Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Treo lăng xê trên cột điện, cây cối bị phạt tới 10 triệu tiền việt - VnExpress

Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo vừa được ban hành và có hiệu lực từ 5/5/2017.

Nghị định mới tăng mức xử phạt với đa dạng hành vi như: người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ giới thiệu rộng rải bằng cách treo, đặt, dán, vẽ lăng xê trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu liên lạc và cây cỏ nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1-2 triệu đồng).

Gần giống, những người có item, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu rộng rải trên tờ rơi làm cho ảnh hưởng mỹ quan, chơ vơ tự bình yên liên lạc, phố hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu đồng.

*

Điều 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi giới thiệu rộng rải làm tác động mỹ quan, trơ thổ địa tự bình an liên lạc, thị trấn hội.

Mức phạt 2-5 triệu đồng được vận dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc phương tiện giao thông; Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một dụng cụ giao thông.

Mức phạt 5-10 triệu tiền việt được vận dụng với người có vật phẩm, hàng hóa, phục vụ được giới thiệu rộng rải trên tờ rơi làm tác động mỹ quan, đơn côi tự bình yên liên lạc, xã hội.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự túa túa hoặc xóa lăng xê.

Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ tịch UBND các cấp, lực lượng công an quần chúng. # và thanh tra chuyên lĩnh vực văn hoá.

Phương Sơn


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét