Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Quận 1 cho đập tam cấp nơi nghỉ ngơi 5 sao chiếm hữu vỉa hè

Thị xã 1 đập bỏ bậc thềm chiếm giữ lòng phố của khách sạn 5 sao

Chiều 21.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND quận 1, TP.HCM dẫn đầu đoàn liên lĩnh vực của quận ra quân lập lại bơ vơ tự đô thị trên khu vực. Tại con đường Phạm Hồng Thái nhận thấy hơn chục bậc tam cấp của khách sạn New World chiếm đoạt hè phố trong khoảng 1-1,5m, ông Hải đã chỉ huy hàng ngũ tính năng kiểm tra, đập bỏ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 1

Hơn chục bậc thềm của nơi nghỉ ngơi New World chiếm hữu hè phố của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải lãnh đạo hàng ngũ chức năng đập bỏ.

“Thị xã đã ra quân giải quyết lòng đường hơn 2 tháng rồi, thị trấn cũng đã gửi công bố nhưng khách sạn không toá tháo dỡ buộc lòng chính quyền phải xử lý. Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý tương đồng để trả lòng phố cho 13 triệu người địa phương đô thị”, Phó chủ tịch UBND huyện 1 san sẻ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 2"Nơi nghỉ ngơi 3 sao hay 5 sao gì cũng phải giải quyết tương đồng để trả lòng đường cho 13 triệu cư dân đô thị”, ông Hải nhấn mạnh

Khiến cho việc với đoàn liên ngành, đại diện nơi nghỉ ngơi nghĩ rằng thị trấn đã gửi báo cáo nhưng những bậc thềm của khách san được Sở Xây dựng cấp phép trong khoảng năm 1991, đủ thẩm quyền sinh tồn. Ngay sau đó, lực lượng điều hành thị trấn xem các giấy má can dự mà thây mặt khách sạn đưa và thể hiện sự quan trọng dù bậc thêm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác nhận độc lập của Sở Xây dựng.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 3

Đại diện nơi nghỉ ngơi nghĩ rằng thị trấn đã gửi công bố nhưng những bậc thềm của khách sạn được Sở Xây dựng cấp phép trong khoảng năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại

“Đã không có dấu thì mặc nhiên là không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm hữu hè phố hơn cả mét như thế này thì làm sao có phép được”, ông Hải nói và yêu cầu hàng ngũ chức năng đập bỏ các bậc thềm, chi phí tháo tháo dỡ do khách sạn chi trả.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 4

 Ông Hải đòi hỏi lực lượng tác dụng đập bỏ các bậc thềm

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 5

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 6

Sau lãnh đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, lực lực công dụng sử dụng phổ biến máy khoan tháo dỡ túa phần tam cấp chiếm đoạt hè phố của khách sạn 5 sao New World

Cũng trên phố Phạm Hồng Thái đối diện với khách sạn New World là nơi nghỉ ngơi 3 sao Paradise Sài Gòn cũng bị lực lượng tính năng quận 1 dùng máy khoan, xe cạp phá bỏ vì chiếm đoạt vỉa hè hơn 0,5m. Vị trí này đã được ông Hải rà soát 2 ngày trước và nhắc nhở chỉ huy xã Bến Thành đòi hỏi khách sạn toá toá, nhưng đến chiều nay vẫn còn sống sót nên bị đập bỏ.

Trên đường Nguyễn Du, một Bệnh viện thẩm mỹ xây bậc tam cấp choán vỉa hè 40cm cũng bị ông Hải đòi hỏi dỡ tháo. Chủ nhà xin phép trong tối nay sẽ xử lý và được ông Phó chủ toạ huyện 1 đồng ý, giao chỉ đạo phường theo dõi.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 7

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tùy nhà cửa lớn, bé xíu mà qui định chi tiêu chủ nhà phải trả

Lúc trước 2 ngày, ông Hải cùng đoàn liên ngành nghề thị xã 1 kiểm tra trơ thổ địa tự thành phố, hè phố trên bến xe Nguyễn Huệ. Tại đây, đa dạng nhà cửa tòa nhà chiếm giữ lòng đường cũng bị ông Hải chỉ đạo đập bỏ.

Ông Đoàn Ngọc Hải chắc chắn, công trình, đồ vật chiếm đoạt lòng đường trên phố đi bộ Nguyễn Huệ một tấc cũng phải đập để trả lại sự thông thoáng phần tuyến đường của người đi bộ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 8

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 9

Các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được thu dọn ngay, ví như để trên hè phố bị phát hiện cũng lập biên bạn dạng xử phạt

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 10

Phần bậc thềm sau khi được túa tháo dỡ

Để lập lại đơn côi tự thị trấn và muốn biến thành “Singapore thu tí hon”, thị xã 1 đã ra quân xử lý hàng loạt trường thích hợp vi phạm chiếm hữu dụng vỉa hè của người đi bộ, rộng rãi nhà cửa nhà nước chiếm giữ hè phố bị phá. Hàng loạt ô tô biển xanh đậu trên lòng phố sai quy định bị cẩu về trụ sở. Sau hơn 2 tháng ra quân, quận 1 đã lập biên bản hơn 1.200 trường hợp, xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Ông Hải cũng từng tuyên bố trong giai đoạn lập lại trật tự đô thị ở quận trung tâm không ngại đụng chạm và sẽ “cởi áo về vườn”nếu như làm không hiệu quả.

Tại hội nghị quán triệt, thi hành công việc quản lý bơ vơ tự thị trấn hôm 11.3, Bí thơ Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nghĩ rằng, các cuộc ra quân của đội ngũ tác dụng thị xã 1 thời điểm qua không xuất hiện của các bí thơ hay chủ tịch phường. Bởi vậy, ông Thăng so sánh ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ toạ UBND thị xã 1 như một “ngôi sao thui thủi” và đòi hỏi lãnh đạo các xã, thị xã phải cùng “xắn tay” lập lại đơn độc tự vỉa hè, lòng phố.

Thành ủy TP.HCM sau đó ra chỉ thị giao trách nhiệm chấn chỉnh vỉa hè cho lãnh đạo các phường. Hiện 24 quận, quận của TP.HCM đều khai triển đội ngũ ra quân lập lại trơ khấc tự thị trấn, lấy lại lòng phố cho người đi bộ. Phổ quát chủ toạ, phó chủ toạ các huyện huyện trực tiếp xuống đường chỉ huy lực lượng chức năng khiến quyết liệt để lập lại trơ khấc tự thành phố, mỹ quan của đô thị.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét