xuất khẩu làm thịt gà với sản lượng trên 4 triệu tấn. Hoạt động mua bán xuất khẩu giết mổ trong khoảng Brazil sang các nước chủ chốt là châu Âu, Liên bang Nga, Nhật Bản, TQuốc, Singapore... Từ đầu năm tới nay, vn đã nhập khoảng 3.000 tấn giết và vật phẩm thịt trong khoảng nước này.

Anh Minh


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét