Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bệnh nhi vn bé dại nhất được ghép tim trong khoảng người cho chết não - VnExpress Sức Khỏe

Ngày 15/3, trong khoảng một trường phù hợp bệnh nhân chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng, Bệnh viện Việt Đức đã bắt đầu ca ghép gan, tim và nhị thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép. Các ca ghép hoàn thành ngay trong đêm.

Sau 13 giờ được ghép tim, trạng thái nhỏ dại trai đã tương đối bất biến và đang được theo dõi. Đây là trường thích hợp ghép tim nhỏ tuổi nhất tại vn.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao

Các chưng sĩ đồng thời bắt đầu 4 ca ghép tạng từ người cho chết não. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi được chẩn đoán bị cơ tim nở nang do suy tim quá trình cuối, không còn giải pháp nhân tố trị khác ngoài ghép. Ví như được cung cấp trong khoảng trang vũ trang văn minh và thuốc, thời gian sống của bệnh nhân tính bằng bốn tuần, trường thích hợp không có thuốc tính mệnh của tí hon chỉ được tính bằng ngày.

“Đây là cơ hội vàng để ghép tim cho bệnh nhi bởi số lượng người hiến tim rất ít. Khác lạ cơ hội tậu được người hiến tim phù hợp với con nhỏ là không tưởng”, phó giáo sư Ước nhấn mạnh.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao-1

Hiện trạng thái của bệnh nhi tương đối định hình. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bên cạnh, người khác được ghép lá gan hiến tặng là bệnh nhân 34 tuổi. Người này chẩn đoán u gan trong khoảng năm 2014 và đã được giải phẫu, điều trị hóa chất phổ quát đợt tại bệnh viện trong nước và ở Singapore. Các chỉ số của bệnh nhân phù hợp với chỉ số của người hiến, kíp giải phẫu đã ghép toàn cục gan cho bệnh nhân. Sau ghép các chỉ số đã bất biến, bệnh nhân đã tự thở, chức năng gan phục hồi.

Cũng từ nguồn tạng hiến, kíp phẫu thuật ghép cho nhị bệnh nhân bị suy thận trong đó có một người đang lọc máu 2 lần một tuần.

Phương Trang


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét