Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Hành khách nữ không được bay vì mặc quần legging mỏng manh - VnExpress Du Lịch

Trong chặng trong nước của hãng United Airlines, Mỹ ngày 26/3, nhì nữ hành khách đã bị cấm lên tàu bay do mặc quần legging mỏng dính. Theo người phát ngôn Jonathan Guerin, các cô gái đã vi phạm qui định về bộ cánh khi bay của hãng: "Chúng tôi giải thích rằng họ chỉ được phép lên phi cơ khi đã đổi mới bộ cánh. Họ cũng hiểu điều đó", Theglobeandmail đưa tin.

hanh-khach-nu-khong-duoc-bay-vi-mac-quan-legging-mong

Qui định của United Airlines cũng cấm các hành khách mặc áo ngắn hở bụng quá phổ biến, trang phục lộ đồ lót, áo quần ngủ, đồ bơi, váy ngắn, quần short quá ngắn, quần áo bẩn, rách rưới. Ảnh minh họa: Pinterest.

Guerin cho biết nhì hành khách và người bạn đồng hành đã bị trễ chuyến vì sự cố trên. Anh không nhân thức tình hình của họ sau đó.

Dù người trong cuộc không phàn nàn điều gì, nhưng hành khách có tên Shannon Watts, người đi cùng chuyến bay, đã gây ra một cuộc tranh biện trên mạng về sự việc trên. Shannon thuật lại câu chuyện, kêu gọi công chúng đòi sự công bằng cho họ và phản hồi, hành vi này là phân biệt nam nữ. "Chưa kể gia đình họ cũng bị hổ hang và phiền toái vì việc này".

Một vài người ưng ý với ý kiến của Shannon và cho rằng, legging là thứ luôn có trong tủ quần áo của đàn bà. Việc cấm không cho hành khách lên phi cơ chỉ vì họ mặc legging và không có quần hay váy phủ bên ngoài là "vấn đề vô lý".

Đa dạng người lại ưng ý với cách thức giải quyết của hãng hàng không. Họ cho rằng quần chúng nên ăn mặc chỉn chu khi đến nơi công cộng. Đây là cách tôn trọng người khác và chính mình.

Đây không hề lần đầu các hành khách gặp mặt rối rắm khi mặc y phục hở hang lên tàu bay. Tháng 2, nữ hành khách Brenda, 21 tuổi cũng bị hãng Spirit Airlines đòi hỏi rời phi cơ do say rượu, mặc áo trễ ngực, y phục không phù hợp.

Brenda bị đuổi khỏi tàu bay một phần do ăn mặc bị cho là phản cảm.

Lúc trước, nhiều khu vui chơi tại Mỹ cũng cấm sinh viên nữ mặc mỗi legging tới trường.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét